Giải Trí

CLIP: Cộng đồng fan nói gì về scandal Seungri chấn động và cuộc 'giải nghệ thế kỷ' của giới idol?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Những phản ứng của cộng đồng fan Việt về độ "nóng" của vụ scandal Seungri ẩn chứa nhiều điều bất ngờ!

Trong hơn một tháng vừa qua, cộng đồng fan Kpop nóng hơn bao giờ hết khi mọi sự quan tâm đổ dồn về vụ scandal của Seungri. Bắt nguồn từ sự việc xảy ra ở Burning Sun Club, fan Kpop tưởng chừng chỉ mất vài tuần thì vụ này cũng sẽ chìm xuống nhưng hoàn toàn không thể ngờ từ đó mà scandal liên hoàn trong giới lại nổ ra, hàng loạt những tên tuổi Kbiz bị lôi vào cuộc tạo nên cuộc… giải nghệ thế kỷ của giới idol!

Chính vì những diễn biến bị truyền thông đua nhau lên tin tức khiến cộng đồng fan cảm thấy ngán ngẩm nên chỉ xem qua loa những thông tin về vụ scandal liên đới này. Hầu như các bạn fan đều biết đến vụ việc xảy ra suốt những ngày qua nhưng khi hỏi về cảm nhận thì hơn nửa số người được hỏi đều trả lời chỉ lướt qua thôi chứ không quan tâm sâu xa. Tuy nhiên một số bộ phận khác lại có những ý kiến riêng, khách quan có, chủ quan có.

Phản ứng của người hâm mộ xung quanh vụ scandal Seungri.

Với những khán giả theo dõi Kpop lâu năm có nhiều người hiểu rõ về Big Bang như thế nào và nhận xét rằng: “Seungri là một nhân vật của công chúng. Về mặt thị phi thì từ rất lâu rồi, trong nhóm Big Bang, Seungri là người có nhiều scandal nhất cho nên vụ việc này khi mà đổ bể ra thì thật sự mình không bất ngờ lắm.” Ngoài ra, một số bạn theo dõi vụ scandal này rất sát còn biết Yong Junhyung (HIGHLIGHT) vô tình vướng vào vụ việc vì đã chat 1:1 với Jung Joon Young về những clip nóng: “High Light cũng có 1 thành viên đã vướng vào vụ việc này, nhưng rất may anh đã hối lỗi và lên tiếng, phía công tu cũng có những lời giải thích thỏa đáng đối với người hâm mộ, cho nên bản thân mình cảm thấy ít nhất đứng ra nhận lỗi như Junhyung thì cũng hợp lý so với việc trốn tránh trách nhiệm.”

Nữ VJ Mi Soa cho rằng: “Cũng không biết phải nói như thế nào, nhìn nhận nhiều chiều ra làm sao? Bởi vì câu chuyện xảy ra quá nhiều phía, rất nhiều thông tin, bài báo và đặc biệt mình không phải người dân Hàn Quốc, không sống ở đó, không nắm luật lệ, không hiểu hết về báo chí, nhiều khi là tiếng Hàn dịch sang tiếng Việt nó lại mang một ý nghĩa khác nữa rồi. Những câu chuyện này mình là khán giả chờ xem hồi kết như thế nào và chờ pháp luật Hàn Quốc xử lý việc này ra làm sao chứ còn về báo chí thì cũng không biết đâu mà lần.”

Mặt khác, khi Seungri vướng vào những vi phạm pháp luật, 1 phần cộng đồng V.I.P vẫn ủng hộ anh chàng, trên quan điểm của nhiều người thì điều đó khá bình thường vì họ cũng đã có những cống hiến lớn cho nền âm nhạc thế giới. Còn một số khác thì bị tổn thương tình cảm bởi những sự việc mà Seungri đã gây ra và cũng tức giận nhưng lại thương vì 1 lần em út Big Bang dính quá nhiều scandal.

Dưới sự chối cãi, đùn đẩy trách nhiệm từ phía YG, phóng viên Kang Kyeong Yoon đã từ rất lâu để ý đến Seungri liền lập tức công khai những đoạn tin nhắn phạm pháp của em út nhà Big Bang. Thay vì nữ phóng viên tiết lộ những đoạn chat 1:1 trên Kakaotalk thì lại tung hẳn 1 tập đoàn trong phòng chat. Bất ngờ hơn khi không phải một mình Seungri làm những chuyện trái đạo đức mà trong phòng chat còn có đến 3 nghệ sĩ khác trong giới Kpop và những nhân vật cấp cao. Phòng chat 8 người trở thành mối quan tâm số 1 từ nửa cuối tháng 2.

Những diễn biến sau đó trở nên kịch tính hơn khi mỗi ngày SBS công khai thêm bằng chứng hoặc nhân tố trong group 8 người. Trong số ngày ngắn ngủi vừa qua đã có khoảng 5 nghệ sĩ tuyên bố giải nghệ, rút lui hoàn toàn khỏi ngành giải trí. Hơn thế Seungri không phải là linh hồn của nhóm chat 8 người mà Jung Joon Young mới nắm giữ vị trí đó, chỉ trích bắt đầu hướng từ phía này sang phía khác.

Cả Seungri và Jung Joon Young đều bị cảnh sát triệu tập điều tra sau khi lượng phản ứng của dư luận Hàn đã trở nên quá gắt và những chứng cứ phạm pháp đều bị gửi lên các cấp cao hơn.Từ những tin tức độc quyền mà SBS nắm giữ mãi không chịu chia sẻ và công khai một lượt, những nhà đài lớn không chịu thua nên dẫn đến một cuộc chiến truyền thông nổ ra. Điều này có vẻ như không hề có lợi mà còn làm ảnh hưởng đến cả nền giải trí khi có thêm rất nhiều nghệ sĩ khác thực hiện hành vi trái pháp luật nhắn tin cho Jung Joon Young khoe “chiến tích” và khán giả thì bị nhiễu loạn thông tin, hoang mang không biết mình đang theo đõi đúng guồng diễn biến hay không.

Các phiên thẩm vấn những người có liên quan vẫn đang diễn ra, riêng Seungri đã hợp tác điều tra đến lần thứ 2. Tuy nhiên phía cảnh sát vẫn chưa xác thực được những bằng chứng được cung cấp vì vậy Seungri, Jung Joon Young và Choi Joon Hoon đều đã về nhà chờ đợt thẩm vấn thứ 2. Về phía dư luận Hàn Quốc vẫn đang lên án và chỉ trích gay gắt, họ mong rằng những người trong phòng chat 8 người đó đều phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất