Giải Trí

339 nghệ sĩ Hoa ngữ quay video cổ động, quyên góp hàng trăm tỷ đồng khi đại dịch corona lan rộng

Tiểu Ngư
Chia sẻ

Ngoài việc quyên góp, dàn sao như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba,... còn chia sẻ ảnh và chữ viết tay để cổ vũ tinh thần của Vũ Hán, chống chọi với dịch bệnh virus corona.

Đại dịch do virus Corona tại Vũ Hán đã lan rộng ra khắp các quốc gia trên thế giới. Nhằm chung tay đẩy lùi bệnh dịch, sao Hoa ngữ nhiều ngày qua đã tích cực quyên góp, ủng hộ tiền bạc, vật dụng y tế cùng rất nhiều hành động thiết thực có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Theo trang tin tức giải trí Sina Vào ngày 6 tháng 2 đưa tin, đã có 88 nghệ sĩ nổi tiếng quyên góp 6 chiếc xe cứu thương cho các bệnh viện ở khu vực Vũ Hán để giúp kịp thời đưa bệnh nhân hơn. Được biết tình trạng y tế hiện tại của Vũ Hán đang trong tình trạng khẩn cấp khi tất cả mọi nguồn nguyên nhiên liệu điều bị thiếu hụt do lượng bệnh nhân đang quá tải. Hành động này của 88 nghệ sĩ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm kích.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hàng loạt chiến dịch, hoạt động tiếp sức cho người dân, đội ngũ nhân viên y tế như “chữ viết tay truyền lửa cho Vũ Hán”, “Video cổ động - Vạn người đồng lòng đánh bại dịch bệnh viêm phổi corona” ra đời, và nhận được sự hợp tác vô điều kiện từ các ngôi sao hàng đầu trong giới giải trí. Tính đến tối ngày 9/2, tổng cộng hơn 900 người nổi tiếng đã tham gia “hành động chống dịch”, trong đó có 689 người nổi tiếng tham gia vào “chữ viết tay truyền lửa cho Vũ Hán” , đã có 339 người nổi tiếng quay “Video cổ động - Vạn người đồng lòng đánh bại dịch bệnh viêm phổi corona”.

Vào ngày 04/02, Địch Lệ Nhiệt Ba đã đăng tải hình viết tay của cô với nội dung “Cố lên” kèm dòng chữ: “Ở đây tôi muốn thể hiện lòng tôn kính của mình đến các nhân viên trong ngành y tế tuyến một. Anh chị đã vất vả rồi ạ. Chúng ta hãy cùng nhau chống lại tình trạng dịch bệnh này!” Chỉ viết hai chữ trên giấy nhưng nhiều dân mạng nói rằng chữ viết của Địch Lệ Nhiệt Ba rất dễ thương. Trước đó, Địch Lệ Nhiệt Ba đã góp mặt trong video để tiếp sức cho nhân viên y tế: Phải để tâm đến tình hình dịch bệnh nhưng cũng đừng lo lắng quá độ, chúng ta cùng cố gắng!

Cùng lúc đó, Trương Bân Bân cũng đăng tải bài viết tiếp sức cho Vũ Hán với nội dung: “Gửi các anh chị nhân viên y tế ở tuyến một, anh chị là những anh hùng dũng cảm nhất! Mọi người một lòng cùng vượt qua khó khăn, chúng ta cùng nhau cố gắng“.

Cùng ngày 04/02, Dương Mịch cũng chia sẻ hình ảnh viết tay của mình trên Weibo với nội dung: “Cố lên! 2020 sẽ khởi sắc nhanh thôi“. Ảnh viết tay đi kèm với dòng chữ: “Gửi lời tôn kính đến tất cả nhân viên y tế tuyến một và tất cả các nhân viên đang làm việc liên quan. Chúng ta sẽ bên cạnh nhau mãi mãi“.

Tĩnh Bách Nhiên: Gửi tất cả các nhân viên y tế tuyến một: Cám ơn sự nhiệt huyết và hào quang của mọi người. Hi vọng tất cả mọi người đều bình an. Cố lên!

Nhậm Gia Huyên: Vũ Hán cố lên! Mọi người cố lên!

Ngoài ra còn rất nhiều nghệ sĩ khác tham gia vào các hoạt động lần này như:

Ca sĩ Lưu Nhược Anh

TFBOYs Vương Nguyên

Chu Nhất Long

Angela Baby

Châu Đông Vũ

Trần Hách

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Ngư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất