Giải Trí

Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh: ‘Áp lực cho mùa The Voice Kids 2019 năm nay không hề nhỏ’

Nhã Nam
Chia sẻ

Những lời chia sẻ của Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh đã phần nào “tóm gọn” vòng tuyển sinh The Voice Kids 2019 vừa qua.

- Lần tuyển sinh The Voice Kids này có khác gì so với những lần trước hay không khi anh nhận được nhiệm vụ nặng nề hơn, là người “cầm cân nảy mực” duy nhất để tìm kiếm ra các tài năng nhí?

Cũng giống như các lần tuyển sinh The Voice Kids khác, về cơ bản thì không hề khác nhiều. Tuy nhiên, càng ngày anh càng cố gắng để khai thác những bạn nhỏ có khả năng thiên bẩm, tự nhiên nhiều hơn và không bị quá máy móc, học hành ở các lò đào tạo.

Anh cũng sẽ lựa chọn những thí sinh hồn nhiên và tự tin để các bé khi đứng trên sân khấu sẽ giúp một phần thi thực sự thành công nhất.

- Anh thấy các thí sinh ở vòng tuyển sinh năm nay thế nào?

Anh vẫn chia sẻ thật rằng, anh vẫn chưa nhìn thấy nhiều những nhân tố nào ấn tượng và quá nổi bật. Thế nhưng đặc thù của chương trình là dành cho các bạn nhỏ, điều tiên quyết để giúp các bạn nhỏ toả sang chính là người huấn luyện, dạy dỗ. Bởi vì những bạn nhỏ lọt vào vòng trong chính là những người có khả năng, thế nhưng hầu như chưa được dạy dỗ bài bản. Và trọng trách của các HLV vô cùng nặng nề.

- Nhiều bạn thí sinh nói rằng “Cháu vô cùng sợ chú Hồ Hoài Anh”, anh cảm thấy nhận xét của các bạn nhỏ như thế nào?

Chuyện này anh thấy là rất bình thường. Ngày xưa khi mình còn bé anh đi thi, anh nhìn các thầy cô giáo lúc nào anh cũng run sợ. Và các bạn nhỏ phải vượt qua được áp lực này thì mới thực sự bản lĩnh và sự tự tin. Lúc đấy chính anh mới đánh giá cao tài năng của các bạn.

- Dòng nhạc các bạn nhỏ đến với vòng casting này chủ yếu là nhạc dân ca và chưa thực sự đa dạng, anh có lời khuyên nào dành cho các bạn nhỏ hay không?

Anh có một lời khuyên rằng, các bạn nhỏ khi tới với The Voice Kids đừng cố gắng lựa chọn những bài hát quá khó với khả năng của mình. Thực tế đều thấy rằng, những người hướng dẫn các bạn nhỏ lại có “xu hướng” dạy các bạn những bài hát khó để các bạn đi thi.

Tuy nhiên, anh không đánh giá cao những việc đó. Anh đánh giá cao những cái gì đơn giản nhưng mà phải chuẩn về màu sắc và gu âm nhạc. Và điều quan trọng nhất là phải có cảm xúc và sự tự tin khi thể hiện.

- Sân khấu The Vocie Kids 2019 hứa hẹn sẽ có những điều gì mới dành cho các bạn nhỏ?

Đây là một trong những thử thách rất lớn dành cho Giám đốc Âm nhạc khi The Voice Kids đã diễn ra đến mùa thứ 7. Làm thế nào để trải qua nhiều mùa thi trước đó, lượng bài đã dùng trước đó rất nhiều và làm sao để tìm kiếm những bài hát mới, những làn gió mới thì điều này sẽ là vô cùng vất vả với Hồ Hoài Anh.

- Tiêu chí để anh lựa chọn 1 bạn nhỏ có thể đi sâu vào vòng trong là gì?

Cái màu giọng là một trong những điều anh thích và hay để ý. Có thể các bạn hát chưa thực sự bài bản nhưng lại có màu giọng đặc biệt cũng là một trong những điều kiện để anh cân nhắc việc lựa chọn.

Sự tự tin, nếu các bé tự tin thì các bạn có thể làm được hết. Các bạn nhỏ thì đặc thù hơi khác so với người lớn, các bé giống như 1 dòng nước và điều tiên quyết là sẽ do sự huấn luyện của người giảng dạy.

- Năm ngoái, anh Hồ Hoài Anh ngồi tại vị trí HLV, năm nay anh lại đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, anh thấy vị trí nào khó khăn hơn?

Mỗi vị trí đều có 1 áp lực riêng, nhưng ở vị trí Giám đốc Âm nhạc nó không thiên về bề nổi, chủ yếu là “lao động” âm thầm. Tuy nhiên việc này cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và khối lượng việc sẽ rất lớn hơn.

Việc tập luyện cho rất nhiều thí sinh để bước vào vòng Giấu mặt sẽ là một áp lực không hề nhỏ. Chính vì thế anh nghĩ, gắng nặng trên lưng anh ở chương trình năm nay cũng thực sự lớn.

- Cảm ơn anh về những lời chia sẻ vừa rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất