Giải Trí

Đàm Vĩnh Hưng nộp phạt hành chính, cho biết sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc đưa tin sai lệch về dịch bệnh corona

Homie
Chia sẻ

Hôm qua 6/2, nam ca sĩ đã có buổi làm việc cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để giải quyết vấn đề đăng tải thông tin sai lệch về dịch bệnh corona.

Những ngày qua, trong bối cảnh dịch bệnh corona đang khiến người dân lo lắng cho sức khoẻ, những nguồn tin sai lệch là nguyên nhân gây rắc rối cho việc xử lý thông tin đối với các cơ quan quản lý. Những thông tin sai sự thật cũng khiến người dân hoảng loạn hơn trong việc đối phó với dịch bệnh. Trước đó ngày 26/1, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải thông tin không đúng về việc hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cụ thể, trên fanpage của nam ca sĩ cho rằng “hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy“.

Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi lời mời nam ca sĩ đến làm việc về vấn đề này. Sau buổi làm việc trực tiếp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM hôm qua 6/2, giọng ca Vì anh là soái ca đã lên tiếng trên trang cá nhân để chia sẻ về vấn đề này. Được biết, anh đã hợp tác tốt cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để nộp phạt hành chính và thừa nhận những sai lầm trong việc cung cấp sai thông tin ngày 26/1 vừa qua.

Cụ thể, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trên trang cá nhân: “Gửi đến công chúng và những người cũng vội vã như tôi. Ở thời điểm ban đầu khi bắt đầu đối diện với dịch Corona, cũng vì quá lo lắng cho nguời thân bạn bè, các fans, tôi đã hấp tấp, chưa kiểm chứng thông tin nên đã vô tình truyền đi những thông tin tiêu cực chưa chuẩn xác. Nên tôi cũng mong quý vị đừng vội vã đón nhận những thông tin thêu dệt, không có căn cứ về tôi.

Tôi không giết người, cướp của hay buôn bán ma tuý nên chưa bao giờ phải lẩn tránh, số điện thoại của tôi dễ tìm như số cấp cứu. Và cũng chưa bao giờ tắt điện thoại. Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm. Nếu như tôi không có thái độ đúng mực thì chắc chắn, cơ quan chức năng đã không dành cho tôi những lời lẽ trân trọng như trong văn bản tôi đăng ngay dưới đây.

Tôi không mong ai cũng sẽ thấu hiểu, nhưng chỉ mong đừng ai bị bất kì những luồng thông tin bẩn nào dẫn dắt để quy chụp và đánh giá sai những điều mà tôi đã làm và cống hiến.

Tóm lại, tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này và đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người.

Ở những thời điểm như thế này, chúng ta phải luôn bình tĩnh và tỉnh táo để cảm nhận thật sâu sắc những thứ đang diễn ra. Giữ gìn sức khoẻ và luôn cập nhật những thông tin chính thống nha mọi người!”

Dưới phần bình luận, thay vì chỉ trích, nhiều khán giả bày tỏ sự hài lòng trước cách xử lý và chịu trách nhiệm trước vấn đề của nam ca sĩ. Đa số ý kiến cho rằng ai cũng có thể phạm sai lầm và chỉ cần chịu khắc phục sai lầm mới là điều đáng quý.

Chia sẻ

Bài viết

Homie

Tin mới nhất