Giải Trí

Gỡ MV của Sơn Tùng: Muộn còn hơn không!

Quỳnh Viên
Chia sẻ

Chưa đầy một ngày MV thu về gần 8 triệu lượt xem cùng rất nhiều bài reup trên TikTok. Nam ca sĩ đã chọn cho mình một hướng đi ngược chiều.

Vừa ra mắt vào tối 28/4, MV There’s No One At All của Sơn Tùng nhanh chóng nhận được sự chú ý của công chúng. Chưa đầy một ngày, MV thu về gần 8 triệu lượt xem. 

Tuy nhiên, sau khi xem MV, nhiều khán giả đã không khỏi giật mình với kết cục đầy bi kịch của nhân vật mà Sơn Tùng thể hiện. Cụ thể, trong MV, nam ca sĩ 28 tuổi đóng vai một chàng trai trẻ cô đơn, lêu lổng và quậy phá, mất phương hướng trong cuộc sống. Tuy nhiên, thay vì mở ra hướng đi tích cực cho nhân vật, ở cuối MV, Sơn Tùng đã chấp nhận bỏ cuộc khi tự "gieo mình" từ lầu cao. 

Những hình ảnh này khiến công chúng có những phản ứng trái chiều. Thời gian vừa qua, xã hội vẫn đang trong thời gian nhạy cảm với những câu chuyện chọn cái kết đau thương của các bạn trẻ. Cả xã hội đang chung tay để xoa dịu và hạn chế những cái kết đau lòng như vậy thì nam ca sĩ lại chọn cho mình một hướng đi ngược chiều.

Người hâm mộ để lại bình luận: "Tôi không hiểu tại sao Sơn Tùng lại tung ra video với nội dung như thế này. Thông điệp truyền tải là trải qua khó khăn thì giải thoát là giải pháp? Với vị trí là một thần tượng của giới trẻ trong thời điểm vấn đề trầm cảm ở giới trẻ hiện nay đáng lẽ Sơn Tùng nên cân nhắc hơn về nội dung video ca nhạc. Thất vọng".

Với nội dung gây tranh cãi như vậy, chiều ngày 29/4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đề nghị dừng lưu hành MV There's no one at all của Sơn Tùng M-TP.

Mặt khác, có không ít ý kiến tranh luận về việc gỡ MV của Sơn Tùng còn ý nghĩa không khi nó đã được quá nhiều người biết đến? Bởi trước khi bị xóa, sản phẩm âm nhạc này đã thu về tới 8 triệu lượt xem cùng 600.000 lượt thích. Chưa kể, một số người dùng còn đăng tải lại MV này trên nền tảng TikTok và mỗi clip như vậy đều nhận được khá nhiều lượt xem và tương tác.

Tuy nhiên, xin khẳng định rằng quyết định gỡ, cấm lưu hành MV của Sơn Tùng từ cơ quan chức năng là vô cùng cần thiết và đúng đắn. 

Bởi nếu không chặn đứng việc phát tán MV Sơn Tùng thì trên YouTube, MV này không có giới hạn độ tuổi người xem, dĩ nhiên trên nền tảng TikTok lại càng không. Trong khi người hâm mộ của nam ca sĩ 28 tuổi lại chủ yếu ở độ tuổi gen Z (sinh sau năm 1996). Với 8 triệu lượt xem trên YouTube, có nghĩa hàng triệu khán giả, bao gồm các bạn trẻ đã xem và có những ấn tượng trong đầu về nội dung tiêu cực trong MV. 

Lượt xem MV vẫn tăng đều.

Đặc biệt, sau khi bị chỉ trích sản phẩm âm nhạc này lại càng nhận về sự quan tâm. Các hình ảnh trong MV, phần nào đã được người hâm mộ lưu lại và phát tán trong cộng đồng người hâm mộ. 

Ngay khi xóa đi có lẽ các hình ảnh trong MV vẫn sẽ được lan truyền và càng khiến người xem tò mò. Đáng chú ý, theo ghi nhận từ cư dân mạng, dù MV Sơn Tùng được thông báo ngừng lưu hành, nhuung sản phẩm âm nhạc này vẫn còn tồn tại trên YouTube và chỉ hạn chế người dùng ở một số vùng lãnh thổ quốc gia. Đây là hành động đáng lên án và cần xử phạt nghiêm để tránh thành tiền lệ về sau.

Có thể nói, việc gỡ sản phẩm âm nhạc này khi đã tiếp cận hơn 9 triệu người xem, dù muộn nhưng vẫn hơn là không còn có ý nghĩa. Hành lang pháp lý trên không gian mạng dù thưa nhưng không để lọt những "rác thải" lan truyền tràn lan, gây "ô nhiễm" trong quá trình phát triển nhân cách của các bạn trẻ. 

Về phía mình, Sơn Tùng từng cho biết MV được làm với mong muốn lan tỏa tinh thần dám nghĩ, dám làm đến với tất cả các bạn trẻ, do đó khó có thể nói đây là sơ ý. Trong bài đăng lên tiếng về vụ việc, nam ca sĩ cho biết những cảnh quay cuối cùng của MV được đóng máy vào tháng 1/2022. 

Tuy nhiên MV được ra mắt vào ngày 28/4/2022, khi những thông tin về các sự việc đau lòng đã xảy ra và đều được truyền thông đưa tin. Vậy tại sao phía Sơn Tùng không suy nghĩ mà vẫn bất chấp ra mắt MV?

Từng được đánh giá là người khá chỉn chu trong các sản phẩm âm nhạc, lại là một nghệ sĩ nổi tiếng sự việc này có lẽ khiến danh tiếng của Sơn Tùng ảnh hưởng khá nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Viên

Tin mới nhất