Giải Trí

Tập 1 Thiếu niên nói 2020: Quên chúc sinh nhật cậu bạn cùng lớp, cô bé lớp 11 ấm ức ‘Sao mày bơ tao?’

Nhựt Nam
Chia sẻ

Không rõ nguyên nhân vì sao bị bạn nam cùng đội "bơ" đẹp, cô bé lớp 11 mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và kịp nhận ra lỗi sai, rào cản hiểu lầm giữa cả 2 được hóa giải.

Trong quá trình làm việc nhóm cùng bạn bè, đôi lúc sẽ xuất hiện những bất đồng trong quan điểm, dẫn đến sự mâu thuẫn và giận dỗi. Tuy nhiên, sau tất cả, nếu bản thân tự mỗi người đều biết cảm thông, chấp nhận và thứ lỗi cho nhau thì mọi chuyện muộn phiền sẽ đều được hóa giải.

Lần đầu đứng trước máy quay Thiếu niên nói 2020, cô bé Ngô Trần Cẩm Tú học sinh lớp 11D2 trường THPT Gia Định đã lo lắng và hồi hộp khi đứng trên “bục dũng khí”, quyết tâm tìm ra lý do vì sao bỗng nhiên bị cậu bạn cùng lớp lạnh nhạt mặc dù cả 2 đã bên nhau trong suốt 7 tháng nghiên cứu khoa học.

Cẩm Tú hoài nghi liệu không biết bản thân đã làm gì sai mà trong các kỳ thi thành phố hay quốc gia, lúc giờ nghỉ giải lao, cậu bạn của cô bé - Minh Khoa bỏ đi nói chuyện với các anh chị lớn hơn, không thèm quan tâm đến cô bé: “Cùng nhau nghiên cứu 1 đề tài 7 tháng nhưng cả 2 bọn em đều không thân với nhau được hơn” - Cẩm Tú bộc bạch với chương trình. Cẩm Tú nhìn thẳng vào mắt Minh Khoa và hỏi: “Tao có làm điều gì sai với mày không?”.

Câu chuyện của Cẩm Tú và Minh Khoa.

Cậu bạn của Cẩm Tú thẳng thắn: “Hôm nay, mày hỏi thì tao cũng sẽ kể. Thật sự áp lực của tao ở vòng quốc gia rất lớn. Tao với mày cùng 1 lớp, làm cùng 1 đề tài, có thể mày hiểu 1 số cảm xúc của tao, ở 1 lớp ban D bước vào sân chơi hóa học, nhiều điều tréo ngoe lắm. Đặc biệt sau Tết, mọi số liệu đều thay đổi gần như hoàn toàn không sử dụng được nữa. Tao phải lặn lội đi khắp các quận huyện trong thành phố để xin số liệu mới. Bao nhiêu sự dồn nén khiến tao bực lắm nhưng hy vọng mày thông cảm cho tao”.

Minh Khoa cũng giải thích thêm: “Vì sao khi lên Đại học Tôn Đức Thắng, tao không nói chuyện với mày? 1 phần là do bị lôi kéo, phần khác vì tháng 3 là tháng sinh nhật của tao.”

Chưa để bạn nói hết, Cẩm Tú hiểu và nhận ra lỗi của mình, cô bé nói ngay: “Tao xin lỗi vì tao đã không nhớ sinh nhật của mày. Tao muốn thông qua chương trình ngày hôm nay, tao với mày sẽ nói chuyện với nhau nhiều hơn chứ không đơn thuần 7 tháng là đồng đội của nhau. Xin mày đừng có bơ tao và hãy chỉ bài cho tao với nhé”.

Trước màn chia sẻ rưng rưng nước mắt của cô bạn, Minh Khoa trải lòng 1 cách chân thành: “Trong 7 tháng vui cười cùng nhau, chúng ta đã có những kỷ niệm đáng nhớ. Tao mong cả 2 đứa sẽ bỏ qua những gì không phải với nhau. Hy vọng không chỉ ở cấp 3 mà cả sau này thì chúng ta sẽ mãi là bạn.”

Thông qua màn đối đáp giữa Cẩm Tú và Minh Khoa, khán giả có thể nhận thấy rằng, trong cuộc sống, dù là mâu thuẫn thật sự hay chỉ đơn thuần là hiểu lầm chỉ cần mỗi chúng ta biết chấp nhận, đối diện và bày tỏ với nhau 1 cách chân tình thì mọi việc sẽ trở nên nhẹ nhõm và giản đơn hơn rất nhiều.

Tập 2 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 16/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất