Giải Trí

Dương Cẩm Lynh chia sẻ lý do vì sao khán giả không thỏa mãn với kết phim 'Tiệm ăn dì ghẻ'

Huỳnh Anh
Chia sẻ

Nữ diễn viên 8x cho biết: "Có thể đạo diễn muốn chọn một cách kết phim mới, kết mở để tăng thêm sự mới mẻ, cũng như để khán giả có thể thỏa sức suy luận và đi tới cái kết của riêng mình".

Sau hơn 3 tháng phát sóng, bộ phim truyền hình Tiệm ăn dì ghẻ đã chính thức khép lại với nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Theo đó, một bộ phận người xem tỏ ra thất vọng, vì cho rằng kết của phim nhạt nhẽo, không hấp dẫn và không có hậu khi Thắng - Ngọc không về bên nhau.

Trước những ý kiến tiêu cực của các tín đồ phim Việt về kết phim, Dương Cẩm Lynh cho biết, cô cảm ơn sự quan tâm của khán giả dành cho bộ phim. Bởi theo cô, vì có quan tâm thì khán giả mới thể hiện sự bức xúc và bày tỏ quan điểm cá nhân của mình với ekip đoàn phim như vậy. Ngoài ra, nữ chính của Tiệm ăn dì ghẻ cũng cho hay, mặc dù là diễn viên chính trong phim, nhưng khi ngồi trước màn ảnh nhỏ theo dõi từng tập phim.

Nữ diễn viên kể rằng cô cũng có cảm giác hồi hộp, mong ngóng những tình tiết tiếp theo y như một khán giả vậy. Nàng Tuyết Ngọc nghĩ bộ phim đã đạt được thành công nhất định, để lại dấu ấn trong lòng khán giả về tình bạn thiêng liêng của nhóm Bống Bang, về mối tình trắc trở của Ngọc và Thắng. Riêng về cái kết bộ phim đang gây nhiều tranh cãi, Dương Cẩm Lynh cũng dành nhiều thời gian để đọc kỹ từng ý kiến của người hâm mộ.

“Bản thân tôi cũng có nhiều cảm xúc lẫn lộn khi bộ phim đi tới những cảnh cuối cùng. Xin được chia sẻ là trong quá trình thực diễn, chúng tôi đã chuẩn bị cho cả hai phương án. Với phương án Ngọc đón nhận tình yêu của Thắng và đi tới happy ending, chúng tôi đã thực hiện cảnh quay kết là đám cưới hạnh phúc của hai người. Với phương án Ngọc quay về với Minh, người chồng cũ, chúng tôi cũng đã thực hiện cảnh kết là Minh xuất viện, trở về nhà, cùng vợ con mở cửa lại tiệm ăn, và tự tay Minh treo tấm biển hiệu 'Tiệm ăn dì ghẻ' lên để khán giả thấy được sự hàn gắn và đồng thuận tái dựng hạnh phúc của họ.

Tôi nghĩ đạo diễn và ê-kip có lý do riêng khi chọn những hình ảnh khác để kết cho bộ phim. Có thể đạo diễn muốn chọn một cách kết phim mới, kết mở để tăng thêm sự mới mẻ, cũng như để khán giả có thể thỏa sức suy luận và đi tới cái kết của riêng mình. Nếu để làm theo đúng khẩu vị khán giả, chọn cái kết happy ending thì không có gì khó với đạo diễn, bởi tất cả các cảnh quay đó chúng tôi đã có sẵn. Còn ở đây, tôi nghĩ đạo diễn cố tình tăng thêm thử thách cho bản thân và cho ê-kíp trong hành trình tìm tòi hướng làm phim mới”. - Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Chi tiết cặp đôi Thắng và Ngọc có kết thúc buồn khiến nhiều người không đồng tình và cho rằng đây là một phần nguyên nhân khiến họ hụt hẫng về cái kết của bộ phim. Chia sẻ về chi tiết được xem là chủ đề bàn luận sôi nổi nhất của cư dân mạng về kết phim, nữ diễn viên 8x cho biết:

“Nếu đơn thuần là một người xem, tất nhiên tôi cũng không “khoái” cái kết có phần lửng lơ này. Bởi cuộc sống quanh ta đã nhiều điều bất hạnh, đen tối, nên với phim ảnh, tâm lý ai cũng muốn được thả lòng với những cảm xúc tích cực, tuyệt vời và hạnh phúc. Cho nên khi xem phim, chúng ta thường mong chờ một kết thúc có hậu, và cảm thấy mãn nguyện, sung sướng với cái kết đó. Khi không được như ý, chúng ta sẽ dễ cảm thấy bất mãn. Tôi đã trực tiếp chứng kiến điều này với bộ phim 'Pha lê không dễ vỡ'. Bộ phim này tôi đóng chung với Minh Luân, và kết thúc cũng không phải là happy ending khiến nhiều khán giả nhắn tin, gọi điện cho tôi thể hiện sự ấm ức.

Tuy nhiên, là một người trong cuộc, tôi hiểu tại sao khán giả hụt hẫng với Tiệm ăn dì ghẻ. Do thời lượng bị hạn chế, nên những cảnh quay để lý giải cho việc Ngọc trở về với Minh bị cắt đi khá nhiều. Ví dụ có cảnh trước khi đi gặp giang hồ Bảy đen, Minh đã viết một lá thư để lại cho Ngọc, nói rõ tất cả lý do tại sao mình làm vậy, và thể hiện sự hy sinh vô điều kiện cho vợ con. Ngọc đọc lá thư này và hiểu ra tất cả nỗi lòng của Minh. Những diễn biến dẫn tới sự hàn gắn này không được thể hiện khiến cho khán giả có cảm giác hơi khó hiểu và hụt hẫng”.

Khi được hỏi, nếu được phép thay đổi cái kết của bộ phim thì Dương Cẩm Lynh sẽ làm như thế nào? Đối với câu hỏi này, Dương Cẩm Lynh cho biết, cô vẫn lựa chọn hướng cho Ngọc quay lại với Minh, giúp anh làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, theo nàng Tuyết Ngọc thì bộ phim cần có thêm một vài cảnh quay nữa để lột tả rõ hơn.

Hiện tại, Dương Cẩm Lynh đang dành nhiều thời gian bên cạnh và chăm sóc con trai. Đây là một kế hoạch được nữ diễn viên vạch ra từ cuối năm 2019. Theo cô, ngoài việc dành thời gian cho con thì đây cũng là lúc giúp cô tái tạo lại năng lượng để cho các bộ phim mới được tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất