Giải Trí

Duy Cường: 'Bolero là dòng nhạc mà ai cũng hát được, chỉ cần có cái tình truyền vào ca khúc'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Vài ngày sau khi trở thành giám khảo vòng casting đầu tiên của "Thần tượng Bolero mùa 4", Saostar mới có cơ hội "bắt cóc" Duy Cường - Quán quân "Thần tượng Bolero 2018" để lắng nghe những chia sẻ của anh về cảm nhận sau 2 buổi tuyển sinh tại khu vực miền Bắc.

- Chào Duy Cường, trải qua 2 ngày tuyển sinh Thần tượng Bolero mùa 4 khu vực phía Bắc, bạn cảm thấy chất lượng thí sinh năm nay thế nào?

Xin chào độc giả Saostar! Dù là năm đầu tiên ngồi ghế nóng tuyển sinh chương trình nhưng mình cảm thấy mặt bằng chung của các thí sinh năm nay khá tốt. Trong đó, mình nhận ra có những thí sinh từ năm ngoái cũng đã góp mặt cùng mình đăng ký casting nhưng không may mắn, và năm nay, họ lại tiếp tục tham gia với sự tiến bộ cả về giọng hát lẫn kỹ năng biểu diễn. Vì thế, mình dự đoán mùa giải chương trình năm nay sẽ xuất hiện rất nhiều gương mặt sáng giá.

Duy Cường cùng các giám khảo chấm casting Thần tượng Bolero mùa 4.

- Việc lần đầu tiên làm giám khảo vòng casting Audition 1 chương trình Thần tượng Bolero có khiến Duy Cường cảm thấy khác gì so với những lần đứng lớp, chấm điểm trên giảng đường?

Điểm khác biệt nằm ở chỗ mỗi chương trình mà mình giảng dạy đều có một motip, kiến thức chung. Nhưng nghệ thuật là đơn nhất, thế nên mỗi thí sinh một khác và mình phải tìm thấy ở họ những tố chất, cá tính âm nhạc mới là điều quan trọng.

Duy Cường đã thấy rất nhiều thí sinh được đào tạo bài bản, thậm chí cả giảng viên thanh nhạc tới casting tại Hà Nội. Tuy nhiên, có thể do sự ảnh hưởng của dòng nhạc hoặc hơi mà mọi người hát hơi cứng, chưa thực sự thuyết phục. Mặc khác, mình từng nói rằng tờ giấy trắng sẽ dễ vẽ lên thành một bức tranh đẹp hơn là tờ giấy đã có màu, nên các bạn chưa hát dòng nhạc khác mà hát Bolero thì sẽ càng cảm thụ nhanh hơn, dễ hơn.

Theo Duy Cường, Bolero là dòng nhạc mà ai cũng có thể hát được, chỉ cần đáp ứng đúng cái tình của ca khúc yêu cầu. Mình chưa bao giờ đòi hỏi quá cao, khắt khe về mặt kỹ thuật mà chỉ mong thí sinh khắc họa được nội dung, tình cảm gửi gắm ở lời bài hát.

- Bản thân xuất phát từ một ca sĩ nghiệp dư tham gia và giành Quán quân chương trình mùa trước, liệu Duy Cường có chút thiên vị với các thí sinh nghiệp dư như thế ở mùa này?

Các thí sinh nghiệp dư không may mắn như những bạn được đào tạo thanh nhạc, họ được rèn luyện kỹ năng, cách xử lý ca khúc tốt hơn. Và đương nhiên, mình sẽ có sự ưu tiên dành cho thí sinh tiềm năng nhưng chưa được đào tạo căn bản, qua trường lớp nhưng thể hiện năng khiếu vượt trội. Tuy nhiên, mình nghĩ Bolero cần sự chân thực, vậy nên quan trọng nhất vẫn là tìm được nhân tố có chất giọng và cá tính âm nhạc.

“Có bột mới gột lên hồ” - phải có chất giọng phù hợp với Bolero thì mới được giám khảo để tâm và chọn lựa. Mình nghĩ đây cũng là tiêu chí chung của những người từng được mời ngồi lên ghế nóng tuyển sinh chương trình qua các mùa.

- Thần tượng Bolero mùa 4 chỉ casting ở khu vực phía Bắc và Cần Thơ nhưng đã thu hút rất nhiều thí sinh tham gia. Vậy Duy Cường nghĩ sao về quan điểm của nhiều người rằng nhạc Bolero đang trở nên lỗi thời và ngày càng bị “thất sủng”?

Điều này Duy Cường đã từng khẳng định trong một cuộc phỏng vấn trước đây, và mình nghĩ rằng hiện tại vẫn thế: Bolero không những không “thất sủng” mà đang trở lại thời hoàng kim của nó. Bằng chứng là có rất nhiều người sáng tác và hát những ca khúc Bolero, thậm chí có người đang hát dòng nhạc trẻ, nhạc truyền thống nhảy sang hát Bolero.

Ngoài ra, trên truyền hình cũng có rất nhiều những chương trình, gameshow về nhạc Bolero. Điều đó chứng tỏ rằng sức hút của Bolero là rất lớn. Đến giờ phút này có thể khẳng định rằng Bolero đã trở lại và nằm trong trái tim của công chúng.

- Vậy bạn nghĩ rằng điều gì khiến Thần tượng Bolero mùa 4 nhận được sự quan tâm đặc biệt đối với khán giả và người hâm mộ cũng như các thí sinh tiềm năng đăng ký tham dự?

Điều đặc biệt đầu tiên là Thần tượng Bolero là một sân chơi âm nhạc lớn dành cho người yêu Bolero và được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia VTV3, nơi có hàng triệu khán giả quan tâm và theo dõi mỗi ngày.

Thứ 2, Thần tượng của Bolero tổ chức các buổi tuyển sinh trên cả nước, với hàng ngàn đối tượng tham gia và được chọn lọc rất kỹ càng. Điều này khẳng định chất lượng đầu vào của thí sinh rất tốt. Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo được sự quan tâm lớn từ truyền thông, giúp các cá nhân tài năng có cơ hội thể hiện bản thân, phủ sóng hình tượng trên phạm vi cả nước.

- Vậy bước ra từ chương trình Thần tượng Bolero gần 1 năm qua, Duy Cường với ngôi vị Quán quân đã khác xưa như thế nào?

Năm 2018, từ một thí sinh thì Duy Cường đã trở thành Quán quân Thần tượng Bolero mùa 4, đó là thành tựu lớn nhất mà mình đạt được. Sau 3 tháng, Duy Cường cũng đã tổ chức một liveshow đầu tiên cho riêng mình mang tên Tình mẫu tử, nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu mến của người yêu nhạc. Bên cạnh đó, Duy Cường luôn tự hào dùng lời ca tiếng hát của mình để quyên góp làm từ thiện.

- Duy Cường có dự định gì trong năm 2019?

Sắp tới, Duy Cường có kế hoạch phát hành một album gồm 2 đĩa và 1 CD mới. Đồng thời, Duy Cường muốn tiếp tục đưa chương trình Kết nối yêu thương tới một số tỉnh thành nữa để mong sao từ Bolero đem đến những đóng góp, thiện nguyện ý nghĩa cho xã hội.

- Cha con Duy Cường và danh ca Ngọc Sơn rất thân thiết với nhau trong năm qua, vậy sản phẩm âm nhạc này có sự tham gia và giúp đỡ của Ngọc Sơn?

Đúng là năm 2018, gần như mọi sân khấu lớn của Duy Cường đều gắn liền với hình ảnh của ba Ngọc Sơn. Sắp tới đây, hai cha con cũng sẽ kết hợp cùng quay MV và thực hiện liveshow mới. Đặc biệt, trong tháng 4 này, Duy Cường sẽ có chuyến lưu diễn đầu tiên cùng ba tại Canada. Mong rằng trong tương lai, hai cha con tiếp tục nhận được sự yêu mến, ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ.

Cảm ơn Duy Cường về những chia sẻ. Chúc bạn ngày càng thành công với thật nhiều kế hoạch âm nhạc trong năm mới 2019!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất