Giải Trí

Duy Phương bức xúc vì gần nửa năm, toà án vẫn chưa giải quyết đơn kiện Sau ánh hào quang

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Nghệ sĩ Duy Phương sẽ tiếp tục gửi đơn kiện lên cơ quan có thẩm quyền cao hơn để giải quyết vụ việc.

Mới đây, chia sẻ với Zing.vn, Duy Phương thể hiện sự bức xúc khi đến nay đã 5 tháng trôi cũng như đã liên lạc với Toà án nhân nhân quận 1 nhiều lần về việc kiện nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang và HTV nhưng nghệ sĩ vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Duy Phương cho biết ông rất bất ngờ khi thư ký toà án khuyên nên gặp nhà sản xuất chương trình thoả thuận. Trong một lần khác, họ lại nói vẫn chờ bằng chứng. “Nói như vậy nếu Đông Tây 3 năm chưa cung cấp bằng chứng thì chúng tôi cũng phải chờ sao?” - nghệ sĩ hài khó chịu đặt câu hỏi.

Danh hài cho hay ông sẽ tiếp tục làm đơn gửi đến chánh án Toà án nhân dân quận 1, chánh án Toà án nhân dân TP.HCM cũng như Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM để làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Quốc Cường - luật sư của nghệ sĩ Duy Phương chia sẻ tòa thụ lý vụ việc từ ngày 25/12/2017. Theo luật định, sau 4 tháng phải đưa vụ việc ra xét xử. Trường hợp vụ án phức tạp, chánh án có thể cho gia hạn thêm 2 tháng nữa. Khi gia hạn phải có thông báo đến nguyên đơn, các bên liên quan nhưng đến nay quá thời hạn, ông và Duy Phương vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào.

Đầu tháng 12/2017, tập 10 Sau ánh hào quang gây chấn động khi khách mời Lê Giang tiết lộ bị chồng cũ bạo hành. Sau khi chương trình lên sóng, Duy Phương phủ nhận việc đánh đập vợ và cho biết những thông tin này ảnh hưởng trầm trọng tới uy tín, danh dự của ông.

Ngày 11/12/2017, Duy Phương chính thức đâm đơn kiện ê-kíp Sau ánh hào quang lên Toà án nhân dân quận 1, TP.HCM.

Theo đó, luật sư Duy Phương cho biết phía nguyên đơn đưa ra 4 yêu cầu, bao gồm: HTV và Đông Tây Promotion phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân, đời sống riêng tư của Duy Phương, xin lỗi và cải chính thông tin, liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang, bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm của Duy Phương.

Sau khi nghệ sĩ Duy Phương đâm đơn kiện, yêu cầu HTV xin lỗi và bồi thường, đơn vị sản xuất Sau ánh hào quang đã có những phản hồi chính thức. Cụ thể, HTV cho biết thông tin được chia sẻ là câu chuyện thật của Lê Giang và không chấp nhận bất cứ yêu cầu nào từ phía nguyên đơn Duy Phương.

“Khi thẩm định, kiểm duyệt, Ban Chương trình - đơn vị được giao nhiệm vụ đã phản ánh trung thực những gì nghệ sĩ Lê Giang trình bày, không cắt ghép, chỉnh sửa để làm sai lệch thông tin của chính bà Lê Giang, nội dung này là mốc quan trọng liên quan đến hoạt động nghệ thuật của bà, giúp khán giả yêu thương, thấu hiểu, cảm thông với người nghệ sĩ” - trích văn bản giải trình của HTV.

Ngoài ra, đơn vị sản xuất Sau ánh hào quang cũng khẳng định thêm, khi trải lòng về việc bị chồng cũ bạo hành, Duy Phương không được Lê Giang chỉ đích danh. Mục đích chia sẻ của Lê Giang cũng không nhằm vào việc bôi nhọ danh dự của ai. Vì vậy, HTV không chấp nhận xin lỗi và bồi thường nghệ sĩ Duy Phương.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất