Giải Trí

Đã rõ toàn bộ chân tướng vụ 'Hội 97' đến Itaewon khi giãn cách xã hội, cư dân mạng: 'Có bash cũng nên mang não, họ chỉ sai về ý thức thôi!'

DAO DAO
Chia sẻ

Jungkook (BTS), Cha Eunwoo (ASTRO), Jaehyun (NCT), Mingyu (SEVENTEEN) không đáng bị nhận những lời rủa xả nặng nề?

Bốn người thuộc 97 line là Jungkook (BTS), Cha Eunwoo (ASTRO), Jaehyun (NCT), Mingyu (SEVENTEEN) đã tới Itaewon 1 tuần trước khi có ca lây nhiễm đầu tiên và họ không hề tới M Club mà họ tới Jack’s Bar. Sekye Ilbo đã liên lạc để xác nhận về chuyện này.

97 line đến Itaewon

Và nếu mọi người search Jack’s Bar trên Naver sẽ thấy có rất nhiều blog ẩm thực viết review về việc đây là một nhà hàng. Jack’s Bar không phải là nơi thiếu lành mạnh. Đó không phải là nơi trai gái gặp nhau rồi làm những chuyện không hay ho như kiểu club mà mọi người thường mặc định. Và món pizza ở Jack’s Bar thì rất ngon nha!

Sau khi biết được toàn bộ chân tướng sự việc, cư dân mạng đã có những phản ứng như sau:

“Idol tôi là một người trong 97-line, hiện giờ mấy người chẳng biết một chút gì về sự thật và vẫn cho rằng đó là club rồi chửi bới họ đến độ trở thành quấy rối tình dục, chửi đến nỗi không còn biết trên dưới. Không thể dừng lại suy nghĩ một chút hả? Kể cả có bảo rằng pann là phải nghiêm trọng đi nữa thì nếu mấy người có bị kiện tôi cũng “không thấy có gì phải bàn ở đây nữa đâu”.

“Thứ họ sai là thiếu ý thức khi không đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người trong thời gian dịch bệnh chứ chẳng liên quan gì đến nhân cách. Việc làm này chỉ vi phạm quy tắc xã hội chứ không phải vi phạm pháp luật. Vậy nên các bạn nên thôi cái ý nghĩ tước huân chương của Jungkook đi. Huân chương họ đạt được là sự ghi nhận về đóng góp to lớn với nền kinh tế và quảng bá hình ảnh văn hóa của Hàn Quốc chứ không phải huân chương về chấp hành tốt quy định dịch bệnh. Hai vấn đề không liên quan thì tước hay không gì ở đây. Cậu ấy làm tốt 1000 việc nhưng vì một việc làm sai mà quy chụp để đánh giá nhân cách của một con người có quá không? Cậu ấy sai thì phải chịu hậu quả nhưng những từ ngữ mà các bạn dùng để chửi rũa hơi đi quá giới hạn rồi đấy. ĐỪNG ĐỂ NHỮNG LỜI NÓI BẠN TÙY TIỆN THỐT RA GIẾT CHẾT MỘT NGƯỜI”.

“Dù thế nào cả 4 người cũng vẫn mắc lỗi. Tôi với tư cách là Army luôn mong muốn Jungkook thật sự biết lỗi và dùng những hành động sau này để chứng minh, nhưng tôi không thích cái cách mà quá nhiều người đang lợi dụng vụ này để chửi lây sang các thành viên khác và mạt sát cực độ về nhân cách, biệt danh, sở thích, hình xăm và danh hiệu cùng những đóng góp và nỗ lực của Jungkook. Thực sự, không ai thấy nó quá đáng ư?”

“Ý thức và đạo đức là hai phạm trù khác nhau. Rõ ràng các bạn ấy đi uống rượu nói chuyện với nhau chứ không phải đi gái gú bar club nhảy nhót. Các bạn cũng ko nghĩ rằng ngay nơi mình đi ăn uống có người nhiễm Covid. Thương các bạn lắm, nhưng không bênh các bạn được. Các bạn sai là đi không đúng thời điểm thôi…”

“Được rồi, mọi người cần hiểu rõ một chút định nghĩa về pub, bar và club. Và chuyện này sai ở chỗ các bạn ấy đi không đúng thời điểm thôi chứ không phải đi gái gú nhảy nhót các kiểu mà đòi tước đi huân chương hay xói xỉa đến nhân cách người ta. Thật sự là ranh giới giữa quyền tự do ngôn luận và bạo lực mạng nó mong manh lắm”.

“Thế nên NCTzen từ đầu vẫn nói với nhau là không ai được phép bênh lỗi sai này của em ấy cả, vì sai là sai. Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó mà thôi, chỉ trích thức ý chưa tốt thì được nhưng nhục mạ, chửi rủa nhân cách em thì lại là chuyện khác. Không một fan nào nỡ nhìn Jaehyun bị mắng chửi bởi những từ ngữ em không đáng phải nhận. Cái gì cũng có giới hạn của nó thôi các bạn anti ạ”.

“Không bênh nhưng xin mọi người hãy hiểu rõ tường tận sự việc, đừng bắt họ rời nhóm, đừng phủi bỏ hết mọi công sức của họ, đừng vào Vapp hay lên thẳng weverse công kích họ nữa”

“Sự thật: đi ăn ở nhà hàng và khu trò chơi (Jack’s Bar) trong thời gian giãn cách ly, nên tự kiểm điểm bản thân và không tái phạm. Anti phán: Idol đi bar (quẩy, đàn đúm, gái gú các thứ) trong mùa dịch, đòi tước huân chương văn hóa đi, trục xuất đi, nhóm hết thời rồi, đừng tẩy trắng ..v…v…. Có bash cũng nên mang não vào chứ !”

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin mới nhất