Giải Trí

Cứ như thế này, ai chẳng muốn về đội Hồ Ngọc Hà tại The Face!

Thủy Linh
Chia sẻ

Bỏ qua sức hấp dẫn của cái tên "nữ hoàng giải trí", hay kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Hồ Ngọc Hà có những điểm thú vị mà càng theo dõi The Face, khán giả càng cảm thấy thật may cho ai đã được chọn về đội của cô.

Ngay khi dàn huấn luyện viên của The Face Việt Nam được công bố, Hồ Ngọc Hà đã là cái tên nổi bật và có phần nổi trội hơn Phạm Hương hay Lan Khuê. Điều này không chỉ thể hiện ở việc, Hồ Ngọc Hà có vị thế cao hơn trong làng giải trí, cô có nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm người mẫu, lại càng có nhiều bí quyết giúp bản thân tỏa sáng, mà còn bởi vì Hồ Ngọc Hà là một người thầy mà dễ dàng tạo nhiệt huyết cho các thí sinh của mình dù chẳng phải lên gân lên cốt.

The Face Việt Nam: Phạm Hương - Hồ Ngọc Hà - Lan Khuê, mỗi người một tính cách.

Bộ ba quyền lực của The Face Việt Nam: Phạm Hương - Hồ Ngọc Hà - Lan Khuê, mỗi người một tính cách.

Chỉ bảo nhẹ nhàng, ngôn ngữ tinh tế

Với những cá tính khác nhau, Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương hay Lan Khuê chọn cho mình những phong cách khác nhau trong việc truyền đạt kinh nghiệm tới các thí sinh. Nếu Phạm Hương nghiêm khắc bởi cô muốn thí sinh của mình nghiêm túc hết mức có thể, Lan Khuê nhiệt tình bởi cô tin có thể giúp thí sinh tìm ra được điểm mạnh của bản thân, thì Hồ Ngọc Hà lại là hình ảnh một người cố vấn, người chị chia sẻ kinh nghiệm của mình một cách nhẹ nhàng.

Qua 3 tập, có thể dễ dàng nhận thấy những phần chỉ dẫn của Hà Hồ rất nhẹ nhàng, không tạo ra sự căng thẳng cho các thành viên, những người đang rất gian nan và chịu nhiều áp lực để thực hiện các thử thách. Đây là điều cần thiết, bởi Hà Hồ hiểu rõ sự khó khăn của các thí sinh, cô nói: “Mình ở dưới nhìn thì dễ vậy thôi nhưng khi thực hiện thì khó lắm”. Kể cả trong lúc thị phạm cho các bạn, Hồ Ngọc Hà cũng giữ thái độ hết sức nhẹ nhàng, bởi vì huấn luyện viên có bình tĩnh thì các thí sinh của đội đó mới thêm phần an tâm. Đây là điều mà chính Lan Khuê cũng phải công nhận.

Cách Hồ Ngọc Hà chỉ bảo các thí sinh khiến ai cũng cảm thấy yêu mến cô hơn.

Cách Hồ Ngọc Hà chỉ bảo các thí sinh khiến ai cũng cảm thấy yêu mến cô hơn.

Ngoài ra, nếu tinh ý có thể phát hiện, Hồ Ngọc Hà ít khi dùng từ “hài lòng”, cô khuyên chân thành, nhận xét thẳng thắn, coi mình là người đi trước truyền đạt kinh nghiệm chứ không phải là người thầy cao lớn, vĩ đại. Trong phần thi loại người, Hồ Ngọc Hà thẳng thắn nhận xét, Lilly Nguyễn làm tốt nhất, Chúng Huyền Thanh thực hiện kém nhất… Cô cũng lý giải cho các bạn biết nguyên nhân thua cuộc một cách chân thành, mộc mạc. Đó chính là điểm nổi bật của Hồ Ngọc Hà mà không phải ai cũng có. Mỗi lời cô nói, đó là một câu tâm tình, chứ không chỉ đơn thuần là nhận xét lạnh lùng hay chỉ trích gay gắt.

Ngoài ra, ngôn ngữ của Hồ Ngọc Hà cũng rất tinh tế, cô không nói nhiều, nhưng mỗi câu nói ra đều chỉ vào đúng trọng tâm mà thí sinh đội mình đang thiếu sót, chỉ rõ cái mà họ còn chưa tốt và nếu thay đổi, chắc chắn sẽ hiệu quả. Thậm chí, các thí sinh của đội khác cũng tỏ ra thích thú với cách chỉ dẫn của Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, không thể nói Hồ Ngọc Hà không dốc hết sức, kém nhiệt tình với cuộc thi. Mà có chăng, đó là sự tiết chế vừa đủ cảm xúc, một điều rất khó đối với con người, và cực kỳ quan trọng với người làm giải trí. Và đó cũng là lý do quan trọng, khiến nhiều thí sinh muốn về đội của Hà Hồ. Tạm đặt sang một bên danh vọng, kinh nghiệm, cô quả thực là một người thầy tình cảm mà ai cũng ao ước.

Chiến lược thông minh

Điều đầu tiên cũng giống như các huấn luyện viên khác trong The Face Việt Nam, Hồ Ngọc Hà hiểu rất rõ ưu nhược điểm của các cô gái trong đội của mình. Điều đó giúp cho cô tìm cách khắc phục hạn chế của họ, tạo nên một đội mạnh nhất. Điều tiếp theo đó chính là cách cô sử dụng cái đầu thông minh sẵn có để giúp thí sinh giành được lợi thế cho mình.

Trong tập 3, nếu như Phạm Hương hay Lan Khuê hướng dẫn thí sinh tạo nhiều dáng khác nhau và chọn ra bức hình đẹp nhất thì Hồ Ngọc Hà lại chọn một cách khác đơn giản và hiệu quả hơn. Cô xây dựng trước các tư thế cho 4 cô gái, tạo thành một tổng thể đẹp, và điều còn lại chỉ là chú ý biểu cảm gương mặt sao cho thật tốt. Điều này cũng được Lilly Nguyễn và Phương Anh ghi nhớ và thực hiện khá tốt. Mặc dù không giành được chiến thắng như mong đợi nhưng có thể thấy cách làm của Hồ Ngọc Hà rất thông minh.

Hồ Ngọc Hà dùng sự thông minh của mình để chỉ ra phương pháp tốt nhất trong thử thách khó khăn treo người.

Hồ Ngọc Hà dùng sự thông minh của mình để chỉ ra phương pháp tốt nhất trong thử thách khó khăn treo người.

Ngoài ra, khi bị rơi vào team nguy hiểm, Hồ Ngọc Hà ngay lập tức dạy cho thí sinh của mình cách làm sao để giành được lợi thế. Cô chỉ bảo Chúng Huyền Thanh từng lời nói, cử chỉ để có thể làm mủi lòng, thuyết phục được vị huấn luyện viên khó tính Phạm Hương trước khi đưa ra quyết định. Đúng vậy, nếu như đã rơi vào tính thế nguy hiểm thì thay vì tỏ ra tiếc nuối, hãy làm sao để giải quyết vấn đề và thu được kết quả tốt nhất, đó chính là cách mà Hồ Ngọc Hà quan tâm đến đàn em của mình.

Ho-ngoc-ha2

Thế nhưng, dù có thông minh bình tĩnh đến đâu, Hồ Ngọc Hà cũng không nén nổi xúc động khi cô bé đội mình được quay lại như một điều may mắn. Giọng nói nghẹn ngào của “nữ hoàng giải trí” đã “tố cáo” sự yêu thương mà cô dành cho các thành viên trong đội của mình.

"Nữ hoàng giải trí" cũng không giấu nổi xúc động khi Chúng Thanh Huyền an toàn trở về.

Ho-ngoc-ha

“Nữ hoàng giải trí” cũng không giấu nổi xúc động khi Chúng Thanh Huyền an toàn trở về.

Vậy đó, một người thầy, một người chị vừa thông minh, vừa hiền hòa lại tràn đầy yêu thương, ai mà không muốn ở bên.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất