Giải Trí

Chưa bao giờ như bây giờ: Một đại diện mạnh như Minh Tú phải 'điêu đứng' vì một… lời đồn!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Chỉ vì những hình ảnh và phát ngôn bị lan truyền từ một người vô danh, mà lòng tin fan dành cho Tú đã... lung lay và bao nhiêu hệ lụy xấu đã xảy ra trên hành trình Miss Supranational 2018.

Ngày xuôi tháng hạn, Tú đi thi!

Hai ngày qua có lẽ là thời gian “bão tố” với Minh Tú khi tin đồn dữ: Đại diện Việt Nam mua giải tại Miss Supranational được lan truyền khắp cộng đồng mạng, gây ra những cuộc tranh cãi gay gắt giữa các bên liên quan.

Những tưởng chỉ có ở Asia's Next Top Model, The Face hay The Look, 'nồng độ drama' mới cần thiết được nêm nếm để tăng hấp dẫn, thu hút khán giả dõi theo, thì người ta mới thấy một Minh Tú đa màu đa diện: Có lúc thẳng thắn, quyết liệt nhưng cũng sẵn sàng 'đanh đá', 'xù lông' để bảo vệ chiến thắng của mình và team, ai ngờ chặng đường ngắn ngủi đi thi hoa hậu của Tú còn… kịch tính hơn bao giờ hết.

Những ngày đầu 'chinh chiến', Minh Tú đã nhanh chóng 'chiếm spotlight' trên… mọi mặt trận cô xuất hiện, ngay lập tức trở thành 'chiến binh khủng' trong mắt các đối thủ năm châu khác. Cũng dễ hiểu khi đi thi ở thời điểm sự nghiệp của Minh Tú đã đủ bề dày, dư thừa kinh nghiệm và là một siêu mẫu nổi tiếng, gặt hái nhiều thành tích tại sân nhà, việc Tú trở nên đáng gờm là… dĩ nhiên! Cô biết cách 'lấy lòng' dư luận, giành trọn tình cảm của khán giả từ những tiểu tiết: Dạy thí sinh Brazil tiếng Việt, cho đối thủ Philippines mượn váy áo, cho đại diện Ukraina mượn bàn ủi, nhặt hộ cho cô gái Venezuela dãy sash bị rơi… và rất nhiều hành động đẹp khác, bên cạnh hàng loạt phần thi phụ ấn tượng từ khuôn mặt, hình thể đến phong thái - Rõ ràng, đại diện Việt Nam không phải dạng vừa đâu, mà đã dạn dày kinh nghiệm để tiến thẳng đến những vị trí danh giá nhất cuộc thi một cách thuyết phục và… đầy chiến thuật như thế.

Tất cả sự chuẩn bị chủ quan đều không sai sót một li, nhưng người tính không bằng trời tính, Minh Tú cũng vấp phải những khó khăn khách quan như vỡ mạch máu do thời tiết khắc nghiệt, kiệt sức do lịch trình bận rộn và… oan trái nhất, chính là những tấm hình khỏa thân thời còn làm người mẫu bị 'đào mộ', phát tán trở lại trên các trang mạng, mà căng thẳng nhất là trang chính chủ của Miss Supranational quốc tế - nơi rất nhiều cư dân mạng bắt đầu choáng váng, sụp đổ lòng tin dành cho đại diện Việt Nam vì những bức ảnh bị ác ý tung ra vào thời điểm cận giờ G Minh Tú lên đường đi thi.

Tầm cỡ cuộc thi, đã đến lúc đo lại? 

Donald là ai mà chỉ vì một đoạn nhắn không rõ đầu đuôi đã khiến các giám đốc quốc gia 'liên minh' đưa ý kiến, gây áp lực cho ban tổ chức.

Chưa bao giờ lòng tin khán giả dành cho một cuộc thi quốc tế lại bị “bào mỏng” ra như thế, khi họ thắc mắc: Liệu vai trò của ban tổ chức ở đâu trong việc giải quyết những khủng hoảng truyền thông như thế này khi có những tin đồn bất lợi, nhưng thất thiệt về thí sinh được tung ra? Vai trò của những người chịu trách nhiệm cao nhất tại cuộc thi ở đâu khi để các giám đốc quốc gia phải lên tiếng, thậm chí 'thừa nước đục thả câu' để… giãy nãy đòi quyền lợi trên bất lợi mà đại diện Việt Nam đang gặp phải?

Giám đốc quốc gia Hải Dương buộc lòng phải công khai ồn ào liên quan đến nhân vật đã tung tin đồn thất thiệt về Minh Tú tại Miss Supranational 2018

Và trên hết, chưa bao giờ như bây giờ, dư luận lại trở nên… dễ dãi như thế, sẵn sàng vì một tin tức chưa kiểm chứng mà đã vội tranh cãi, thậm chí là 'tẩy chay' nặng nề không chỉ với người trực tiếp liên quan, mà còn vạ lây sang những gương mặt đại diện khác như Tiểu Vy tại Miss World 2018H'Hen Niê tại Miss Universe 2018.

Đã lâu từ năm 2015 - sau 'cú nổ' của Phạm Hương, Lan Khuê, người ta mới thấy một mùa nhan sắc 'nặng ký' với ba gương mặt nổi bật Minh Tú, H'Hen Niê, Tiểu Vy đồng loạt tấn công đấu trường quốc tế cùng thời điểm. Thế nhưng, 2018 lại không 'đãi' các cô gái như thời 2015, khi liên tiếp những 'sao quả tạ'… chiếu tướng các nàng hậu, gặp phải những sự cố không đáng có, gây ra bởi những tư thù nhỏ nhen.

Những lùm xùm xoay quanh một đại diện nổi tiếng khiến cuộc thi được chú ý hơn bao giờ hết: Khi phải “soi”, khán giả mới nhận ra Miss Supranational chưa chắc đã quy mô như đã tưởng, khi những sân khấu đầu tiên xuất hiện với thiết kế giản đơn đến không ngờ, hay những shoot hình 'nói không với nghệ thuật' sơ sài hơn cả những bộ ảnh thời trang Tú chụp tại quê nhà, thậm chí còn sẵn sàng lấy ghế sofa làm bối cảnh hoặc bộ hình chân dung của các đại diện cũng setup như thể: Cứ có mẫu, có một máy chụp hình là hoàn thành, không cần ekip, hay trau chuốt gì thêm…

Thế nhưng, đã dấn thân thì phải quyết thắng: '30 chưa phải Tết!' - Minh Tú vẫn chưa 'bị đuổi' về nước và chưa đến giây cuối cùng của đêm chung kết thì sứ mệnh của cô gái này vẫn là 'chuyên chở' trọng trách trên vai, và biến giấc mơ thành sự thật bằng tất cả nỗ lực và khả năng.

Đã mang tinh thần một chiến binh, nghĩa là luôn phải vững tin, Minh Tú và những người hâm mộ sẽ đi trọn vẹn hành trình này và trân trọng mọi khoảnh khắc tại Miss Supranational 2018 - bởi dù cho đó là kỷ niệm rực rỡ, hay những sự cố đáng tiếc, bản thân người trong cuộc cũng đã làm hết sức và xứng đáng nhận được sự ủng hộ, động viên sau tất cả!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất