Giải Trí

[Độc quyền] Mai Ngô bật khóc nhớ về buổi xét loại: 'AsNTM thực tế nhưng… phi thực tế'!

Chia sẻ

Bật khóc ngay khi nhắc tới giám khảo Kenneth, nhhững thông tin hậu trường ít ai biết của Asia’s Next Top Model: cuộc sống tại nhà chung, về các cô gái, quá trình casting, thậm chí là cả sự trở lại “mập mờ” của Quỳnh Mai đã được cô nàng kể lại một cách vô cùng chi tiết, gần gũi và đầy cảm xúc.

Góp mặt tại Asia’s Next Top Model với màn chào sân ấn tượng, cá tính thể hiện nổi trội, cùng hai bức ảnh được cho là đẹp nhất tuần,… Do đó, việc Mai Ngô bất ngờ dừng chân tại đấu trường châu Á khiến nhiều người và cả bản thân cô đều cảm thấy không phục. Tuy nhiên, dù không giành thứ hạng cao, Quỳnh Mai vẫn trở thành cái tên được nhiều bạn trẻ đánh giá là có khả năng truyền cảm hứng, thể hiện sức trẻ, sự mới lạ và cá tính của mình.

Phần thi của Mai Ngô ở tập đầu tiên của Asia's Next Top Model

Câu nói "thần thánh" giúp Quỳnh Mai nhanh chóng được chú ý ngay từ tập 1

Câu nói “thần thánh” giúp Quỳnh Mai nhanh chóng được chú ý ngay từ tập 1

Từ khi cuộc thi AsNTM chính thức bắt đầu, khán giả Việt đã theo dõi rất sát sao mọi phần thi của Mai Ngô. Mặc dù tính tới thời điểm hiện tại, Mai Ngô chỉ mới được dự thi trong 3 tập, nhưng cũng đã có rất nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận tới cuộc thi, cũng như với từng phần thi của Mai Ngô. Và trong buổi phỏng vấn đặc biệt với Saostar mới đây, Mai Ngô đã chia sẻ khá nhiều những thông tin hậu trường ít ai biết của AsNTM. Về bản thân, hành trình đến với cuộc thi, cuộc sống tại nhà chung, về các cô gái, quá trình casting, thậm chí là cả sự trở lại “mập mờ” của cô nàng một cách vô cùng chi tiết, gần gũi và đầy cảm xúc.

QuynhMai (12)

Trong buổi phỏng vấn đặc biệt với Saostar, Mai Ngô đã chia sẻ khá nhiều những thông tin hậu trường ít ai biết của AsNTM.

“Cả hai cuộc thi Next Top Model đều đến rất tự nhiên”

Sau thất bại tại So You Think You Can Dance, đó là khi Mai đang trong trạng thái mất niềm tin vào chính mình, không biết mình là ai. Khoảng thời gian ấy rất là buồn, nằm lì ở nhà, lúc nào Mai cũng đặt câu hỏi rằng mình muốn gì, mình cần gì, tại sao mình không làm được, mình thất bại. Cả một tuần, mình không gặp ai, không ra ngoài, không chau chuốt về bản thân hay gì hết. Chị Huỳnh Mến thấy thương quá nên mới kéo đi chơi, thì vô tình mình biết được thông tin casting của VNNTM sẽ tổ chức vào ngày mai. Chị Mến mới thủ thỉ: “Hay em đi thi đi… Chị thấy mày ở nhà buồn quá, mày đi cũng có mất mát gì đâu, cũng xem như lấy kinh nghiệm, trải nghiệm để mình biết thêm nhiều thứ, biết đâu em lại thích thành người mẫu thì sao”. Rồi sáng hôm sau thay đồ, makeup, tất cả đều là tự nhiên và mình cứ đến thi thôi.

QuynhMai (9)

Và rồi, Mai lọt vào top 18, vượt qua các thí sinh khác, trong khi về cơ bản mình không phải là một model. Điều mà Mai suy nghĩ được là chắc họ cần một nhân tố mới, một người nào đó có câu chuyện không giống người mẫu. Bởi lúc đó Mai là một dancer, một giáo viên dạy nhảy, lại có cá tính, mình nghĩ chương trình chọn mình là vì yếu tố thực tế. Nhận ra được điều đó nên khi lọt vào top 18 cũng là một thành công lớn, nhưng Mai quyết định không theo nghề người mẫu vì mình không có những cái cơ bản mà người mẫu có và mình theo đuổi nghề này không dễ.

QuynhMai (1)

Trở về từ Hoa hậu hoàn vũ 2015, đó là lần đầu tiên mình tham dự sự kiện Vietnam International Fashion Week. Hôm đó Mai được một người bạn thân xây dựng cho hình ảnh rất khác so với mình, rất “điên khùng” và sáng tạo. Khoảng thời gian đó đang là mốt tóc chải mướt, thì bạn ấy lại làm cho Mai tóc “tổ quạ”. Nhà thiết kế cho mặc một chiếc đầm thì bạn ấy lại cho Mai thêm một chiếc quần ống loe, dài. Rồi những huy hiệu hồi học sinh, rất màu mè, rất “hoạt hình” thì bạn ấy cài thẳng lên đầu Mai luôn. Vừa xuất hiện với ngoại hình như thế, với tinh thần “không quan tâm, cứ là mình thôi”, vui vẻ thoải mái, vô tình lại là hình ảnh ấn tượng đầu tiên cho anh Sam, là giám đốc sáng tạo của đài truyền hình Fox châu Á. Vừa mới gặp Mai thôi thì anh ấy đã chạy lại và làm quen và giới thiệu. Anh ấy nói: Bạn có biết là chương trình AsNTM sắp diễn ra không, và bạn nghĩ sao chúng tôi mời bạn làm đại diện của Việt Nam năm nay để đi thi? Rất tự nhiên, Mai đông ý và cứ thế có mặt tại chương trình.

"Bộ cánh đặc biệt" của Mai Ngô tại Vietnam International Fashion Week

“Bộ cánh đặc biệt” của Mai Ngô tại Vietnam International Fashion Week

“AsNTM: Không được nói chuyện, không được trao đổi hay có bất kì hành động gì…”

Chia sẻ của Quỳnh Mai về những bí mật hậu trường của AsNTM

Đến với cuộc thi, các thí sinh có thời gian 3 ngày để tập trung và quay hình hiệu, ngày thứ 4 thì dọn về nhà chung và ngay sau đó là thử thách đầu tiên. Ghi hình được nửa tiếng thì Maya bị loại luôn. Tức là Maya chỉ ở trong căn nhà ấy được nửa tiếng và mọi người vẫn còn chưa có cơ hội tiếp xúc nhau. Sau đó, Mai mới biết là mọi người không được nói chuyện với nhau, tuy ở 1 căn phòng có thể thấy mặt nhau nhưng họ giám sát 24/24, không được nói chuyện, không được trao đổi hay có bất kì hành động gì. Kể cả đi WC, họ cũng có người đi cùng để đảm bảo là mình không trao đổi gì hết.

Hoạt động ở nhà chung ngoài tám chuyện thì phần lớn thời gian các bạn không làm gì hết. Chủ đề hàng ngày cũng chỉ lập lại việc chia sẻ vượt qua phần thử thách ra sao, thể hiện như thế nào tại buổi photoshoot, chủ yếu chỉ là để “giải ngố” cho nhau chứ thật ra họ chẳng hề thân thiết gì với nhau. Chính vì vậy, nên Mai cũng không nói chuyện nhiều.

QuynhMai (7)

Thật ra thì thời điểm quay hình mình phải theo lịch của chương trình, của ekip, và thí sinh được quy định những hoạt động như thế, không làm bất kì gì khác ngoài chờ đợi và hoàn thành những công việc ấy. Mai hoàn toàn không thể biết được ai giỏi, ai đáng gờm, ai hung dữ, ai dễ thương để mà kết bạn. Đến khi vào nhà chung thì mới biết người nào nói nhiều nói ít, người nào có tài có tiềm năng đi sâu.

“Chương trình thực tế nhưng… không thực tế”

Mai Ngô chia sẻ khoảnh khắc cô thấy bẽ bàng nhất vì truyền hình thực tế

Khi gặp ekip của chương trình Mai rất choáng ngợp vì mình chưa từng gặp sự chuyên nghiệp ấy ở đâu hết. Cảm giác của mình rất là thích, và họ không bao giờ tạo cho mình cảm giác bị phân biệt giữa các nước khác. Nhưng cảm giác bẽ bàng của một show truyền hình thực tế, cụ thể là AsNTM, là khi mình xem tập 3. Mai biết là mình bị loại ở tập 3 là không xứng đáng, Mai biết là mình sẽ đi sâu hơn, hoặc ít nhất là dừng chân ở tập 4. Vì Mai đứng đầu ở 2 thử thách đầu tiên, Mai thể hiện rất tốt, có được sự chú ý của ban giám khảo, ekip chương trình và cả các bạn thí sinh. Các bạn còn nhận xét và an ủi mình là Mai Ngô ơi, yên tâm đi, bạn sẽ không bị loại ở tập 3 đâu…

asias-next-top-model-mai-ngo-ca-tinh-hay-xau-tinh (1)

fm3-1458793668753-74-103-550-1037-crop-1458794043498

Mai Ngô đã khóc rất nhiều ở tập 3, sau màn makeover và đánh giá loại có phần nặng lời từ ban giám khảo

Nói đến phần thay đổi diện mạo, Mai không chỉ nói “Trời ơi, tôi rất ghét tóc này, tôi rất bực mình, tóc này không hợp với tôi, rõ ràng cái này rất là xấu”, Mai không phủ nhận đã nói như thế. Thế nhưng ở những lúc mình lên tiếng, mỗi ý mình nói, mình đều nói “NHƯNG tôi đã làm quen được với điều đó, tôi đã hy sinh, bỏ cái tôi của tôi, đã hy sinh mái tóc này để thể hiện được đam mê và ý chí muốn tiếp tục ở chương trình, và cắt mái tóc, ngay cả khi tôi có một kỉ niệm buồn với mái tóc ngắn. Tôi đã khóc rất nhiều, nhưng bây giờ tôi đã đứng đây, tôi đã làm được điều đó, tôi đã chụp hình rất là đẹp, tôi rất tự tin với điều ấy”. Tất nhiên, mọi lời nói của Mai đều bị cắt bỏ.

Ở một đoạn văn có lý lẽ, luận cứ, luận điểm, nhưng họ chỉ đưa ra một phần nào đó luận cứ, một phần nào đó lý lẽ, mà họ đánh sai đi luận điểm của mình, làm sai hoàn toàn ý muốn của mình cho khán giả chương trình biết nên một phần nào đấy mình thấy không được thực tế lắm.

QuynhMai (26)

“Mai rất nể anh Kenneth, nhưng…”

Mai Ngô bật khóc khi nhắc tới giám khảo Kenneth và giây phút bị xử loại ở tập 3

Nói riêng về Kenneth thì Mai rất hâm mộ anh. Trong các mentor, bên cạnh giám khảo Cindy thì Mai là người quý anh ấy nhất. Mai không có cảm nhận tiêu cực nào về anh Kenneth hết, ngay cả lúc anh thuyết phục mình cắt tóc, mình vẫn rất là tin tưởng anh. Mình tin những lời anh nói, và cái cách anh thể hiện: “Darling ơi, Darling! Do you know that you need to cut your hair to go further to the high fashion industry”. Anh nói nhiều ý lắm nhưng Mai nói không cắt là không cắt. Mai bảo thủ và Mai đã nói rõ là: “Tôi biết rằng mái tóc ngắn sẽ không hợp với tôi vì tôi đã cắt rồi, và mái tóc dài cũng có thể làm high fashion được vậy, tại sao mấy người còn làm khó? Mọi người muốn nước mắt thì đây tôi đã có nước mắt, tại sao vẫn bắt tôi cắt tóc…”. Mai nói nhiều lý do lắm, nhưng họ vẫn thuyết phục, họ không từ bỏ, đến nỗi Mai đã lôi những kỉ niệm cũ ra để nói, tôi không muốn cắt, đây là kỉ niệm buồn của tôi, liệu có thể trân trọng tôi, bỏ qua cái này và để cho tôi một kiểu tóc khác được không?

QuynhMai-tap3

QuynhMai (18)

QuynhMai (20)

Mai Ngô bật khóc khi nhớ tới những khoảnh khắc trong buổi đánh giá và loại ở tập 3 - cũng là tập cô phải ra về

Anh Kenneth lúc đó đã xuống giọng với mình, anh chắp hai tay và ngồi thấp hơn mình là Mai thấy mình đã phải nể ảnh lắm rồi. Anh nhân nhượng với mình, anh thuyết phục mình cắt tóc như vậy, mình cũng nghĩ là anh thương mình thật sự và muốn tốt cho mình nên hãy nghe lời đi. Chính vì như thế nên Mai mới chịu cắt tóc của mình. Cho đến khi cắt rồi, đến vòng đánh giá nhận xét, anh khơi lại chuyện cũ… Anh đã khen, chính lời khen đấy nhắc lại chuyện xưa thì đã khiến mình khóc nức nở lần thứ 2 tại vòng đánh giá, khóc rất nhiều, khóc như một đứa con nít bị đánh, bị oan, nói chung là không thể kiểm được. Và sau nhận xét của anh, mình vẫn tin là mình được đi tiếp, mà không ngờ là….

MaiNgo

- Sau “sự cố” AsNTM, Mai vẫn tiếp tục làm người mẫu chứ? Hay có hướng đi nào khác cho mình?

- Từ khi bắt đầu tham gia showbiz đến hiện tại, Mai vẫn luôn có suy nghĩ là mình sẽ trở thành một người đẹp đa năng, không chỉ có làm người mẫu, chụp ảnh quảng cáo mà mình còn tham gia vũ đạo, trong thời gian tới sẽ tham gia nhiều hoạt động hơn để lấn sân điện ảnh. Và hình tượng mà mình hướng đến là một “đả nữ”, bên cạnh tập vũ đạo, nhảy mỗi ngày, mình còn dành 3 tiếng mỗi ngày để tập các thế võ và cascaduer để đóng phim.

- Mai nghĩ mình đại diện cho một hình mẫu gì? Mai có lời khuyên nào dành cho họ không?

- Sẽ có rất nhiều cô gái giống như Mai ở quá khứ là chưa định hình được phong cách, cá tính của mình. Đó là khoảng thời gian mà các bạn không nên ngần ngại trong các thử thách, cuộc thi vì đó là những bàn đẩy để bạn tiến đến thành công. Và đó cũng mang lại cho bạn nhữg kinh nghiệm quá mà bạn không thể tìm được trong sách vở hay bên ngoài cuộc sống.

-Cảm ơn Quỳnh Mai vì những chia sẻ chân thành tới độc giả của Saostar!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất