Giải Trí

Điểm lại những nhạc sĩ trẻ đáng tự hào ở Sing My Song mùa 1

Huỳnh Như
Chia sẻ

Lê Thiện Hiếu, Bùi Công Nam, Hứa Kim Tuyền, Phan Mạnh Quỳnh và Trương Thảo Nhi là 5 tác giả trẻ bước ra từ Sing My Song mùa đầu tiên có nhiều tác phẩm được công chúng yêu mến.

Sing My Song - Bài hát hay nhất là một trong số những chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, nhất là những người yêu thích công việc sáng tác. Bên cạnh chú trọng chuyên môn, chương trình còn là nơi để những tài năng thể hiện cả việc viết và hát cho những sản phẩm của chính mình.

Trải qua mùa đầu tiên, nhiều tác giả trẻ đã được đánh giá cao. Những cái tên ấy nổi lên mang đến nhiều sự mới mẻ cho âm nhạc Việt, một thế hệ mới ra đời với sự sáng tạo đột phá, nội dung mới mẻ dù đó là những câu chuyện đời thường nhưng được viết nên theo cách mới mẻ.

Cùng điểm lại 5 tác giả trẻ tạo dấu ấn riêng ở mùa 1 trước khi bước vào tập đầu tiên của Sing My Song mùa 2.

Lê Thiện Hiếu

Ông bà anh xuất hiện tại Sing My Song trở thành một hiện tượng làm “khuynh đảo” trong cộng đồng cư dân mạng, đạt chục triệu lượt nghe và là ca khúc hot nhất chương trình. Theo đó, Lê Thiện Hiếu là cái tên được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội.

Lê Thiện Hiếu được nhận xét là tác giả của những ca khúc có nội dung mới lạ, không trùng lắp với nhiều tác phẩm khác. Sau khi bước ra khỏi cuộc thi, Á quân Sing my song mùa 1 gặt hái một số giải thưởng: giải Gương mặt phát hiện ở Làn sóng xanh 2017, Bài hát của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 12 ghi nhận những đóng góp của nhạc sĩ trẻ.

Gia tài tác phẩm của Lê Thiện Hiếu: Ông bà anh, Tích tịch tình làng, Love you so, Yêu xa, 1+1, Lạc trong em, Kẻ cô đơn, Này em, Tội gì phải cưới,…

MV Tội gì phải cưới - Lê Thiện Hiếu

Bùi Công Nam

Nếu như Lê Thiện Hiếu mang những sáng tác có mang nội dung đời thường nhưng cách triển khai lạ lẫm thì Bùi Công Nam thể hiện rõ rệt cá tính vui tươi, nhộn nhịp qua các tác phẩm.

Là một giọng ca trẻ, có chất giọng cao và sáng, tác giả đến từ Buôn Ma Thuột còn sở hữu gương mặt điển trai được cộng đồng mạng đặt biệt danh là “bạch mã hoàng tử”. Vẻ ngoài thư sinh, nụ cười hiền lành của Bùi Công Nam khiến nhiều người “đổ gục” nhất là các fan nữ.

Có thể kể đến những tác phẩm nổi bật của Bùi Công Nam như: Chí Phèo, Nghe này ai ơi, Ôi trời ơi, Tỏ tình,… và mới nhất là ca khúc “đòi nợ” Tự giác đi.

 - Bùi Công Nam

Ngoài ra, anh chàng còn hợp tác cùng ca sĩ Tóc Tiên trong ca khúc Thì em vẫn thế và Mai Tiến Dũng với Vì đời là thế. Cả hai ca khúc đều mang giai điệu vui tươi, yêu đời mang đậm cá tính của tác giả.

Trương Thảo Nhi

Trương Thảo Nhi là gương mặt khá quen thuộc bởi trước đây cô từng gây ấn tượng tại Giọng hát Việt 2013 qua một số ca khúc như Cặp ba lá, Uống trà,… 

Giai điệu vui tươi, nhí nhảnh, ca từ lạ, giai điệu bay bổng là những từ ngữ có thể dùng để miêu tả âm nhạc của Trương Thảo Nhi. Ngoài ra, cô nàng sở hữu chất giọng trong trẻo và là tác giả trẻ đòi hỏi chiều sâu trong ca từ. Với kinh nghiệm hơn 3 năm sáng tác, Trương Thảo Nhi vẫn đang khẳng định chính mình bằng những ca khúc mang đậm dấu ấn riêng.

Một số ca khúc do Trương Thảo Nhi sáng tác như: Hạt li ti, Hỏi, Người yêu của em, Và tôi sẽ hát, Tự sự tuổi 25, Em chẳng phải đồ ngốc, Xuân nhớ anh,… 

MV Người yêu của em - Trương Thảo Nhi

Phan Mạnh Quỳnh 

Là một nhạc sĩ lớn lên từ vùng quê nghèo ở Nghệ An, thế nên những sáng tác của anh nhiều cảm xúc, thể hiện góc nhìn của một người lớn lên từ miền quê nghèo và những rung động tình cảm rất ngây thơ. Điển hình qua các tác phẩm: Nơi ấy con tim tìm về, Có chàng trai viết lên cây, Vợ người ta,…

Đa số ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh có ca từ nhẹ nhàng, tình cảm. Bên cạnh đó, giai điệu trong âm nhạc của anh mộc mạc, thật thà của chàng trai nông thôn bởi những nốt nhạc luyến láy rất bolero.

Tuy nhiên, Phan Mạnh Quỳnh vẫn là nhạc sĩ đắt “đơn đặt hàng” của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Hồi ức, Buông tay lặng im (Ưng Hoàng Phúc), Khóc trong mưa (Ngô Kiến Huy), Người yêu cũ (Khởi My), Khóc trong mưa, Khi người mình yêu khóc, Buông tay lặng im, Con tim tan vỡ… Mới đây nhất chính là ca khúc nằm trong album vol 9 của ca sĩ Mỹ Tâm mang tên Chuyện buồn nhận được hiệu ứng tích cực từ phía người hâm mộ.

MV Có chàng trai viết lên cây - Phan Mạnh Quỳnh

Hứa Kim Tuyền 

Chàng nhạc sĩ trẻ sinh năm 1995 nhận được nhiều lời ngỏ từ các ca sĩ. Đa số ca khúc của Hứa Kim Tuyền ra đời do từ những cảm hứng đời thường hoặc bất chợt đọc câu chuyện nào đó. Với chàng trai này, việc sáng tác phải đặt cảm xúc và cảm hứng lên hàng đầu chứ không thể ép buộc vào khuôn khổ nào được. Thế nên, Cupid học yêu, Tình lãng phí ra đời là vì thế.

Ca từ trong âm nhạc với Hứa Kim Tuyền là điều quan trọng. Tuy nhiên, anh không ép mình phải viết những câu từ quá sâu sắc mà phù hợp với lứa tuổi. Nội dung không quá bi luỵ mà hướng đến một hướng mở văn minh.

Hôm nay tôi cô đơn quá (do Tóc Tiên thể hiện), Ta quên nhau chưa (Juun Đăng Dũng - Rtee), Sau một bờ vai (Chí Phèo ngoại truyện)…

MV Hôm nay tôi cô đơn quá - Tóc Tiên

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất