Giải Trí

Dàn sao nữ ‘dành cả thanh xuân để yêu một người’ và những cái kết đắng cháy lòng

Trang Ly
Chia sẻ

Không phải cứ tình yêu lâu năm thì sẽ vượt qua được mọi sóng gió, và không phải những lời hứa theo năm tháng sẽ mãi vượt qua được thời gian.

Bạn có còn nhớ ca khúc Dành cả thanh xuân để yêu ai đó của Thủy Tiên viết tặng Công Vinh hay không? Nhiều người nói rằng, ca khúc lãng mạn này chắc hẳn chỉ dành cho những ai đã đi đến với nhau tận cuối con đường và không dành cho những bẽ bàng trong tình yêu như những sao nữ mà chúng tôi muốn nhắc đến sau đây đã trải qua.

Câu chuyện Phạm Quỳnh Anh và Quang Huy ly thân được 1 năm và đang hoàn tất thủ tục ly hôn thực sự gây chấn động mạng xã hội. Bên nhau 16 năm (từ năm 2002), thanh xuân của Phạm Quỳnh Anh đã dành cho người mà cô đã gọi là chồng. Cuộc tình kéo dài 17 năm dường như nhận lại chỉ là sự cay đắng, kết thúc trong nước mắt, nhan sắc.

Giọt nước mắt của Phạm Quỳnh Anh trong buổi họp báo ra mắt MV mới khiến tôi chợt buồn. 1 năm qua, người phụ nữ đấy đã kiên cường đến nhường nào. Ồn ào ly hôn không phải mới lần đầu xuất hiện. Từ khi Phạm Quỳnh Anh sinh con gái thứ 2, nó đã “bùng lên” và âm ỉ mãi.

Tôi biết, cô lựa chọn im lặng, im lặng để mọi chuyện qua đi, nhưng tôi không biết cô phải đối mặt với sự thật, với những lời nói xung quanh như thế nào. Giọt nước mắt trong buổi họp báo đấy đã chứng minh cho tất cả. Phạm Quỳnh Anh nói rằng “Tôi chỉ muốn giữ bình yên cho con mình” đã khiến nhiều người phải suy nghĩ.

16 năm - tuổi trăng tròn, thanh xuân của 1 người con gái đã chấm dứt tại đây. Có lẽ chỉ Phạm Quỳnh Anh mới hiểu rõ rằng, 16 năm qua cô đã được và mất những gì. Thế nhưng, cái người hâm mộ nhìn thấy được ngay trước mắt là cô đã bước qua tuổi 30, đã không còn thanh xuân như xưa và cô đã trải qua 1 lần đò.

Bạn của Phạm Quỳnh Anh - Thu Thủy cũng đã dành trọn cả thanh xuân của mình “để yêu một người” và cuối cùng cô cũng lựa chọn ly hôn.

Tôi từng nghẹn lại khi nghe Thu Thủy kể rằng cuộc tình 17 của cô không đáng để ca tụng và càng không đáng để học hỏi. Đôi khi việc ở bên nhau dài lây như vậy không phải do sự sâu sắc của nghĩa tình mà đơn giản người ta chỉ cảm giác đó là thói quen và không đủ dũng cảm để thoát ra.

Thu Thủy kể vợ chồng cô không tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân. Chồng cô thể hiện thái độ khó chịu khi vợ đóng MV, làm việc chung với bạn diễn nam khác. Nữ ca sĩ đã giải thích nhưng chồng vẫn không hiểu. Tuy nhiên, cô vẫn tin rằng vì yêu nên mới ghen.

Thu Thủy kể rằng, cô cố gắng vun đắp hôn nhân của mình bằng việc hạn chế công việc, thế nhưng chồng cô vẫn không hề tha thiết với gia đình. Những lần vắng nhà thường xuyên hay đi thâu đêm mới về khiến hôn nhân của cô lâm vào ngõ cụt. Ly hôn rồi, Thuy Thủy vẫn khóc khi nhớ tới con trai và nói về trách nhiệm của chồng sau ly hôn, rằng cô nghĩ hết tình thì vẫn còn nghĩa, rằng chỉ mong chồng cũ quan tâm đến con, cuối tuần đưa con đi chơi. Thế nhưng, điều này vẫn quá xa xỉ trong mong ước của cô.

Xuân Lan - người đàn bà quyền lực cũng dành 7 năm thanh xuân của mình, 7 năm rực rỡ nhất, danh tiếng nhất để yêu 1 người đàn ông. Với Xuân Lan, chị yêu đến say mê, yêu đến cuồng si, yêu đến ngây dại. Chị yêu từ khi còn là một cô gái non nớt mới lên và đến khi kết thúc là một người đàn bà chằng chịt nhiều vết sẹo ngang dọc.

Xuân Lan từng kể, 7 năm đây chị chỉ có vỏn vẹn 2 lần nắm tay và 2 lần hôn má và hạnh phúc thật sự chỉ trong vòng 1 tháng. Còn lại, toàn bộ quãng thời gian còn lại chỉ là sự níu kéo mù quáng của mình.

Xuân Lan từng cười cho sự điên rồ của mình, cười trong nước mắt vì sự điên dại đấy. Chị nói rằng, thanh xuân của chị sao ngây ngô đến thế. Chị nhận mình dại khờ đến đáng thương.

Hồng Quế - cô người mẫu luôn tự tin trên sàn diễn lại có những giây phút chìm đắm mê muội trong tình yêu. Tôi nhớ, Hồng Quế từng nói, 5 năm thanh xuân để yêu cuồng si 1 người đàn ông trong bóng tối chính là quãng thời gian cô muốn thay đổi nhất. Nếu như chiếc máy thời gian của Doraemon có thể biến hình được mọi thứ, chắc chắn Hồng Quế sẽ thay đổi cái giờ phút gặp người đàn ông ấy, sẽ không lãng phí 5 năm tuổi trẻ của mình cho những điều không hề xứng đáng.

Thế nhưng, quá khứ mãi mãi là điều không thể xâm phạm. Quá khứ mãi mãi không thể thay đổi được.

Tất nhiên, ai cũng đã từng có một quãng thời gian “dành cả thanh xuân để yêu một người”, cho đến lúc thanh xuân ra đi cũng là lúc tình yêu chấm hết. Thế nhưng mấy ai dám dứt bỏ mọi thứ như vậy. Mấy ai dám tình nguyện bỏ hết tất cả thanh xuân để dứt áo ra đi?

Lựa chọn mỗi người là khác nhau. Chẳng ai biết trước tương lai sẽ xảy ra những điều gì. Người ta vẫn động viên nhau, sau giông bão lúc nào trời cũng đẹp và bình lặng. Thế nhưng, mấy ai bình lặng được mãi trước miệng đời.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất