Giải Trí

Gil Lê 'tá hỏa' nghe cậu bé lớp 10 kể cuộc đời sóng gió: Sinh non lại còn bị bị bò húc, chó cắn

Thành Duy
Chia sẻ

Gil Lê - Phương Mỹ Chi 'thảng thốt' trước cuộc đời đầy biến cố của cậu bé lớp 10 khi bị sinh non, bị bò húc gãy 2 xương sườn, bị chó cắn tiêm 7 mũi thuốc nhưng trưởng thành lại đầy can đảm.

Bất kì bạn trẻ nào cũng hiểu được nỗi vất vả của ba mẹ để chăm lo cuộc giống gia đình. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ dũng khí để nói lên lời cảm ơn hay lời xin lỗi dành cho các đấng sinh thành. Trong tập 8 Thiếu niên nói 2020, cậu bé Lương Phương Nam, lớp 10A2 trường Hội nhập Quốc tế iSCHOOL Long An đã can đảm bày tỏ tình cảm dành cho người mẹ, mặc dù bản tính vốn nhút nhát.

Câu chuyện của Phương Nam.

Để nuôi Phương Nam lớn khôn và ăn học đến nơi đến chốn như hiện tại, mẹ của cậu bé thật sự đã trải qua muôn vàn khó khăn, thậm chí nhiều lần phải thót tim vì có không ít “biến cố” ập đến với Phương Nam. “Vì sinh non nên em phải ở trong lồng kính suốt 3 tháng. Lên 4 - 5 tuổi, em có tật hay trêu bò vì tưởng vậy là ngầu nhưng lại bị bò húc và bị gãy 2 xương sườn. Năm 6 -7 tuổi, em đi chơi hội chợ bị té gãy tay phải bó bột. Năm 12 tuổi, em bị chó cắn và phải đi chích thuốc đến 7 mũi”. Phương Nam kể lại.

Mỗi lần xảy ra tai nạn thì người lo lắng nhất lại chính là ba mẹ. Không giống với nhiều đứa trẻ khác, Phương Nam sinh non đã là một gánh nặng cho ba mẹ để nuôi lớn cậu nên người.

Chính vì thế, càng lớn khôn, cậu bé càng nhận ra lỗi lầm từ những việc làm trong quá khứ khiến ba mẹ buồn lòng, cũng như việc nghiện chơi game để ảnh hưởng đến học tập. “Con xin hứa sẽ cố gắng học tập, bớt chơi game lại và quan tâm đến gia đình nhiều hơn. Con cảm ơn bố mẹ đã nuôi nấng và ở bên con đến tận bây giờ” - Phương Nam nghẹn ngào hứa với mẹ.

Thì ra cậu con trai luôn rụt rè, ít dám chia sẻ ngày nào nay đã trưởng thành và can đảm nói lên những suy nghĩ trong lòng. Nhìn thấy con tự tin bày tỏ tâm tư trước đám đông, người mẹ rất tự hào và nhắn nhủ: “Mẹ mong con sau này bớt chơi game lại để phụ giúp và quan tâm đến gia đình hơn”. Quả thật, sau chương trình này, Phương Nam còn có cơ hội để hiểu nhiều hơn về mong đợi của ba mẹ dành cho mình bên cạnh việc được nói lời xin lỗi và mong muốn tình cảm gia đình thêm gắn kết.

MC Gil Lê cũng nhân cơ hội này giúp Phương Nam chấn chỉnh lại dáng đứng gù lưng, thiếu tự tin của cậu. Phương Mỹ Chi hài hước tự chế giễu thân hình mũm mĩm của mình: “Lúc nãy Gil nói là tâm sinh tướng, chắc do em rộng lượng lắm nên em mới như vậy” khiến các bạn học sinh không nhịn được cười.

Đừng quên đón xem tập 9 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 5/4/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin mới nhất