Giải Trí

Chủ nhân của 'Về nhà' từng khiến HLV Thu Minh bật khóc nức nở trên 'ghế nóng' The Voice

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Ít ai biết, chàng trai vừa được 3 HLV gạt cần lựa chọn trong tập 1 Sing My Song 2018 - Quốc Huy, từng là học trò của ca sĩ Thu Minh The Voice 2012.

Chính chàng trai Dương Quốc Huy cũng không nghĩ đến việc mình nhận được đến 3 sự lựa chọn từ các HLV trong tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018. Thì ra, chủ đề gia đình trong ca khúc Về nhà khác biệt với tất cả các tiết mục còn lại cùng giọng hát run run, giàu cảm xúc chính là chìa khóa mở cánh cửa đưa giọng ca gốc Vũng Tàu đến với team Hồ Hoài Anh.

Tuy nhiên, đây không phải là cuộc thi âm nhạc đầu tiên mà Quốc Huy tham gia. Anh chàng từng là đồng đội của Hương Tràm, Trúc Nhân, Ngân Bình khi được chọn về đội của HLV Thu Minh tại Giọng hát Việt 2012.

Clip: Quốc Huy chia sẻ cảm xúc khi được 3 HLV lựa chọn trong tập 1 Sing My Song 2018.

Lấy cảm hứng từ nỗi nhớ gia đình của du học sinh, công nhân xuất khẩu lao động tại xứ sở mặt trời mọc, ca khúc của Quốc Huy cũng là món quà anh dành tặng cho những người con sống xa nhà, xa bố mẹ.

Quốc Huy chia sẻ: “Đó có thể là cô sinh viên từ một thành phố nhỏ lên Sài Gòn, Hà Nội để học, tìm kiếm tương lai. Hoặc một giám đốc rời khỏi quê hương tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở một nơi xa. Suy cho cùng, khi tinh thần và thể xác mệt mỏi, chúng ta chỉ muốn về một nơi duy nhất là về nhà, nơi có những người yêu thương con người thật của chúng ta”.

Về nhà - Dương Quốc Huy.

Điểm sáng trong tiết mục của Quốc Huy chính là khúc hát ru “ầu ơ ví dầu” rất Nam bộ được thể hiện khá mới mẻ và lạ tai. Chính nhạc sĩ Đức Trí cũng ngạc nhiên với cách pha trộn khéo léo giữa nhạc nhẹ và chất nhạc dân gian của học trò Hồ Hoài Anh.

Đặt để những điểm nhấn đặc biệt vào bài cũng là định hướng sáng tác âm nhạc của Quốc Huy trong tương lai. “Làn điệu dân ca Nam bộ nhưng khi hát mình có thay đổi và thổi hơi thở Bắc Bộ vào. Đó cũng chính là điều mình muốn làm với những ca khúc kế tiếp là cố gắng phá bỏ càng nhiều giới hạn để thử thách bản thân ở nhiều khía cạnh”

Everything I Do, I Do It For You - Quốc Huy Ft. Ngân Bình.

5 năm trước, Quốc Huy từng được chọn về đội Thu Minh tại The Voice mùa đầu tiên và dừng chân ở vòng Đối đầu. Tuy vậy, tiết mục của anh chàng và “đối thủ” Ngân Bình cũng gây sóng một thời khi khiến “cô giáo” Thu Minh bật khóc nức nở cùng nhận xét “kinh điển”: “Chị bảo các em đối đầu, sao lại yêu nhau thế?”.

Loại Quốc Huy để giữ Ngân Bình từng là quyết định “gây bão” của HLV Thu Minh.

Nói về lý do “im hơi lặng tiếng” suốt 5 năm qua, Quốc Huy cho rằng anh không muốn vội vàng tìm kiếm những thành công “ảo” mà dành thời gian để trau dồi năng lực, kinh nghiệm.

“Nổi tiếng sau một đêm thì Facebook dễ dàng có rất nhiều người theo dõi, kết bạn nhưng để một mình đứng trên sân khấu, sao mình có đủ khả năng làm một ca sĩ. Khoảng thời gian từ năm 2012 đến nay, Huy dùng thời gian để tập hát, học cách giao lưu và những kỹ năng để có được tình cảm thật sự từ khán giả. Có thể đi chậm nhưng mình chưa bao giờ đi lùi cả”.

Như chia sẻ trước đó, Quốc Huy sẽ không đi theo con đường của số đông các thí sinh khác là sáng tác về đề tài tình yêu mà chọn hướng đi thiên về các chủ đề đặc biệt hơn như trẻ em đường phố hay về cộng đồng LGBT.

“Huy muốn hướng đến hình ảnh người ca sĩ đi lên bằng thực lực, có thể hát tốt, diễn tốt chứ không phải vì những ồn ào, thị phi. Về chất nhạc, mình sẽ cố gắng càng đa dạng, đa màu sắc càng tốt. Huy sẽ có sự trau chuốt để sản phẩm ra đời sẽ khiến khán giả nghe đi nghe lại” - Quốc Huy chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất