Giải Trí

Cô bé lớp 1 bán tranh tự vẽ, tiết kiệm tiền nuôi dì khiến Phương Mỹ Chi hết lời khen ngợi

Nhựt Nam
Chia sẻ

Cô bé lớp 1 được học cách quý trọng giá trị đồng tiền khiến nhiều phụ huynh phải xem xét dạy con cái chi tiêu từ nhỏ.

Xuất hiện trên bục dũng khí tập 13 Thiếu niên nói 2020, Như Ý học sinh lớp 1.1 trường Song ngữ Quốc tế UK Academy cơ sở Bình Thạnh chia sẻ về việc cô bé tự bán hàng để kiếm thêm thu nhập. Đặt biệt, cô bé 7 tuổi được Phương Mỹ Chi và Ali Hoàng Dương hết lòng khen ngợi khi cho biết mục tiêu dành dụm là để có tiền nuôi dưỡng dì khi về già: “Dì Tâm năm nay đã 39 tuổi. Mình bán tranh, sơn đá, tô san hô, bán lấy tiền bỏ ống heo để lớn lên chăm sóc cho dì”.

Câu chuyện của Như Ý.

Chia sẻ với chương trình, mẹ Yến Nhi cho biết: “Khi 2 tuổi, con đã có năng khiếu cầm bút vẽ màu. Mùa dịch, mẹ bày cho bé vẽ tranh, tô đá, bé rất thích thú. Sau đó, bé sẽ quay video giới thiệu sản phẩm đến những người bé muốn bán”. Sau khi lắng nghe ý nguyện lớn lên sẽ nuôi mình từ một cô bé chỉ mới 7 tuổi, người dì xúc động vì hạnh phúc.

Không chỉ có năng khiếu vẽ, Yến Nhi còn nhảy giỏi. Trên bục dũng khí, cô bé cùng với 2 MC của chương trình thể hiện màn cover Ghen Cô Vy ấn tượng. Cô bé học lớp 1 cho biết, tất cả các động tác là do em tự học.

ThS. Mai Nhật Minh Anh phụ trách chương trình kiến tạo doanh nhân trẻ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng phân tích: “Câu chuyện của Yến Nhi sẽ gây ra những tranh luận trái chiều, một bộ phận khán giả sẽ cho rằng, trẻ em nhỏ không nên kinh doanh chỉ nên tập trung học tập mà thôi. Tuy nhiên, một số khác sẽ giống tôi cảm nhận, ở 1 khía cạnh nào đó, từ nhỏ, con đã có ý thức và biết quý trọng giá trị đồng tiền. Học tiết kiệm vì một mục tiêu cụ thể nào đó nó là rất tốt”.

Để tiết kiệm được tiền cô bé 7 tuổi phải tự tạo ra thu nhập bằng cách làm các sản phẩm như vẽ những bức tranh rồi mang đi rao bán. Nữ Thạc sĩ chia sẻ thêm: “Chương trình kiến tạo doanh nhân trẻ với 3 mảng kiến thức cốt lõi: tài chính, hướng nghiệp và tư duy khởi nghiệp bắt đầu từ độ tuổi 5 - 18 tuổi. Ngay từ lớp 1 các bé đã được học về khám phá bản thân, tiết kiệm tiền, làm thế nào để tạo ra đồng tiền và lên kế hoạch thực thi, lên cấp bậc cao hơn các con sẽ học chuyên sâu về nhóm nghề”.

Với phương pháp giảng dạy đưa lý thuyết vào thực tiễn với sự phối hợp của bố mẹ, các em học sinh ngay từ nhỏ đã được trao cho những bài toán về chi phí đồ dùng trong nhà để các con hiểu được rằng công sức của bố mẹ bỏ ra vất vả như thế nào để đổi lại những tiện nghi đang có. Bằng cách này, đến khi trưởng thành, các con đã hình thành tư duy sử dụng đồng tiền có ích, đúng mục đích.

Đừng quên đón xem tập 14 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 10/5 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin mới nhất