Giải Trí

Đoàn Thanh Sơn: 'Nhìn Hồ Quang Hiếu, Bùi Anh Tuấn hát trên tivi mà tủi thân'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Từng đoạt giải cao ở cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2009 nhưng vì hoàn cảnh, Đoàn Thanh Sơn đành trở về quê làm nông, gác lại giấc mơ ca hát. Tuy nhiên, vượt qua vòng Tinh hoa của Thần tượng Bolero, thí sinh đội HLV Như Quỳnh trải lòng về những gì đã qua.

Cũng như Đoàn Việt Phương, Đoàn Thanh Sơn từng là giọng ca hoạt động ở dòng nhạc trẻ. Ngoài ra, anh chàng còn đoạt giải khá cao ở cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2009. Thế nhưng, vì hoàn cảnh buộc Đoàn Thanh Sơn gác lại giấc mơ âm nhạc, về quê tiếp tục nghề nông cùng gia đình.

Trở lại niềm đam mê với cuộc thi Thần tượng Bolerothí sinh đội HLV Như Quỳnh có những phút trải lòng cùng SAOstar sau gần 10 năm “biệt vô âm tín”.

Đoàn Thanh Sơn - đội HLV Như Quỳnh.

Đám cưới đầu xuân - Đoàn Thanh Sơn

- Chào Đoàn Thanh Sơn! Từng đoạt giải nhì cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2009 và bẵng đi thời gian gần 10 năm, khán giả mới thấy anh xuất hiện trở lại ở cuộc thi Thần tượng Bolero. Anh có thể chia sẻ về điều này?

- Sơn có niềm đam mê ca hát có từ lúc nhỏ, chừng 5, 6 tuổi đã mê hát. Trước khi đậu Nhạc viện TP.HCM, Sơn đã đậu ngành Hướng dẫn viên du lịch. Thời gian còn học ở Nhạc viện, Sơn cũng thường xuyên đi hát nhiều nơi.

Ở cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2009, Thanh Sơn đoạt giải nhì nhờ sự tin tưởng của giám khảo và tình yêu thương của khán giả. Sau đó Sơn có ra một album cho riêng mình. Tuy nhiên, may mắn chưa mỉm cười nên mình đành gác lại giấc mơ âm nhạc. Mặc dù sở trường là nhạc nhẹ, nhưng sở thích lại là bolero nên Sơn mạnh dạn thử sức qua cuộc thi lần này.

Hình ảnh Đoàn Thanh Sơn ở cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2009.

- Có bước đệm rất tốt là giải thưởng cao, lại là một cuộc thi âm nhạc đình đám lúc bấy giờ nhưng vì sao anh không cố gắng theo đuổi mà quyết định về quê?

- Lúc vừa đoạt giải cũng có nhiều công ty muốn ký hợp đồng hợp tác với Sơn cũng như các sự kiện, chương trình mời nhưng bản thân Sơn vẫn muốn tự đi một mình.

Thời điểm đó mình là một người ở tỉnh lẻ lên nên không tránh khỏi nhiều khó khăn trong cuộc sống, mọi thứ đều phải chủ động. Đến năm 2013, Sơn định ra tiếp album nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên phải trở về quê làm nông. Lúc đó mình nghĩ cần có một nghề nào đó cố định trước đã rồi mới an tâm phục vụ cho việc ca hát.

- Có khi nào quyết định tự đi một mình của anh là quyết định sai lầm?

- Khi đó Sơn chỉ mới 21 tuổi nên có thể suy nghĩ chưa tới, muốn tự mình đi solo. Sau những biến cố xảy ra, Sơn nhận ra một người ca sĩ muốn phát triển thì đằng sau phải có một ekip. Và dĩ nhiên đam mê thì không thể từ bỏ.

Nhìn những người bạn đồng trang lứa họ có nhiều show để diễn trong khi đó mình phải về quê thì buồn lắm chứ. Ca sĩ thì không thể vắng ánh đèn sân khấu lâu được. Nhưng mỗi người một hoàn cảnh, cuộc sống khác nhau chỉ bản thân mình là người rõ nhất.

Cảm giác những đồng nghiệp như ca sĩ Hồ Quang Hiếu là một người anh, Bùi Anh Tuấn, Phan Ngọc Luân là bạn đồng trang lứa học chung ở Nhạc viện, về quê mở tivi xem thấy họ diễn mà lòng tủi thân lắm. Tuy nhiên, bản thân cần có công việc vững chắc trước thì mới dám nghĩ đến đam mê. Nghĩ vậy, mình được an ủi được phần nào.

- Thật ra có rất nhiều người theo đuổi nghiệp ca hát gặp phải khó khăn nhưng họ vẫn trụ lại. Còn anh thì lại bỏ ngang khi đang có xuất phát khá thuận lợi. Anh nói gì về điều này?

- Thật ra mỗi người mỗi hướng và có quyết định riêng. Với Sơn để nuôi dưỡng niềm đam mê trước tiên phải lo cho cuộc sống mình ổn định, kinh tế vững chắc thì sẽ tiếp tục nghiệp ca hát.

“Cảm giác những đồng nghiệp như ca sĩ Hồ Quang Hiếu là một người anh, Bùi Anh Tuấn, Phan Ngọc Luân là bạn đồng trang lứa thấy họ diễn mà lòng tủi thân” - Đoàn Thanh Sơn tâm sự.

- Vậy ngay tại thời điểm khó khăn muốn về quê, anh có nghĩ đến việc sẽ tìm một người nào đó đỡ đần, chống lưng cho mình để tìm kiếm cơ hội khác?

- Nếu lúc đó, có ai giúp đỡ cho mình như vậy quả thật rất may mắn và trân quý.

- Giữa cuộc sống của một ca sĩ đầy hào quang đầy thị phi và một nông dân làm việc thanh bình không bon chen, anh sẽ chọn nghề nào?

- Nghề nông và giới showbiz là hai môi trường hoàn toàn trái ngược. Nhưng nếu phải lựa chọn thì Sơn sẽ chọn nghiệp ca hát vì đó là niềm đam mê mình vẫn nuôi dưỡng bao lâu nay.

Đoàn Thanh Sơn: “Nếu phải lựa chọn thì Sơn sẽ chọn nghiệp ca hát vì đó là niềm đam mê mình vẫn nuôi dưỡng bao lâu nay”.

- Trở lại với âm nhạc bằng Thần tượng Bolero sau gần 10 năm “yên ắng”, mục đích của anh đến với cuộc thi này như thế nào?

- Sơn đến với cuộc thi với 2 lý do là được hát dòng nhạc mình yêu thích và trở lại cùng khán giả.

Nhớ lại cảm giác khi đăng quang của 9 năm về trước được khán giả tung hô rồi lại về quê “ở ẩn”, không còn được truyền thông để ý thì cảm giác đó không chỉ riêng Sơn mà ca sĩ nào cũng buồn. Nhưng có lẽ do duyên với nghề chưa tới.

Trong cuộc thi lần này, nếu được các huấn luyện viên và khán giả ủng hộ để Sơn có thể đi sâu vào các vòng sau thì chắc chắn mình sẽ quay lại với sự nghiệp cầm ca.

Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh sẽ có phần thi thật tốt ở vòng Thách đấu!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất