Giải Trí

Gia đình Xuân Bắc nhắc nhở nhau vượt qua mùa dịch, những việc làm thiết thực chính là… cắt giảm chi tiêu

Diên Vỹ
Chia sẻ

Đoạn trao đổi giữa bố con Xuân Bắc khiến nhiều nguời phì cười.

Hiện tại, Covid-19 đang là câu chuyện được nhiều người quan tâm nhất. Tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại, đã co 85 ca dương tính với Covid-19. Tình hình dịch bệnh cũng đang ảnh hưởng rất nhiều tới nền kinh tế Việt Nam, giới giản trí cũng đang bị đóng băng các hoạt động.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Xuân Bắc đã chia sẻ đoạn hội thoại với 2 nhóc tì là Minh và Bi. Chủ đề câu chuyện xoay quanh việc mùa dịch Covid-19 và làm sao để có thể tiết kiệm chi tiêu trong gia đình.

Khi nghe bố nghiêm túc nói rằng “Với tình hình dịch bệnh như thế này, nhà mình bắt đầu phải nghĩ đến việc cắt giảm chi phí chi tiêu. Trước hết từ việc tiết kiệm sử dụng điện nước. Hiểu chưa” thì cả hai cậu nhóc đã phần nào hiểu được tính nghiêm trọng của vấn đề. Trong khi Minh nói rằng “hiểu rồi” thì Bi lại đưa ra giải pháp rằng “từ mai mỗi ngày sẽ chỉ đi đái 3 lần”.

Ngay sau khi nhận thức được tính nghiêm trọng trong tình hình hiện nay, Bi có hỏi lại bố rằng “Bố ơi nếu dịch mà lâu thì bao giờ nhà mình chết đói hả bố?” thì nhận được câu trả lời, rằng trong vòng 6 tháng nhưng phải cắt giảm 1 nửa chi tiêu. Với Minh, cắt giảm 1 nửa chi tiêu chính “Là mỗi bữa chỉ ăn một bát hoặc một ngày chỉ ăn… một bữa rưỡi ý” và Bi thì là “tăng ca sản xuất”.

Với Bi hiện tại, làm gì cũng được thế nhưng với cậu nhóc hài hước này thì “khi đói con thấy người cứ buồn buồn, mỏi mỏi thế nào ấy” khiến ai nấy đều phải phì cười.

Và câu chuyện đến hồi kết khi ông bố bảo Bi rằng, hãy “chốt hạ” câu nào mang tính “cổ động thời sự” giống như Minh rằng “Phải đồng lòng cơ” và nhận được câu trả lời từ Bi “Corona đừng đùa với Việt Nam nhà tao”.

Bài chia sẻ của Xuân Bắc nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả. Nếu như ai thường xuyên theo dõi nhất cử nhất động của gia đình nam nghệ sĩ hài thì đều nhận thấy rằng, cả hai nhóc tì nhà Xuân Bắc đều thừa hưởng tính cách hài hước của cô. Và ai nấy đều phải công nhận rằng “con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh”.

Chia sẻ

Bài viết

Diên Vỹ

Tin mới nhất