Giải Trí

Cứ về #teamTheVoice, không cần là Quán quân, cũng vẫn sẽ nổi tiếng!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Trong khi nhiều sân chơi âm nhạc khác, các Quán quân có thể "lặn mất tăm" hậu đăng quang thì The Voice lại là một ngoại lệ, khi thậm chí chưa cần đoạt Quán quân, các nghệ sĩ trẻ tham gia vào "đường đua" này đều kịp có cho riêng mình một sự nghiệp nhiều dấu ấn...

Vũ Cát Tường

Vụt mất ngôi Quán quân mùa thứ hai, nhưng Vũ Cát Tường chưa bao giờ là cái tên mờ nhạt dù là trong cuộc thi hay chặng đường mới hậu thi thố.

Cũng là một trong những thí sinh thuyết phục được cả bốn chiếc ghế quyền lực xoay ra, để các huấn luyện viên mùa 2 không ngớt những tranh cãi để “giành cho được” viên ngọc quý và hiếm Vũ Cát Tường về đội. Nói là hiếm, bởi lẽ cô không phải thí sinh duy nhất được chọn bởi cả bốn huấn luyện viên, nhưng là cô gái duy nhất xuất hiện ở cả hai mùa The Voice với… hai vai trò khác nhau: mùa 1 là nhạc sĩ Vũ Cát Tường với bản phối Đông, được nhạc sĩ Phương Uyên mua cho các thí sinh thể hiện, và Vũ Cát Tường cũng chính là người đệm đàn cho phần biểu diễn ca khúc này của Trúc Nhân, bước sang mùa 2 là một ca sĩ Vũ Cát Tường “khuynh đảo” sân khấu bởi những sáng tác của chính mình.

Các HLV tranh thủ mọi cơ hội để “giành” cô gái trẻ về đội mình, dù là ở vòng Giấu mặt hay vòng Đối đầu - khi Vũ Cát Tường trở thành thí sinh duy nhất được “cứu” bởi cả 3 HLV còn lại.

Độc đáo, tài năng, tỏa sáng là những từ để miêu tả Vũ Cát Tường trong Giọng hát Việt mùa 2. Kết quả chung cuộc, cô thiếu một chút may mắn để chạm tay đến vị trí cao nhất, nhưng với khán giả, cô Á quân mùa 2 này mới thực sự là người chiến thắng - thắng tình cảm, lòng tin mà khán giả dành cho, thắng luôn những ưu ái của giới chuyên môn dành tặng.

Từ bản hit Vết mưa, sự nghiệp của Vũ Cát Tường được chính tay cô nàng phủ đầy những bản hit đình đám khác: Yêu xa, Mơ, Em ơi, Don't you go

Thế nhưng, dấu ấn của cô gái tài năng này chưa dừng lại trong khuôn khổ của một cuộc thi, mà hành trình hậu The Voice mới bùng nổ và đáng chú ý hơn bao giờ hết. Vẫn phát huy hết thế mạnh sáng tác, những bài hát của Vũ Cát Tường “oanh tạc” các bảng xếp hạng và nghiễm nhiên tạo trào lưu trong giới trẻ. Cô trở thành một trong những tên tuổi sáng giá của làng nhạc Việt, khi không chỉ mang danh là “hit-maker”, mà còn “chiếm sóng” trong các giải thưởng danh giá - nơi mà giới chuyên môn cũng dành cho nhạc của Vũ Cát Tường những tình cảm và sự công nhận quý báu.

Cá tính âm nhạc riêng biệt để thể hiện rõ nét qua - ca khúc đình đám, mang về Vũ Cát Tường những giải thưởng chuyên môn danh giá

Bảo Anh

“Nàng thơ” của nhạc Mr. Siro - Bảo Anh cũng có xuất phát điểm từ The Voice - Giọng hát Việt mùa 1. Kể cả thi thố trong một mùa thi đầy những đối thủ mạnh, Bảo Anh vẫn trở thành hiện tượng, và được ưu ái gọi là “Taylor Swift Việt Nam” khi chọn thể hiện bản hit Safe and Sound tại vòng Giấu mặt.

Bảo Anh được gọi là “Taytor Swift Việt Nam” khi thể hiện bản hit Safe and Sound tại vòng Giấu mặt

Rời khỏi The Voice không bao lâu, hit Anh muốn em sống sao nhanh chóng đẩy tên tuổi Bảo Anh vào hàng ngũ những ca sĩ trẻ triển vọng của Vpop. Và không phụ kỳ vọng, giọng hát của cô ngày càng hoàn thiện hơn, phong cách cũng định hình theo những bản ballad thời thượng với phần lời chỉn chu, bắt tai, và bắt đúng tâm lý người nghe: nhiều ca khúc trở thành… câu cửa miệng của giới trẻ yêu nhạc.

Chủ nhân của những bản ballad Anh muốn em sống sao, Trái tim em cũng biết đau, Yêu một người vô tâm đang giữ phong độ ổn định trên “đường đua Vpop”

Sau Anh muốn em sống sao là hàng loạt những ca khúc đình đám khác, với phần hình ảnh được đầu tư tối đa, để Bảo Anh vừa hát, vừa thể hiện khả năng diễn xuất trong chính MV của mình; từ đó, truyền tải được thông điệp của ca khúc đến khán giả nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đến thời điểm hiện tại, sau mỗi lần “tái xuất” là thêm một lần “thống trị” các bảng xếp hạng, Bảo Anh đã sở hữu cho mình “gia tài hit” đáng kể, và mỗi ca khúc đều được đông đảo khán giả đón nhận.

Sống xa anh chẳng dễ dàng - Dấu ấn gần nhất, tiếp tục chuỗi ca khúc “oanh tạc” Vpop mỗi lần “tái xuất” của Bảo Anh

Đào Bá Lộc

Đào Bá Lộc là một “chiến binh” nổi bật của The Voice mùa đầu tiên, độc đáo từ giọng hát đến ngoại hình, khi ở anh có sự pha trộn của nhiều nét cá tính: mạnh mẽ - nhẹ nhàng, cháy bỏng nhưng không kém phần sâu lắng.

Chọn pop balllad là dòng nhạc theo đuổi hậu The Voice, Đào Bá Lộc… gây thương nhớ bởi hình ảnh chàng nhạc sĩ - ca sĩ đa tài, khi những sáng tác của anh đều chạm đến trái tim người nghe bởi sự nồng nàn, sâu thắm và đặc biệt là thay lời muốn nói của bao người.

Chính tài năng sáng tác còn giúp Đào Bá Lộc tỏa sáng ở một sân chơi khác: Sing My Song - Bài hát yêu thích nhất, và liên tục ghi dấu ấn trong mỗi lần “tái xuất”.

Không EDM hay R&B thời thượng, chất nhạc của Đào Bá Lộc trau chuốt trong ngôn từ, nhưng vẫn khắc họa trọn vẹn, gần gũi nhất “hình hài” của tình yêu đôi lứa - nhiều ngọt ngào và cũng lắm xót xa. Nếu nhắm mắt nghe nhạc anh hát, người nghe sẽ cảm nhận ai đó đang ngồi để tỉ tê cùng mình, tâm sự đôi điều về tình yêu ngày cũ, để cùng ủi an nhau sau những ngày “giông bão”.

Từ một Đào Bá Lộc “xuất hiện như một vị thần” trên sân khấu The Voice năm nào…

… giờ đã trở thành giọng ca đầy hứa hẹn của Vpop

Những sản phẩm âm nhạc của Đào Bá Lộc, không nhiều nhưng “chất”: ra bài nào, là ghi dấu ấn bài đó. Từ Vì, Đơn phương, đến Thanh xuân - từng ca khúc, từng nỗi lòng chất chứa trong đó, đều được Đào Bá Lộc chắp bút “ngọt xớt”, và gửi đến khán giả những rung động khó diễn tả bằng lời, chỉ có thể nghe nhạc của anh, rồi cảm.

Thanh xuân - Sản phẩm gây tiếng vang gần đây nhất của Đào Bá Lộc, không khỏi khiến người nghe bồi hồi và xúc động

Trúc Nhân

Xuất hiện tại The Voice mùa đầu tiên với ca khúc tiếng Anh tại vòng Giấu mặt, Trúc Nhân ghi dấu ấn mạnh mẽ với các huấn luyện viên và khán giả. Từ The Voice cho đến tận bây giờ, ấn tượng mà Trúc Nhân ghi khắc, đó chính là “cái ngông” của một người nghệ sĩ.

Khó tìm thấy ở anh sự “trau chuốt” không tỳ vết, mà thay vào đó, là cá tính mạnh, cái tôi thể hiện rõ ràng từ phong cách đến âm nhạc. Những bản hit của anh hậu thi thố là minh chứng cho điều đó, khi từ Bốn chữ lắm, Vẽ, Thật bất ngờ… đều “lệch” khỏi trào lưu của Vpop, tự tạo nên con đường tỏa sáng, tiếp cận khán giả riêng. Các hit của Trúc Nhân, dù không dày đặc, nhưng đều để lại dấu ấn rất sâu và lâu. Như Thật bất ngờ, ca khúc gây “náo loạn” Vbiz khi anh “vạch trần” những mặt trái showbiz theo cách rất hóm hỉnh, duyên dáng mà khó có thể bắt lỗi hay… ghét bỏ.

Có người thích, có nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận: Nhắc đến Trúc Nhân là nhớ đến một giọng ca sắc, nội lực và tài năng đặc biệt của làng Vpop.

Hit Thật bất ngờ gây “náo loạn” Vbiz khi hóm hỉnh tái hiện mặt trái của làng giải trí, mà không phải nghệ sĩ nào cũng sẵn sàng “vạch trần”

Người ta nói, Ngồi hát đỡ buồn là hai dấu ấn khi Trúc Nhân nhận lời lấn sân nhạc phim

2017 vừa qua, Trúc Nhân lại kịp khiến khán giả nhớ mình, qua các bản nhạc phim anh thể hiện. Chặng đường phía trước, khán giả vẫn còn háo hức chờ xem chàng trai này lại “nghịch ngợm” gì với âm nhạc của mình. Trúc Nhân là ẩn số thú vị của Vpop!

Hiền Hồ

Hiền Hồ - Cô fashionista của The Voice mùa 4, có bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Hiền Hồ của The Voice mùa 4, cũng là một ẩn số mới của Vpop. Là gương mặt “hút” truyền thông trong suốt quá trình thi thố bởi giọng ca lạ, và ngoại hình xinh xắn, Hiền Hồ - “gà” đội Tóc Tiên bắt đầu sự nghiệp bằng scandal đình đám. Ngỡ tưởng chặng đường cô đi sẽ chông gai, thậm chí là “tắt ngóm” ngay từ khi mở màn, nhưng Em ngày xưa khác rồi “cứu vãn” tất cả.

Showbiz không hiếm những Quán quân, những ca sĩ với giọng hát “khủng” nhưng chưa thể “phất cờ” sự nghiệp mình sau bao nhiêu năm tháng, vì lý do: không có hit. Nhưng Hiền Hồ may mắn hơn, khi ngay từ bài hát đầu tiên, đã chạm được vào một ca khúc phù hợp chất giọng, và bắt đúng sóng của đông đảo khán giả. Hành trình phía trước rất hứa hẹn, Hiền Hồ

Em ngày xưa khác rồi - Một “cú hit” ấn tượng, mở màn cho sự nghiệp của cô gái trẻ Hiền Hồ.

Từ những tên tuổi có thể thấy, điều gì cũng có thể xảy ra tại The Voice - Giọng hát Việt: “hóa phép” cho giấc mộng ngôi sao, không chỉ là “chiếc vé duy nhất” dành cho Quán quân, mà còn chia đều cơ hội cho tất cả.

Vì thế, còn chần chừ gì mà không cùng The Voice - Giọng hát Việt mùa 5 biến giấc mơ thành sự thật?

The Voice - Giọng Hát Việt 2018, hành trình tìm kiếm các tài năng âm nhạc trên toàn lãnh thổ Việt Nam đã chính thức khởi động vòng Tuyển sinh Trực tiếp.

Thời gian: Từ 9h đến 17h.
Địa điểm:
- Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày 20 và 21/1/2018 tại Công ty Cát Tiên Sa - 179 đường Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3
- Hà Nội: Ngày 30 và 31/1/2018 tại Trung tâm thương mại Savico MegaMall - số 7-9 đường Nguyễn Văn Linh, Quận Long Biên.
Lưu ý:
- Thí sinh tới thử giọng vui lòng đem theo CMND/Hộ chiếu hoặc Giấy khai sinh để làm thủ tục đăng ký trực tiếp tại địa điểm thi.
- BTC không thu bất kỳ một khoản phí nào đối với thí sinh đăng ký tham dự.
Thông tin chi tiết truy cập website www.gionghatviet.vn, fanpage Giọng hát Việt hoặc Hotline: 01693073700.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Hà Thu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất