Giải Trí

Duy Cường nói gì về việc bị tố trở thành bản sao của danh ca Ngọc Sơn?

Migi
Chia sẻ

Bên cạnh tình thầy trò, Duy Cường còn được nhận làm con trai nuôi của danh ca Ngọc Sơn, thừa hưởng nhiều nét tính cách, ăn nói và cả giọng hát có phần "na ná" phiên bản thời trẻ của cha nuôi mình.

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 2018, chàng tiến sĩ triết học trẻ Duy Cường tham gia chương trình Thần tượng Bolero với vai trò thành viên team HLV Ngọc Sơn và nhanh chóng được khán giả biết đến, yêu thích rộng rãi. Kết thúc chương trình, “trò cưng” của thầy Ngọc Sơn đem lại vinh quang khi giành ngôi vị Quán quân, cũng là lúc anh chàng chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Duy Cường cùng danh ca Ngọc Sơn trong buổi họp báo ra mắt liveshow Tình mẫu tử 2 tại Hà Nội.

Từ những bước chân đầu tiên đã được thầy Ngọc Sơn tận tình nâng đỡ, chỉ bảo, sau này, Duy Cường còn tình cảm nhận vị HLV tài giỏi làm cha nuôi, tình cảm vô cùng thân thiết. Có lẽ cũng bởi vậy mà khá nhiều đặc điểm, từ giọng hát, cách luyến láy, tác phong ăn nói hay một vài nét tính cách của Duy Cường được nhận xét là khá giống với danh ca Ngọc Sơn. Thậm chí, nhiều người còn không ngần ngại gọi anh chàng là “bản sao của Ngọc Sơn thời trẻ”.

Một số ý kiến cho rằng người làm nghệ sĩ, bên cạnh việc hát hay, kỹ năng trình diễn tốt thì cần có “cái tôi” riêng biệt, không nên giống hay trở thành bản sao của ai khác. Chia sẻ về việc bị coi là bản sao của chính cha nuôi mình, Duy Cường cho biết:“Đến giờ phút này, nếu có nhiều người nhận xét rằng Duy Cường có phong cách giống với ba nuôi Ngọc Sơn thì mình hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc. Bởi vì ba Ngọc Sơn chính là thần tượng lớn nhất của Duy Cường trong âm nhạc”.

Duy Cường tự hào và hạnh phúc vì được nhận xét giống cha nuôi.

“Duy Cường là một người nhận thức rất rõ về tất cả những biến chuyển trong sự nghiệp. Có nhiều người nói rằng đi đâu thì cũng thấy Duy Cường và ba Ngọc Sơn hát bài Thần tượng của tôi, ngay cả vũ đạo minh họa cho bài này cũng giống nhau như rập khuôn vậy. Nhưng mỗi người chúng ta muốn trưởng thành đầu tiên phải đứng trên vai của những người khổng lồ. Duy Cường học được ba nhiều điều nhưng cách hát của Duy Cường không giống ba, và chính ba cũng đã xác nhận điều này” - Duy Cường bộc bạch.

Nam ca sĩ giải thích rằng cách luyến láy, nhả chữ của mình rất khác danh ca Ngọc Sơn nhưng về âm sắc của Duy Cường lại khá giống với cha nuôi. Đó chính là lý do khiến khán giả lầm tưởng cả hai có cách hát giống hệt nhau, nhưng cũng đồng thời khiến Duy Cường được danh ca Ngọc Sơn yêu thích, “bén duyên” thầy trò và đào tạo anh chàng. Về điểm này, Duy Cường cho biết bản thân cảm thấy hạnh phúc, tự hào vì được ông trời, tổ nghiệp cho một âm sắc giống với cha nuôi - một danh ca nổi tiếng của Việt Nam.

Tình cảm giữa Duy Cường và Ngọc Sơn vốn vô cùng thân thiết.

“Duy Cường không sợ bị hòa nhập, đánh mất cái tôi của mình vì mình mãi mãi là Duy Cường, nhưng Duy Cường cũng là con trai của ba Ngọc Sơn nữa” - Duy Cường một lần nữa khẳng định.

Được biết, hiện tại, Duy Cường đang lên kế hoạch thực hiện liveshow thứ 2 trong sự nghiệp mang tên Tình mẫu tử 2 dưới sự đồng hành của ba nuôi Ngọc Sơn. Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp chàng tiến sĩ trẻ thực hiện liveshow cá nhân cho riêng mình. Không những vậy, với đầu tư khủng lên đến hơn 2 tỷ đồng, liveshow lần này dự kiến mở rộng ở 3 địa điểm gồm: Nhà hát Lớn Hà Nội (18/10), Bắc Giang (19/10), Hải Dương (20/10) và mong muốn mở rộng trên khắp cả nước.

Duy Cường cùng mẹ ruột và 3 mẹ nuôi xuất hiện trong họp báo ra mắt liveshow.

Nói về kinh phí khủng thực hiện liveshow của mình, Duy Cường thẳng thắn cho biết:”Liveshow Tình mẫu tử 1 hồi năm 2018 đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng. Năm nay, Duy Cường tổ chức ở rất nhiều tỉnh, trong đó riêng liveshow tại Nhà hát Lớn diễn ra ngày 18/10 ước tính con số đầu tư lên đến gần 1,5 tỷ rồi. Một mình Duy Cường thì đương nhiên không thể đủ tài chính để làm liveshow như vậy. Cường may mắn có sự đồng hành, hỗ trợ của một doanh nhân trẻ sinh năm 1988, người rất yêu tiếng hát và luôn ủng hộ Duy Cường. Tuy nhiên, đây chỉ là một người yêu âm nhạc, yêu giọng hát Duy Cường chứ không có chuyện gì khuất tất phía sau”.

Duy Cường cũng cho biết việc anh chàng thực hiện liveshow hoàn toàn không hề quan tâm đến vấn đề lợi nhuận. Trước đó, số tiền lãi được ở liveshow Tình mẫu tử 1 cũng giành phần lớn để quyên góp từ thiện. Hiện tại, 2/3 lượng vé của Tình mẫu tử 2 cũng đã được “tẩu tán” hết, thể hiện một “tín hiệu” rất đáng mừng. Chính vì thế, nam ca sĩ bày tỏ niềm hạnh phúc vì được khán giả yêu mến, đồng thời càng vững tin vào việc đem liveshow của mình đến với khán giả ở nhiều nơi trên khắp cả nước.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất