Phim Ảnh

Đạo diễn 'Bước nhảy hoàn vũ': 'Phim ẩn chứa bóng dáng nhiều nhân vật có thật trong showbiz Việt'

Thu Phương
Chia sẻ

Đạo diễn Nguyễn Đức Việt đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh số phận truân chuyên của bộ phim Bước nhảy hoàn vũ sắp lên sóng.

Sau 3 năm chờ đợi, bộ phim Bước nhảy hoàn vũ chính thức xác nhận sẽ lên sóng vào khung giờ vàng (21h30) trên kênh VTV3 vào ngày 8/5 tới. Được lấy cảm hứng từ chương trình thực tế ăn khách cùng tên, bộ phim sẽ khai thác sâu hơn về cuộc sống hậu trường sôi động nhưng cũng nhiều chiêu trò và cạnh tranh ngầm giữa các thí sinh. Chuyện phim đặc biệt bởi chất liệu thực tế chỉ có được từ những người trong cuộc, bởi những bí mật chưa từng được công bố và được chính những nghệ sỹ tham gia cuộc thi thể hiện. Bước nhảy hoàn vũ phiên bản phim truyền hình hứa hẹn sẽ vẽ nên bức tranh chân thực sống động đa màu sắc về thế giới showbiz, vốn là một đề tài hấp dẫn được nhiều khán giả tò mò, đón đợi.

Poster phim Bước nhảy hoàn vũ.

Không chỉ quy tụ dàn diễn viên là những gương mặt nổi tiếng, Bước nhảy hoàn vũ còn được chỉ đạo bởi đạo diễn, NSƯT Nguyễn Đức Việt, người đứng sau thành công của nhiều bộ phim ăn khách về đề tài âm nhạc và giới giải trí như Vũ điệu đam mê, Những đứa con của làng, Em muốn làm người nổi tiếng… Saostar đã có cuộc trò chuyện với biên kịch Nguyễn Đức Việt để tìm hiểu rõ hơn hành trình lên sóng cũng như những bí mật thú vị xung quanh quá trình thực hiện Bước nhảy hoàn vũ.

Chân dung đạo diễn Nguyễn Đức Việt, người trực tiếp chỉ đạo sản xuất bộ phim Bước nhảy hoàn vũ.

Bước nhảy hoàn vũ sẽ không lỗi mốt một khi nó có sự chân thật

- Bước nhảy hoàn vũ được lấy cảm hứng và có bối cảnh từ một chương trình thực tế nổi tiếng cùng tên. Theo anh, bộ phim này có gì đặc biệt hơn so với các phim Việt khác?

- Trước hết, Bước nhảy hoàn vũ là một show thực tế tạo được tiếng vang và ấn tượng tốt với khán giả. Vì thế, khi làm phim, tôi cũng băn khoăn có nên tìm ra những đề tài, những chủ đề, cách thế hiện mới hơn không? Có lúc chúng tôi còn định đặt tên phim khác cơ. Tuy nhiên, nghĩ đi nghĩ lại tôi vẫn quyết định lấy tên Bước nhảy hoàn vũ vì nó có một vốn cố định quá tốt. Phim không chỉ kể về cuộc sống đằng sau sân khấu của mỗi thí sinh mà còn đi sâu vào gia đình của từng người, từng mối quan hệ, từng suy nghĩ trong thẳm sâu mỗi cá nhân. Và đó chính là điều tạo cho tôi cảm xúc để thực hiện bộ phim này.

- Được biết, dàn diễn viên đều là tay ngang, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất? Điều này có tạo áp lực và khó khăn gì cho anh khi thực hiện Bước nhảy hoàn vũ?

- Khi mời các bạn tham gia điều tôi lo lắng nhất là khả năng thích ứng diễn xuất. Bạn diễn một show trong 1, 2 tiếng đồng hồ là xong, nhưng diễn viên thì có khi phải quay phim 7, 8 tiếng một ngày. Tôi từng băn khoăn liệu những ca sĩ, người mẫu mới vào nghiệp diễn có đủ sự chịu đựng, bền bỉ như thế không? Nhưng rất may, họ có điều đó và tôi cũng tạo được cho họ niềm khát khao thể hiện nhân vật của chính mình. Nếu các bạn thấy nhân vật đó đáng yêu, là nhân vật đáng để hóa thân và đưa đến cho khán giả xem thì các bạn sẽ hết mình với nhân vật của chính các bạn. Nhiệm vụ khó khăn nhất của tôi chỉ là làm cho các bạn yêu nhân vật mà mình sẽ đóng.

Đạo diễn Nguyễn Đức Việt và dàn diễn viên chính trong buổi họp báo phim.

- Như đạo diễn Đức Việt đã nói, lúc đầu bộ phim định lấy tên mới nhưng cuối cùng vẫn giữ nguyên là Bước nhảy hoàn vũ để tận dụng sức nóng của chương trình thực tế này. Tuy nhiên sau bốn năm, có lẽ sự chú ý của khán giả dành cho chương trình cũng đã nguội dần. Anh có sợ đây sẽ lại là điểm hạn chế của bộ phim sắp lên sóng?

- Đây là một câu hỏi rất khó trả lời mà tôi nghĩ nó phải được đong đếm bằng chính khán giả. Riêng tôi vẫn có một niềm tin về bộ phim vì dàn diễn viên tham gia đến nay vẫn là những gương mặt có sức hút trong làng giải trí. Ngoài ra cuộc sống phía sau sân khấu cũng là một đề tài luôn thu hút sự tò mò của khán giả. Chỉ có tính thời sự là những tình huống, câu chuyện đã xảy ra cách đây 3,4 năm, có thể khi xem người ta sẽ thấy nó lặp lại nhưng trên hết bộ phim có một điều quan trọng mà tôi không sợ khán giả sẽ chán đó là tính chân thật. Tất cả tình huống truyện, tâm lý nhân vật đều được dẫn dắt rất thuyết phục bởi nó thật. Bộ phim sẽ không lỗi thời một khi nó có được điều đó.

Đạo diễn Nguyễn Đức Việt vui vẻ trả lời các câu hỏi của báo chí về việc phim bị hoãn phát sóng.

Xem Bước nhảy hoàn vũ, khán giả sẽ được hỉ, nộ, ái, ố liên tục

- Như anh nói, đây là một bộ phim hấp dẫn vì nó chân thực. Liệu, có câu chuyện nào anh từng chứng kiến ở ngoài showbiz Việt và đã đem nó vào trong phim này không?

- Thực ra, đâu đó trong quá trình làm phim, mình sẽ nhận ra bóng dáng của một vài nhân vật có thật ở trong showbiz. Nhưng tôi chọn cách đưa những nhân vật, tình tiết đó vào một cách hợp lí chứ không khiên cưỡng. Tôi không ép diễn viên của mình phải sống với tình huống đó. Ví dụ như người mẫu Ngọc Quyên, trước khi đóng phim này, cô từng chụp ảnh nude bảo vệ môi trường và bị báo chí, công chúng phản ứng dữ dội. Khi đóng phim, cũng có một cảnh như vậy và Ngọc Quyên đã phải bảo tôi: “Anh Việt ơi, anh đừng quay cảnh này, em sợ lắm rồi”. Bản thân Quyên rất ngại phải quay cảnh đó, không phải vì cô sợ nude trước đoàn làm phim mà vì đã từng dính scandal tương tự ở ngoài đời. Nhưng tôi đã thuyết phục Quyên, rằng đây là phim và phim luôn có những tình tiết hư cấu. Khán giả sẽ hiểu điều đó, còn cô ấy chỉ cần diễn hay vai của mình là đủ.

- Trong Bước nhảy hoàn vũ có cảnh phim nào làm anh ấn tượng đến tận bây giờ và không thể quên?

- Có một cảnh đến giờ tôi vẫn nhớ đó là khi Yến Trang lo sợ đối thủ là Minh Linh (do Maya thủ vai) sẽ cướp ngôi vị Quán quân của mình. Mỗi ngày cô ấy đều ăn không ngon, ngủ không yên và dù không có buổi tập, cô vẫn lên để xem người kia tập như thế nào. Cuối cùng vì quá ức chế và lo sợ, cô ấy đã mộng du thấy mình hạ thuốc độc giết chết đối thủ. Trong cảnh mộng cả hai đã có những đoạn đối thoại đầy nặng nề, ác cảm khi mà khát khao quá lớn vượt quá sức con người. Với tôi, đó là cảnh phim ấn tượng nhất…

Trailer bộ phim Bước nhảy Hoàn vũ sắp lên sóng giờ vàng VTV3 vào ngày 8/5 tới.

- Gần đây, phim Việt đã có sự khởi sắc với hai bộ phim Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử. Không chỉ khán giả trung niên mà khán giả trẻ cũng rất yêu thích và cập nhật đều đặn thông tin phim trên mạng xã hội. Anh có tự tin rằng bộ phim Bước nhảy hoàn vũ phát sóng sau sẽ nhận được sự chú ý và yêu mến như vậy?

- Đề tài Bước nhảy hoàn vũ hoàn toàn khác với hai phim nói trên vì vậy tôi tự tin nó vẫn sẽ có sự thu hút với khán giả trẻ. Trong phim, mỗi cặp nhân vật đều có những tình huống hay, hấp dẫn và cách thể hiện khác nhau. Ví dụ, tuyến nhân vật với những câu chuyện nặng nề, đòi hỏi tâm lí phức tạp thì có cặp của Yến Trang - Nguyễn Khải, tuyến nhân vật sôi nổi, lãng mạn là của cặp đôi Maya - Trương Thế Vinh, tuyến nhân vật vui vẻ, hài hước lại dành cho cặp Ngọc Quyên - Huy Cường. Tất cả đều xoay quanh nhau, đan xen lẫn nhau khiến cho khán giả hỉ, nộ, ái, ố liên tục, không đến nỗi phải xem một bộ phim quá nặng nề.

Ngọc Quyên và Yến trang là hai trong số những nhân vật chính của bộ phim Bước nhảy hoàn vũ.

- Số phận của Bước nhảy hoàn vũ thực sự đặc biệt hơn nhiều phim Việt khác. Khi bộ phim lên sóng, anh hy vọng khán giả sẽ tiếp nhận nó như thế nào và dự đoán phim sẽ có một khởi đầu ra sao?

- Thực sự rất khó để tôi tự nhận xét về phim của mình. Nhưng như tôi đã nói, khi bộ phim có một chân giá trị nhất định thì dù không được đón nhận ồn ào ngay từ đầu, dần dần, qua từng tập phim, khán giả sẽ bị cuốn vào đời sống tâm lý nhân vật và những tình huống truyện. Có lẽ, một hai tập đầu, người ta chưa thấy gì mới cả nhưng từ tập 4, 5 trở đi, câu chuyện đã được triển khai và đan xen vào nhau và sẽ cho người xem thấy được sức hấp dẫn, thú vị của nó.

- Cảm ơn đạo diễn Nguyễn Đức Việt về cuộc trò chuyện này.

Bộ phim Bước nhảy hoàn vũ với sự tham gia của dàn diễn viên: Yến Trang, Maya, Ngọc Quyên, Trương Thế Vinh, Kinh Quốc sẽ lên sóng vào thứ 2, 3 hàng tuần lúc 21h30 trên VTV3, từ ngày 8/5/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất