Giải Trí

‘Đạo luật Sulli’ được xem xét bởi Quốc hội và 200 người nổi tiếng nhằm cấm bình luận ác ý

Theo K Crush
Chia sẻ

Sau sự việc Sulli tự tử vào ngày 14/10 với nghi vấn do trầm cảm áp lực trước những bình luận tiêu cực của khán giả trên mạng xã hội, Quốc hội Hàn Quốc đã đưa ra lộ trình xem xét Đạo luật Sulli cùng hơn 200 người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực.

Vụ việc Sulli (tên thật Choi Jinri) qua đời sau khi bị trầm cảm đã làm dấy lên làn sóng yêu cầu phải dùng danh tính thật trên Internet và hạn chế những bình luận ác ý. Do đó, chính phủ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ thúc đẩy luật cấm bình luận ác ý và ẩn danh trên mạng.

Với sự tham gia của những người nổi tiếng như Yoon Sang Hyun, Lee Ju Young, Cho Kyung Tae, Joo Ho Young, Hong Seok Chun, Lee Myung Soo, Park Sung Joong, Lee Hye Hoon và Lee Jong Gul. Đại diện các tổ chức bao gồm Hiệp hội Văn hóa Nghệ thuật quốc gia, Hiệp hội Bóng đá Người nổi tiếng, Liên đoàn Lao động Giải trí quốc gia, Hiệp hội Nhân viên chính phủ Hàn Quốc… và 200 người nổi tiếng khác từng phải chịu bình luận ác ý sẽ tự nguyện tham gia.

Lễ ra mắt tiểu ban xem xét các điều khoản trong Đạo luật, gồm 9 thành viên Quốc hội là vào đầu tháng 12, tưởng niệm 49 ngày mất của Sulli và sẽ được tổ chức tại Hội trường Tưởng niệm Hiến pháp của Quốc hội.

Chia sẻ

Theo

K Crush

Tin mới nhất