Giải Trí

Cùng là 'gà chiến' được đánh giá cao, đây là sự khác biệt giữa các nhóm nhạc nam và nữ mới của YG

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nhìn lại 3 nhóm nhạc cùng thế hệ của YG - BlackPink, iKON và Winner, bạn có phát hiện ra điều này?

Mới đây, cộng đồng fan iKON vui mừng chào đón MV Killing Me của iKON cán mốc 100 triệu views trên Youtube. Sau Love Scenario ra mắt vào năm 2018, đây là ca khúc thứ 2 của nhóm đạt được thành tích đáng nể phục này.

iKON đón ca khúc thứ 2 đạt 100 triệu views trên youtube.

Killing Me

Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của YG, dường như con số 2 MV đạt trên 100 triệu lượt xem của iKON dường như khá ít ỏi. Đó là nếu như so sánh với một nhóm nhạc chung công ty ra mắt gần thời điểm - BlackPink. Các cô nàng “Đen Hồng” chiếm vị trí khá cao trên đấu trường Youtube khi “cứ ra MV nào là MV đó đạt trên trăm triệu view” như Stay, Boombayah, DDU-DU DDU-DU,… Thậm chí có MV còn cán mốc 300, 400 triệu lượt xem, đỉnh điểm là MV DDU-DU DDU-DU với hơn nửa triệu views trên Youtube.

BlackPink luôn có những sản phẩm đạt lượng view khủng.

 DDU-DU DDU-DU

Dù không nói lên tất cả, những con số khủng phần nào nói lên sức ảnh hưởng của âm nhạc BlackPink trên phạm vi toàn thế giới. Tuy nhiên, cũng không thể cho rằng iKON kém cạnh so với nhóm nhạc nữ đồng nghiệp. Bởi lẽ các chàng trai sở hữu một thị trường riêng, với những người hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt. Ví dụ điển hình như Love Scenario là một trong những ca khúc trụ vững nhất tại các BXH âm nhạc Hàn Quốc trong năm 2018 hay nhiều thành tích về số lượng lượt nghe, lượt người đến tham dự fanmeeting, concert mà nhóm đạt được ở thị trường nước ngoài.

Mặt khác, xét tới nhóm nhạc nam cùng trang lứa là Winner cũng không có nhiều hơn các bản hit đạt trên 100 triệu view. Sở hữu nhiều hit đình đám nhưng đến tận bây giờ, chỉ có MV Really Really của nhóm là đạt tới con số này. Chẳng ai có thể phủ nhận thành công của Winner trên thị trường âm nhạc xứ Kim Chi, nhưng rõ ràng nhóm nhạc nam nhà YG đã có phần “kém duyên” trên đấu trường Youtube.

Winner rất thành công nhưng chỉ có 1 MV đạt trên 100 triệu view.

Really Really

Xét chung gà nhà YG, BigBang từng là nhóm nhạc tạo nên nhiều thành tích nhất trên youtube trong thời gian hoạt động với: nhiều MV đạt trên 100 triệu views nhất, MV có lượng view cao nhất, lượng like cao nhất, MV đạt thành tích cao trong thời gian ngắn nhất,… Tuy nhiên thời điểm hiện tại, nhóm đã tạm ngưng hoạt động để tham gia nghĩa vụ quân sự, nhường chỗ cho các nhóm trẻ lên ngôi.

BigBang từng là ông hoàng youtube với hàng loạt thành tích khủng.

Bang Bang Bang

Vậy là, dường như các nhóm nhạc nam thế hệ mới của YG đã thật sự “kém duyên” hơn nhóm nhạc nữ trên mặt trận Youtube. Dù chưa hẳn nói lên điều gì nhưng các chàng trai của chúng ta cũng nên cố gắng hơn nữa để có cơ hội bứt phá thành công với các sản phẩm mới. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đang trông chờ vào Treasure 13 - liệu các chàng trai thuộc 2 nhóm nhạc nam mới có xóa tan điều này để đưa boygroup nhà YG một lần nữa lên ngôi?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất