Giải Trí

Elly Trần: 'Đánh giá cao vợ chồng Trấn Thành nhưng Song Giang mới là đội ăn ý nhất'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Chia sẻ hình ảnh của các con vừa là cách Elly Trần lưu giữ khoảnh khắc ký ức vừa phần nào giúp mọi người nhận thấy việc sinh và nuôi dạy con cái "cực nhưng rất vui".

Trong tập 10 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu, Elly Trần chính là giám khảo khách mời đánh giá cách nuôi dạy con trẻ của 6 người chơi sau 1 ngày ở trường mẫu giáo. Không chỉ là một “bà mẹ bỉm sữa” am hiểu về cách chăm sóc con cái, Elly Trần còn là nghệ sĩ nữ hiếm hoi thường xuyên chia sẻ hình ảnh của 2 thiên thần nhỏ cùng những câu chuyện gia đình được cộng đồng mạng đón nhận.

Đó vừa là cách Elly Trần lưu giữ khoảnh khắc ký ức của các con vừa phần nào giúp mọi người nhận thấy việc sinh và nuôi dạy con cái “cực nhưng rất vui“.

- Xin chào Elly Trần. Chị có suy nghĩ như thế nào khi nhận được lời mời xuất hiện trong chương trình Khi đàn ông mang bầu lần này?

- Elly Trần nghĩ Khi đàn ông mang bầu thật sự là show truyền hình thực tế mới mẻ, cho những người chưa qua sinh nở hiểu được cảm giác nặng nhọc, khó khăn khi người phụ nữ sinh em bé, nuôi dạy con.

Chương trình ý nghĩa ở chỗ chúng ta vẫn luôn xem chuyện sinh nở, nuôi con là của phụ nữ, đàn ông không cần để tâm. Manbirth sẽ như một lời cảnh tỉnh nhẹ nhàng là các ông chồng hay quan tâm đến người phụ nữ của mình hơn. Ý nghĩa đó cũng là lý do khiến Elly Trần nhận lời tham gia chương trình.

- Elly Trần có suy nghĩ như thế nào khi các đội chơi lần này đều khá vất vả với các em bé cũng đang ở lứa tuổi con mình?

- Đầu tiên, dễ dàng nhìn thấy cả 3 đội chơi đều khá bối rối và bất lực với các bé. Elly cũng hiểu cho các bạn vì trước kia mình cũng từng như thế. Ai đi qua chặng đường này đều sẽ hiểu ở tuổi này các bé sẽ thế nào để biết cách uốn nắn. Cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng là con cái phải hiểu hay làm chính xác những điều mình nói sẽ thấy mọi việc nhẹ nhàng hơn.

- Sự kết hợp và cách dạy con trẻ của đội chơi nào khiến Elly Trần ấn tượng nhất?

- Elly Trần cảm thấy 3 đội chơi rất đồng đều. Anh Hứa Vĩ Văn và Kỳ Duyên dạy con theo kiểu anh chị lớn dạy em nhẹ nhàng chứ chưa giống phụ huynh hay thầy cô. Đội Việt Hàn rất linh hoạt. Với các bé không hợp tác, Trấn Thành cũng đưa ra nhiều phương án để giải quyết. Nếu nói về 2 người chơi phối hợp nhịp nhàng nhất, tung hứng ăn ý thì là đội của Trường Giang và Hương Giang.

Lúc đầu, Elly Trần đánh giá cao đội vợ chồng Trấn Thành nhưng qua các phần thi phải công nhận 2 bạn Giang làm rất tốt. Cách dẫn dắt câu chuyện và dạy con trẻ của Song Giang rất xuôi chèo mát mái.

- Elly Trần là nghệ sĩ hiếm hoi thường xuyên chia sẻ hình ảnh các con trên mạng xã hội. Đến hiện tại, điều này có đem lại điều gì phiền toái cho Elly không?

- Việc Elly chia sẻ hình ảnh các con hoàn toàn không nhằm mục đích “entertain” mà chỉ đơn giản là mình muốn lưu giữ những khoảnh khắc của con. Một đứa bé sẽ thay đổi liên tục, mỗi ngày một khác nên đó là cách Elly viết nhật ký hình ảnh giữ cho riêng mình, cho khi lớn các con cũng có hành trang ký ức như thế.

Elly vẫn thấy việc chia sẻ hình ảnh của con cái gây khó khăn cho cuộc sống của mình. Ở một khía cạnh nào đó, bây giờ có vấn nạn bắt cóc trẻ con nhưng các con của chị thì tất cả mọi người đều quen mặt rồi, khó mà đem con ra khỏi nhà vì ai cũng biết 2 đứa là con của Elly rồi.

- Hình ảnh mà Elly Trần chia sẻ về các con khiến mọi người cảm thấy việc sinh con và nuôi dạy con nhẹ nhàng và chỉ toàn “màu hồng”?

- Elly Trần cảm thấy hình ảnh mình và các con đem đến cái nhìn tích cực cho nhiều ông bố bà mẹ trẻ là điều rất hay. Mọi người nhìn Elly và 2 con sẽ thấy có con cực nhưng rất vui, nếu mình cố gắng cũng vẫn trẻ khỏe, vui tươi, con cái vẫn xinh xắn, khỏe mạnh được. Elly cũng hay nhận được câu hỏi, cũng thường xuyên chia sẻ bí quyết chăm con để mọi người thử áp dụng.

Nếu hỏi về cuộc sống có luôn màu hồng không thì đơn giản là mọi người nuôi dạy con ra sao, Elly Trần cũng như vậy. Có những lúc stress lắm chứ nhưng Elly biết chặng đường con đi qua sẽ không lặp lại. Nhiều khi Elly rất nhức đầu vì 2 con nhưng mình chấp nhận bởi mọi thứ đều là kỷ niệm giữa mẹ và con.

- Dường như việc sinh và nuôi dạy 2 con nhỏ đã khiến hình ảnh của Elly Trần thay đổi rất nhiều trong mắt công chúng?

- Thật ra, Elly Trần chưa bao giờ thay đổi. Những điều mọi người nhìn thấy chính là con người mình. Lúc trẻ, Elly chỉ tương tác với môi trường công việc, bạn bè. Đến bây giờ, mình lớn tuổi hơn, tương tác đó chỉ xoay quanh con cái nên mọi người mới nhìn thấy trọn vẹn Elly Trần là người như thế nào.

Con người mình không có thay đổi nhưng bổ sung thì có. Khi có con nhỏ thì Elly không còn nóng tính nữa. Mình phải trầm tính hơn để con lắng nghe và hiểu mọi chuyện.

- Chị cảm thấy như thế nào khi cái tên Elly Trần giờ đây gắn liền với hình ảnh bà mẹ bỉm sữa?

- Chuyện đó rất bình thường vì mọi người nhìn nhận đúng trong các thời điểm mà. Khi còn trẻ, Elly được xem là “biểu tượng gợi cảm châu Á”, đến khi có con thì là bà mẹ bỉm sữa. Mình “bỉm sữa” nhưng vẫn còn đẹp, biết cách nuôi dạy con cái. “Bỉm sữa” nhưng mình cũng là động lực cho rất nhiều người. Cuộc sống như vậy đã đủ để Elly hài lòng.

- Từ câu chuyện của mình, Elly có lời khuyên gì cho những đồng nghiệp nữ ít nhiều e ngại việc sinh con?

- Elly biết có rất nhiều nghệ sĩ nữ ngại sinh con vì người ta luôn nghĩ sau khi có con sẽ xấu. Chính Elly cũng từng nghĩ sinh bé đầu tiên xong, mình sẽ không lấy lại dáng được, mình sẽ làm công việc khác.

Với câu chuyện của Elly, mình sinh con, sau đó nỗ lực lấy lại dáng và trở lại với công việc. Elly nghĩ nếu hình đẹp đối với nghệ sĩ là điều tiên quyết thì chúng ta có thể dừng lại ở giai đoạn mình cảm thấy đủ, để đưa ra lựa chọn quan trọng hơn trong cuộc đời mình.

- Xin cảm ơn Elly Trần vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất