Giải Trí

Đức Trường: Vui vì học hỏi được ở ERIK - Đức Phúc nhưng muốn tạo ra 'dấu ấn' riêng mang tên mình!

Đặng Ngân
Chia sẻ

Đức Trường đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc được nhận xét có màu giọng khá giống hai "đàn anh" ERIK và Đức Phúc.

- Chào Đức Trường, bạn có thể chia sẻ lý do quyết định tham gia The Voice 2019?

Trường đã theo dõi Giọng hát Việt từ rất lâu và từng mơ ước một ngày mình được đứng trên một sân khấu lớn như thế này để thử sức bản thân. Mình nghĩ, chương trình sẽ là một cơ hội rất tốt để bản thân được cọ xát và học hỏi kinh nghiệm.

- Vì sao bạn lại chọn ca khúc Dù chẳng phải anh để dự thi vòng Giấu mặt?

Mình thích ca khúc này cũng rất lâu rồi và hay hát bài này ở các phòng trà khi đi làm thêm. Trường nghĩ đi thi nên chọn bài hát mình thích nhất, “tủ” nhất để có thể hoàn thành tốt.

- Bạn có hài lòng với phần dự thi của mình hay chưa? Có khoảnh khắc nào diễn ra ngoài dự kiến hoặc áp lực tâm lý trước khi lên sân khấu ảnh hưởng đến bạn không?

Trường đã quá run khi lên sân khấu nên giọng lúc đấy chưa được chắc, các HLV cũng thấy được là cột hơi lúc đấy do mình run quá nên không vững. Trường chỉ biết hát bằng hết cảm xúc của mình dành cho bài hát thôi.

Phần trình diễn của Đức Trường

- Bạn có từng nghĩ đến việc chọn cho mình một nghệ danh đi diễn theo lời gợi ý của HLV Hồ Hoài Anh không?

Ở nhà gia đình đều gọi mình là Bi, nghe cũng rất quen thuộc và gần gũi. Nên nếu được, Trường cũng mong những người yêu quý gọi bằng cái tên thân mật là Bi thôi.

- Đức Trường khi nghe phần nhận xét lắc lư khá nhiều, đó là do bạn hồi hộp hay là thói quen?

Do mình run quá nên không kiểm soát được. Lúc nào run là chân Trường nó cứ vậy. Lúc thi vòng ngoài, chị Lưu Thiên Hương cũng nhắc. Mình đã chú ý sửa rồi nhưng cứ run là chân lại vậy, tuy nhiên Trường sẽ cố gắng hơn để khắc phục thói quen này.

- Nếu HLV Thanh Hà thật sự bị chặn, bạn sẽ chọn ai giữa hai HLV Tuấn Hưng và Tuấn Ngọc, vì sao?

Chắc sẽ là chú Tuấn Ngọc vì ba mẹ Trường mê chú Tuấn Ngọc lắm!

- Việc theo đuổi ước mơ ca hát có mang đến nhiều khó khăn cho bạn không?

Nếu nói là khó khăn thì những khó khăn của Trường chắc vẫn chưa là gì so với những bạn khác. Hiện tại mình chỉ phải cân bằng giữa việc học và việc đi hát để gia đình yên tâm và ủng hộ mình theo đuổi ước mơ.

- Bạn có đề cập đến việc đi hát tại phòng trà ở trên, có thể chia sẻ thêm về công việc này không?

Trường cũng như các bạn sinh viên khác vừa học vừa làm để kiếm tiền trang trải sinh hoạt phí. Mình bắt đầu với công việc làm PB, phát tờ rơi ở các sự kiện. Sau đó nhìn thấy các Band nhạc hát ở đó, họ vừa được hát, lại vừa được tiền, nên Trường nghĩ, mình đi hát vừa thỏa đam mê, vừa kiếm thêm được chi phí sinh hoạt, nên bắt đầu rủ các bạn lập Band rồi xin hát ở các tụ điểm cà phê. Nhiều lần bị ép, bị bùng tiền, cũng nản, nhưng vì mê hát quá nên vẫn tiếp tục theo đuổi đến hiện tại.

- Được nhận xét có giọng hát là sự tổng hợp những ưu điểm của Đức Phúc và ERIK, bạn có cảm thấy áp lực không và sẽ làm gì để tạo nên chất riêng của mình?

Ban đầu, khi nghe nhận xét Trường cũng hơi buồn vì thực sự, ai cũng muốn mình có 1 điểm nhấn riêng. Nhưng nghĩ ở mặt tích cực thì mình đã học hỏi được những ưu điểm của những anh chị đi trước. Trường hi vọng sau cuộc thi này, các HLV sẽ giúp mình phát huy điểm mạnh của bản thân, mình cũng sẽ cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để sau này, mọi người có thể nghe và nhận ra đây là giọng của Đức Trường!

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

Nói thật, những ngày tập hát đầu tiên, sau khi nghe giọng khủng của các thí sinh khác, mình run càng thêm run luôn. Nhưng Trường nghĩ, đã làm bất kì việc gì thì cứ cố gắng hết mình thôi. Phải vượt qua chính bản thân mình trước đã! Bên cạnh đó, sự ủng hộ của gia đình là điều khiến Trường tự tin để tiếp tục tham gia cuộc thi.

- Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với âm nhạc và con đường ca hát?

Ba mẹ mình rất mê nhạc nên từ nhỏ Trường nghe rất nhiều, rồi mê luôn. Nhà Trường hay đàn hát với nhau lắm! Mẹ nói, sau này, nếu kiếm được tiền từ chính công việc mà mình đam mê thì đó là thành công lớn! Và giờ, Trường đang theo đuổi đam mê của mình.

- Nghệ sĩ nào có ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của bạn nhất? Vì sao?

Chắc là chị Jessie J vì mình ngưỡng mộ cách hát và luyến láy của chị ấy.

- Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu?

Ca khúc đối đầu lần này của Trường là một đề bài khá khó nên mình đã phải tìm hiểu và cần đến sự trợ giúp của một số bạn trong team cũng như là cố vấn âm nhạc. Có thể coi phần thi này như là một sự lột xác của mình đấy!

- Cám ơn Đức Trường về những chia sẻ, chúc bạn sẽ có một phần thi Đối đầu thành công nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất