Giải Trí

Dispatch tố G-Dragon học tiến sĩ để trì hoãn nhập ngũ

Theo Dispatch
Chia sẻ

Sáng 6/2, Dispatch đưa bằng chứng chứng minh GD trì hoãn nghĩa vụ quân sự 730 ngày và hơn 3 năm để học lên tiến sĩ.

Ngày 24/12, đại diện phía YG thông báo nam thần tượng nổi tiếng thế giới G-Dragon dự kiến sẽ nhập ngũ vào nửa đầu năm 2018. Ngày 30-31/12/2017, BigBang tổ chức buổi hòa nhạc cuối cùng của năm mang tên BigBang 2017 Concert ‘Last Dance’ in Seoul tại Gocheok Sky Dome ở Seoul.

Đây là những bằng chứng Dispatch đưa ra để tố GD trì hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Dispatch tuyên bố lịch sử giáo dục hiện tại của GD, theo như được mọi người biết đến là anh tốt nghiệp với bằng cử nhân thể dục giải trí từ đại học quốc tế Cyber ​​vào năm 2013. Ảnh: Dispatch

G-Dragon sinh năm 1988, năm 2009 anh đăng ký vào học tại trường Kyunghee, vì nhiều lý do nam ca sĩ không theo học nữa. Tháng 3/2010, Kwon Ji Yong (tên thật của GD) đăng ký học bộ môn Thể thao và Giải trí tại trường đại học Cyber ​​International. Khi đó tuổi của anh là 22 tuổi.

Trường đại học quốc tế Cyber có ưu điểm là tất cả khóa học có thể học trực tuyến, hệ thống này “hoàn hảo” cho thần tượng bận rộn với những tour diễn ở nước ngoài. Tháng 8/2013, GD đạt được 140 tín chỉ học trực tuyến. Kwon Ji Yong tốt nghiệp đại học quốc tế Cyber năm 25 tuổi, cho đến bây giờ anh đã 30 tuổi. Như vậy cách đây 5 năm, GD hoàn thành xong việc học của mình.

Bộ quân sự quy định: “Trong trường hợp có lý do chính đáng, không thể tránh khỏi thì tất cả thanh niên hội đủ điều kiện có thể trì hoãn việc ghi danh 5 lần và trong 730 ngày kể từ ngày có thông báo nhập ngũ theo quy định của Đại Hàn Dân Quốc“.

GD thực sự có một lịch sử học tập “rộng rãi” hơn, anh sở hữu bằng thạc sĩ về thương mại đại học Sejong và sau đó có thêm bằng tiến sĩ. Ảnh: Dispatch

Know Ji Yong tốt nghiệp đại học khi 25 tuổi, nếu anh ấy hoãn nghĩa vụ quân sự trong 730 ngày thì khi ấy sẽ khoảng 27 tuổi, tức là GD phải nhập ngũ cách đây 3 năm.

Như các fan biết anh ấy tốt nghiệp với bằng cử nhân Thể dục và Giải trí thuộc đại học quốc tế Cyber vào năm 2013. Tuy nhiên, Dispatch tuyên bố lịch sử học tập “bí mật” hiện tại của GD, Tháng 9/2013, anh học Thạc sĩ về thương mại tại trường đại học SeJong, sau đó GD học và nhận được bằng tiến sĩ khi giành thêm 370 ngày trì hoãn trong năm 2016 - 2017. Tháng 8/2016, anh tốt nghiệp luận văn tiến sĩ.

Kwon Ji Yong trở thành tiến sĩ ở tuổi 28 bằng cách bỏ ra 3 năm, thậm chí là 730 ngày trì hoãn quân sự (giới hạn mà bộ quân sự Hàn Quốc đặt ra).

Bảng ” Lý do trì hoãn nhập ngũ” được bộ Quân sự Hàn Quốc đưa ra để áp cho những trường hợp cần thiết. Ảnh: Dispatch

Theo Luật Quân sự, những người không thể tham gia nhập ngũ do các lý do không thể tránh khỏi, thì phải nộp đơn thay đổi ngày thực hiện nghĩa vụ quân sự. Có thể hoãn 5 lần và tối đa là 370 ngày. Đặc biệt, đối với nghệ sĩ có thể hoãn 3 tháng cho các hoạt động biểu diễn, tuy nhiên chỉ có thể sử dụng một lần. Đến năm 2016, khi GD 28 tuổi, anh đã được cấp bằng tiến sĩ. Điều này có nghĩa là việc hoãn đăng ký không còn nữa.

Lịch sử hồ sơ học tập của “nam thần” nhà YG từ năm 2009 đến tháng 11/2017. Ảnh: Dispatch

Trong năm 2017, Ji Yong thực hiện chuyến lưu diễn lần thứ 10 của BigBang, đồng thời anh cũng thực hiện show diễn solo Mother tour. Dispatch phát hiện ra rằng nam ca sĩ đã hoãn khoảng 370 ngày với lý do chuyển tiếp lên đại học cho phép người nộp đơn tiến sĩ hoãn khoảng một năm. Đây là vấn đề cần làm rõ ngày hoãn lại quá trình đó.

Ngoài ra, tháng 11/2017, GD tiếp tục hoãn ngày nhập ngũ vì các hoạt động giải trí khác. Trong ba tháng, anh thực hiện tour diễn tại 4 thành phố lớn của Nhật Bản. Dự kiến sẽ đảm bảo nhập ngũ vào tháng 2 đúng với quy định của quân đội.

GD đang bị cộng đồng dân cư mạng chỉ trích “dữ dội”.

Hàn Quốc là một quốc gia rất coi trọng việc nhập ngũ phục vụ đất nước, đó chính là nghĩa vụ, bổn phận mỗi công dân đều phải tuân theo nên việc trốn hay trì hoãn nhập ngũ sẽ nhận nhiều chỉ trích của người dân, trường hợp của GD cũng không ngoại lệ.

Chia sẻ

Theo

Dispatch

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất