Giải Trí

Đêm nhạc Sầu Muộn: Như Quỳnh - Ánh Duyên làm 'sống lại' giai điệu 'Mưa rừng' thập niên 60

Phước Xuyên
Chia sẻ

Như Quỳnh - Ánh Duyên mở màn đêm nhạc "Sầu Muộn" bằng tình khúc "Mưa Rừng" đầy sống động!

Vượt qua vòng Tinh Hoa, top thí sinh xuất sắc của chương trình Thần tượng Bolero 2019 chính thức bước vào đường đua cạnh tranh “khốc liệt”. Nói là cạnh tranh nhưng trên thực tế, các tài năng âm nhạc Bolero đã tương trợ nhau mang đến những màn phối hợp ăn ý tại vòng trình diễn “đêm nhạc chủ đề” của các đội HLV.

Mở màn cho vòng thi trình diễn này là các thành viên đến từ team HLV Đình Văn - Giao Linh. Được biết tên chủ đề của đêm nhạc là “Sầu Muộn” được lấy cảm hứng thương hiệu của nữ hoàng sầu muộn Giao Linh trong nhiều năm qua.

Dưới sự cố vấn và huấn luyện thừ bộ đôi HLV Đình Văn - Giao Linh, Như Quỳnh và Ánh Duyên được lựa chọn và tập luyện ca khúc “Mưa rừng”.

Chia sẻ về lí do “đặt để tâm huyết” vào ca khúc này, nữ hoàng sầu muộn cho biết: “Mưa rừng ban đầu được viết cho kịch bản cải lương người vợ không bao giờ cưới. Nhưng chỉ là nhạc đệm, khi cô Thanh Nga nghe được, cô ấy rất thích. Chính vì vậy, cô mới yêu cầu nhạc sĩ Quỳnh Anh viết lời, anh Quỳnh Anh khi đó cũng xem xét quãng giọng của cô Thanh Nga cao bao nhiêu, thấp bao nhiêu để cô có thể từ diễn viên hát Cải Lương có thể chuyển sang Tân Nhạc”.

“Cô Thanh Nga lúc bấy giờ trình bày ca khúc này rất nổi tiếng, ở đây mình không nhắc đến việc phải hát quá hay mà chủ yếu là chất giộng của cô rất mộc mạc, dễ thương làm sao. Khi đó, Mưa rừng được chọn làm bài hát chính trong vai sơn nữ của cô Thanh Nga”.

Việc lựa chọn một khúc hát huyền thoại với cảm xúc “sống mãi” trong lòng khán giả yêu nhạc bao thế hệ với Như Quỳnh và Ánh Duyên quả là một sự thử thách. Tuy nhiên, hai nữ thí sinh của Thần tượng Bolero đã không khiến HLV của mình thất vọng khi làm “sống lại” giai điệu từng “vang bóng một thời”.

Chia sẻ cảm xúc sau phần song ca, cặp đôi thí sinh cho biết rất hồi hợp vì: “Trước đây cô Thanh Nga và cô Giao Linh chưa song ca bài hát này bao giờ, mọi kỹ thuật hát đều nhờ vào quá trình luyện tập cũng như học hỏi từ cách hát của các cô trước đó”.

HLV Ngọc Sơn sử dụng kiến thức về chuyên môn nhận xét: “Giọng của hai em thật sự rất ngọt, ngọt như một dòng suối mượt. Với em nhập giọng cô Thanh Nga thì em đã thể hiện rất tốt, rất cảm xúc, thật sự bản thân anh nghe cũng đủ cảm nhận được sự mộc mạc vốn có giống hệt cô. Riêng, bạn thể hiện phần giọng của Giao Linh thì các khoảng ngân làm rất tốt, những nốt trầm đặc trưng thì không thể chê vào đâu được”.

Kết thúc phần trình diễn làm sống lại những giai điệu xưa trong không gian ấm cúng, Như Quỳnh - Ánh Duyên đã nhận được cơn mưa lời khen từ các vị HLV. Với phần thể hiện song ca này, liệu cả hai sẽ có cơ hội bước tiếp. Đừng quên đón xem Thần tượng Bolero 2019 lên sóng tối thứ 5 hàng tuần trên VTV3 vào lúc 20h30 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất