Giải Trí

Giật mình với 'triết lý sống ảo' thực đến từng câu của Lộn Xộn band tại Sing My Song 2018

Huỳnh Như
Chia sẻ

"Nổi tiếng dễ không" của Lộn Xộn band tại vòng thi Tranh đấu của Sing My Song 2018 đã đề cập thẳng thắn vấn đề xã hội - thực trạng sống ảo trên Facebook của giới trẻ hiện nay.

Sau dấu ấn đầu tiên tại Sing My Song - Bài hát hay nhất với hit Người tôi yêu không có gì để mặcLộn Xộn band tiếp tục mang đến ca khúc trào phúng có tựa đề Nổi tiếng dễ không. Đây được xem là siêu hit tiếp theo của nhóm tại cuộc thi.

Nổi tiếng dễ không đề cập thẳng đến thực trạng “sống ảo” trên Facebook của giới trẻ hiện nay. Bằng góc nhìn trực diện vào nhân vật là cô gái trẻ ham mê sống ảo mà không cần biết đến những lời đàm tiếu, chỉ trích xung quanh, bị cuốn vào “vòng xoáy nghìn like” mà không cần quan tâm đến những thứ xung quanh để rồi một ngày không còn ai “ngó” đến thì trở nên hụt hẫng.

Những dẫn chứng sinh động về thực trạng sống ảo khiến người nghe thức tỉnh, có khi còn nhìn thấy hình ảnh mình trong đó qua ý nghĩa trong từng câu hát.

Chỉ cần ở nhà thôi, đăng một tấm ảnh, checkin địa điểm sang chảng và một dòng chú thích (caption) thật “deep” là bạn khiến cả thế giới điên đảo chưa?

Không cần biết đó là ai, chỉ cần một câu an ủi là đủ ấm lòng…

Bạn đã từng ngồi canh từng cái click chuột like, share, và thả tim chứ?

Có phải bạn nhìn thấy hình ảnh này của mình ở thời điểm nào đó, khi đăng ảnh mà không ai quan tâm?

Âm nhạc của Lộn xộn band khiến người nghe ấn tượng bởi sự kết hợp với rap, lời bài hát gần gũi với cuộc sống. Sau 2 ca khúc Người yêu tôi không có gì để mặc và Nổi tiếng dễ không, nhóm đang là một trong số đối thủ khiến các thí sinh còn lại cũng phải dè chừng.

Nổi tiếng dễ không - Lộn Xộn band

Người yêu tôi không có gì để mặc - Lộn Xộn band

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất