Giải Trí

Có thể ngồi tù 5 năm vì lời đùa Covid-19 'Cá tháng Tư', Kim Jae Joong lên tiếng

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Kim Jae Joong tiếp tục gửi lời xin lỗi chân thành sau thông báo bị xem xét phạt trừng vì trò đùa nhiễm Covid-19 vào ngày Cá tháng tư.

Theo báo cáo truyền thông Hàn Quốc vào chiều ngày 01/04, Kim Jae Joong hiện đang đối mặt với việc nhận hình phạt từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), do trò đùa bị nhiễm Covid-19 nhân ngày Cá tháng Tư (ngày nói dối).

Như thông báo trước đó, thành viên JYJ đã gây sốc và chọc giận người hâm mộ cũng như cư dân mạng khi tiết lộ rằng phải nhập viện vì nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, anh ấy nhanh chóng làm rõ, thừa nhận rằng đây chỉ là một trò đùa. Một vài ngày trước, nam ca sĩ đã biểu diễn trực tiếp trên một chương trình âm nhạc Nhật Bản, do đó điều này gây ra báo động lớn. Mặc dù anh ấy đưa ra lời xin lỗi vì sự cố nhưng phải đối diện với hình phạt từ KCDC.

Thông qua phương tiện truyền thông, trụ sở chống dịch của KCDC chia sẻ: “Chúng tôi hiện đang xem xét tình huống liên quan đến vụ việc của Kim Jae Joong. Nó liên quan đến việc truyền bá thông tin sai lệch, vì vậy chúng tôi đang thảo luận về hình phạt chính xác sẽ được thực hiện như thế nào. Cơ quan kiểm dịch có thể buộc tội những người gọi điện thoại, gây ra hiểu nhầm nhưng điều này đòi hỏi phải xem xét nội bộ nhiều hơn. Bởi lẽ sự việc gây ra từ một nghệ sĩ nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội”.

Theo luật hiện hành, “tội chống cản trở công lý” sẽ bị buộc tội bằng cách đưa thông tin sai lệch ảnh hưởng lớn có thể bị kết án tới 5 năm tù hoặc phạt 10 triệu won (200 triệu đồng).

Ngay sau đó, Kim Jae Joong đã đưa ra một tuyên bố trên Instagram và xin lỗi vì đã nói đùa về việc phải nhập viện do COVID-19. Bài viết đầy đủ của anh ấy như sau:

“Tôi biết rằng mình đã làm một việc đáng ra không nên làm. Đầu tiên, tôi muốn gửi lời xin chân thành đến tất cả những người đã bị ảnh hưởng vì bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của tôi về Covid-19, cũng như những công việc hành chính mà tôi có thể đã làm gián đoạn.

Tôi biết mình suy nghĩ không đúng. Nhận thức về cách đối phó và nguy cơ virus hiện đang lan rộng. Tôi muốn truyền tải thông điệp này với hy vọng rằng chúng ta sẽ cảnh giác để giảm thiểu số lượng người sẽ bị nhiễm COVID-19.

Tôi rất sợ khi xuân về và cuộc sống thoải mái vào mùa xuân ấm áp có thể tạo ra cơn hoảng loạn virus corona lần 2 hoặc lần 3 vì mọi người sẽ quay trở lại với không gian đông đúc sau giờ tan học, và các kế hoạch khác bị trì hoãn.

Cách đây không lâu, bố tôi đã phải nhập viện vì phẫu thuật ung thư phổi. Khi tôi thấy các nhân viên y tế và bệnh nhân tại bệnh viện, tôi đã rất tức giận và hy vọng những người nghĩ về virus là vấn đề của người khác cũng sẽ coi đó là vấn đề của chính mình.

Vì vậy, không giống như những người đang làm việc chăm chỉ để giúp chúng ta thoát khỏi Covid-19, tôi nghĩ rằng chúng ta cần cảnh giác với thực tế rằng có nhiều người đang tận hưởng thời gian vui chơi mà không mặc quần áo bảo hộ hoặc không đeo khẩu trang. Tôi nghĩ rằng cần phải có nhận thức nhiều hơn khi nghe điều đó.

Tôi muốn truyền đạt sự nguy hiểm của tình hình hiện tại cho những người chưa nghe thông tin từ các phương tiện truyền thông khác nhau hoặc internet. Nói với họ, 'Làm ơn. Nghe này. Xin hãy…đừng để bị bệnh và chịu đựng nó'.

Ngay cả xung quanh tôi, có những trường hợp được xác nhận. Tôi chắc chắn đó không phải là một câu chuyện xa vời, và tôi cảm thấy sợ hãi gấp đôi. Nó không giúp phản ánh chính mình khi bạn mất một ai đó. Thật là bực bội, thật khó khăn nhưng còn hơn thế nữa…tôi muốn làm việc chăm chỉ hơn một chút để cùng nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Tin nhắn hôm nay tôi đã viết…nó đi quá xa, nhưng tôi nghĩ rằng có lẽ những người vượt lên trên sự quan tâm có thể lắng nghe. Điều này đã làm tổn thương nhiều người và tôi cũng đang bị nhiều người chỉ trích.

Tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chính phủ và nhân viên y tế làm việc, nỗ lực đẩy lùi Covid-19 cũng như với nhiều người đã từ bỏ cuộc sống của mình để hướng dẫn cố gắng khắc phục điều này”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất