Giải Trí

Con trai ra đi một cách oan ức, gia đình Cao Dĩ Tường chỉ được đền bù khoảng 1,4 tỷ đồng

Thiên Bình
Chia sẻ

Cái chết của Cao Dĩ Tường vẫn khiến nhiều người vô cùng đau lòng và xót thương. Bên cạnh đó là sự căm phẫn và tức giận của dư luận đối với đài Chiết Giang.

Đối với việc gây ra cái chết của Cao Dĩ Tường khi tổ chức một chương trình vận động “tra tấn” thể lực người chơi cùng với sự tắc trách trong việc cứu người, đài Chiết Giang và ekip Đuổi theo tôi đi buộc phải chịu trách nhiệm trong chuyện này. Gây ra họa lớn như vậy, đài truyền hình Chiết Giang đương nhiên phải bồi thường thế nhưng đến ngày hôm nay vẫn chưa có tin tức nào chính thức công bố.

Mới đây, theo truyền thông Đài Loan đã tiết lộ mức tiêu chuẩn mà gia đình Cao Dĩ Tường được nhận theo chế độ bảo hiểm. Được biết, chính sách bảo hiểm của Cao Dĩ Tường áp dụng từ năm 2013 và mức đóng hàng tháng của nam tài tử thuộc dạng khá cao lên đến 45,8 ngàn đô la Đài Loan (khoảng 10,57 ngàn NDT ~ 36 triệu đồng)/tháng. Theo quy định, trợ cấp tang lễ cho Cao Dĩ Tường là quỹ bảo hiểm trong năm tháng, tức là lấy 10,57 ngàn NDT nhân với 5, sẽ được khoảng gần 52,85 ngàn NDT (~180 triệu đồng).

Ngoài ra, các thành viên gia đình của Cao Dĩ Tường cũng có thể nhận được trợ cấp di chúc. Đối với những người mua bảo hiểm đã hơn 2 năm, các thành viên gia đình có thể nhận được trợ cấp với số tiền gấp 30 lần mức đóng hàng tháng trước đó. Theo tình hình của Cao Dĩ Tường, trợ cấp dành cho gia đình anh khoảng 310 ngàn NDT (1 tỷ đồng). Vì Cao Dĩ Tường chưa kết hôn và không có vợ và con, nên tiền sẽ được cha mẹ thừa kế.

Tuy nhiên, Cao Dĩ Tường tập trung phát triển sự nghiệp ở đại lục trong vài năm gần đây, thu nhập hàng năm của anh có thể lên đến hàng chục triệu NDT. Khoản bồi thường theo chế độ bảo hiểm sẽ rơi vào khoảng 370 ngàn NDT, con số này đối với thu nhập và gia thế hiển hách của nam tài tử chẳng đáng là bao.

Với tính chất show Đuổi theo tôi đi nguy hiểm như vậy, ít nhiều ekip cũng đã mua bảo hiểm cho những khách mời tham gia. Trước đó, nghệ sỹ Lý Uy từng công khai mức bảo hiểm do nhà đài mua bao gồm qua đời do tai nạn, tổn thương, đột tử, bảo hiểm y tế,… với mức tối thiểu là 2 triệu NDT (7 tỷ đồng). Nói cách khác ngoại trừ bảo hiểm bên Đài Loan, gia đình Cao Dĩ Tường phải được đền bù một số tiền tương xứng tại Đại Lục.

Hiện tại, bên phía đài Chiết Giang cùng ekip Đuổi theo tôi đi chưa lên tiếng trả lời hay ra mặt xin lỗi, chịu trách nhiệm trước cái chết của Cao Dĩ Tường.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất