Giải Trí

Dã Tử - 'Đứa trẻ hoang dã' mang lại luồng gió mới cho Sing My Song phiên bản Trung mùa 2

Chia sẻ

Nếu nói Vén rèm châu tạo lên làn sóng lớn cho mùa đầu tiên của Sing My Song thì ở mùa thứ hai phải kể đến làn gió biển trong lành - Dã Tử.

Sing My Song - Bài hát hay Trung Quốc là một chương trình thực tế kìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng, tập trung vào những nhạc sĩ tài năng. Chương trình lần đầu công chiếu trên CCTV-3 vào ngày 3/1/2014. Giống như cái tên của nó, Sing My Song nghĩa là hát ca khúc của chính mình viết. Các thí sinh tham gia đều là những thiên tài soạn nhạc lẩn khuất khắp mọi niềm đất nước. Chương trình này là một cơ hội lớn dành cho những người có niềm đam mê về âm nhạc, có năng khiếu soạn nhạc, không cần phải có một giọng hát tốt bạn vẫn có thể thành công.

sing-my-song

Mùa đầu tiên của Sing My Song gây được nhiều sự chú ý nhờ format lạ và hơn hết là tài năng vô hạn của các thí sinh. Mỗi người mang đến một sự mới mẻ khác nhau cùng những ca khúc rung động hàng triệu trái tim. Sang đến mùa thứ hai, Sing My Song đã không còn mới nhưng vẫn khiến cho khán giả không khỏi mong đợi những sản phẩm âm nhạc tuyệt hảo tiếp theo.

  sing-my-song-3

Tài năng của con người là vô hạn, chỉ thiếu một cơ hội để bộc lộ chúng. Mùa hai cũng không khiến khán giả thất vọng với những giai điệu đẹp kết hợp cùng vô số màn trình diễn đầy cảm xúc, một lần nữa Sing My Song lại gây được thiện cảm cho khán giả và trở thành một trong những chương trình được mong đợi nhất trong năm. 

sing-my-song-2

sing-my-song-4

Ca khúc gây được sự chú ý cũng như yêu thích nhất mùa thứ hai phải kể đến Dã Tử của Tô Vận Doanh. Nữ nhạc sĩ trẻ đến từ Hải Nam vừa tốt nghiệp khoa thanh nhạc của Học viện âm nhạc đương đại Bắc Kinh. Mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ cùng sự hồn nhiên, vui vẻ, dũng cảm và phóng khoáng của một thiếu nữ miền biển, Tô Vận Doanh đã viết lên một ca khúc tựa như chính con người cô. Ca khúc như một làn gió mới mà theo như Huấn luyện viên Lưu Hoan thì ca khúc không hề đi theo con đường mà những người làm nhạc từ trước đã dọn sẵn mà nó chọn một con đường mới, vô cùng sáng tạo và thành công. 

Cớ sao gió lớn càng dữ dội

Lòng tôi càng trở nên bình thản

Tôi sẽ biến thành người khổng lồ

Vươn sức mạnh, theo đuổi giấc mơ

Sự tự nhiên, tự do và phóng khoáng, vươn mình theo đuổi giấc mơ của chính mình, sự tự do không chỉ thể hiện trong ca từ mà ở cả giai điệu và giọng hát vô cùng đặc biệt của Tô Vận Doanh khiến cho bài hát trở nên ấn tượng và khiến nhiều người yêu thích. Bài hát giành được sự yêu mến của cả 5 vị Huấn luyện viên, đặc biệt là Thái Kiện Nhã sử dụng nút Access - Trực tiếp vào thẳng Album để “dụ dỗ” Tô Vận Doanh về đội của mình. Châu Hoa Kiện cũng thể hiện sự yêu thích bằng cách dùng lại “chiêu” cũ của Dương Khôn đó là mời Tô Vận Doanh tham gia concert của mình khiến khán giả một phen cười nghiêng ngả. Cuối cùng, Vân Doanh đã quyết định chọn nữ Huấn luyện viên duy nhất - Thái Kiện Nhã vì chiêu “dụ dỗ” vô cùng hấp dẫn.

sing-my-song-6

sing-my-song-1

Dã Tử cũng nhận được sự yêu mến của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó có Hebe - nữ ca sĩ trong nhóm nhạc S.H.E đình đám một thời. Hebe đã chia sẻ lại ca khúc trên weibo để ủng hộ và thể hiện rằng bản thân cũng rất muốn hát ca khúc này. Ngay sau đó, Thái Kiện Nhã lập tức mời Hebe song ca cùng Vận Doanh ca khúc này ở vòng chung kết.

Ngoài ra, nam ca sĩ nổi tiếng Sa Bảo Lượng cũng từng cover lại ca khúc này trong chương trình Masked Singer. Ca khúc cũng được đôi chị em xinh đẹp Thần Du cover lại trong chương trình The Voice China, thu hút được rất nhiều người hâm mộ.

https://www.youtube.com/watch?v=Vvzv5PluTy0

Sing My Song là một chương trình vô cùng ý nghĩa dành cho những người làm âm nhạc, những người lặng lẽ phía sau một bài hát. Sau một bài hát hay, người ta thường chỉ nhớ đến tên ca sĩ mà không để ý đến người sáng tác ra giai điệu cũng như ca từ ca khúc đó. Sing My Song đã tôn vinh và mở ra một con đường mới giúp những người soạn nhạc có thể thuận lợi hơn trên con đường theo đuổi đam mê của mình. Hy vọng rằng chương trình sẽ tiếp tục có thêm nhiều những ca khúc đẹp hơn nữa ở những mùa sau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất