Giải Trí

Cùng là những 'hoa hậu đẹp nhất' nhưng H'Hen Niê và Catriona Gray lại 'Homecoming' khác nhau thế này

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Sau thời gian chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế, các người đẹp trở về trong vòng tay người hâm mộ nước nhà nhưng với sự đón chào khác biệt nhau thấy rõ.

Sau thời khắc đăng quang tại đấu trường nhan sắc các tân hoa hậu sẽ được trở về quê nhà trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Tuy nhiên, mức độ nhiệt tình và hưởng ứng của công chúng đối với mỗi người đẹp lại khác nhau “một trời, một vực”. Điều này có thể nhận thấy rõ qua loạt hình ảnh Homecoming (tạm dịch hồi hương hoặc trở về) sau cuộc thi nhan sắc của các người đẹp Miss Universe Vietnam - H'Hen Niê và Miss Universe - Catriona Gray.

Cùng xuất hiện với trang phục truyền thống và vương miện danh giá

Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới - H'Hen Niê trở về trong vòng tay người hâm mộ với trang phục truyền thống của dân tộc Ê-đê. H’Hen Niê không cầm được nước mắt trước tình cảm của bà con quê nhà. Người đẹp cũng cầm trên tay quốc kỳ “cờ đỏ sao vàng”, đầu đội vương miện, vẫy chào khán giả với niềm tự hào và hạnh phúc.

Điểm này hoàn toàn tương đồng với Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới - Catriona Gray, cô cũng diện mẫu trang phục truyền thống của Philippines với vành tay áo phồng đặc trưng, cùng chiếc vương miện cao quý đội trên đầu, tay cầm quốc kỳ và ra sức vẫy chào người dân trong niềm vui mừng hân hoan.

Cấp độ diễu hành giữa bình dị và hoành tráng 

H'Hen Niê trở về làng trên chuyến xe công nông kêu “tạch tạch”, hình ảnh vốn thân thuộc với người nông dân Việt Nam. Một hình ảnh hoa hậu cực mộc mạc, bình dị. Cũng trong loạt ảnh này mà fan hâm mộ quốc tế tích cực ca ngợi hình ảnh giản dị của hoa hậu. Mặc dù diễu hành bằng xe công nông nhưng H'Hen Niê vẫn không giấu nỗi sự xúc động.

Hoa hậu H'Hen Niê.

Với Catriona Gray thì người đẹp được chuẩn bị hẳn một chuyên xe được thiết kế riêng và đại lộ diễu hành cực bày bản. Tất cả lộ trình đi đều được binh lính nước này phong tỏa để đảm bảo an ninh tuyệt đối. Hơn 5 triệu người dân philippines đổ xuống đường, bất chấp đội nắng nóng để được tận mắt nhìn ngắm tân hoa hậu.

Hoa hậu Catriona Gray.

Niềm tự hào trong văn hóa bản địa 

Từ hình ảnh Homecoming của các đại diện nhan sắc quốc gia lập nên kỳ tích, công chúng có thể nhận thấy được sự yêu thích và niềm tự hào dành cho các “cuộc thi thuộc về nhan sắc” là khác nhau. Đó được xem là một nét “văn hóa” đặc trưng ở mỗi quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất