Giải Trí

Choáng với khoản tiền BTS 'cá kiếm' được sau những tour lưu diễn vòng quanh thế giới

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chắc rằng những con số cực "khủng" dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ.

Mới đây, thống kê của Yuanta Securities công bố BTS đã thu được khoản tiền lớn từ việc thực hiện những tour lưu diễn vòng quanh thế giới. Con số chính xác được đưa ra là 44.9 tỉ won (40 triệu USD), với doanh thu trung bình 130 USD/vé trong 22 đêm diễn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng con số thực chất còn lớn hơn như vậy, bởi lẽ nhiều người không thể tranh vé concert trực tiếp đã phải mua lại với mức giá đắt đỏ không dưới 300 USD.

BTS thu về khoản tiền kếch xù từ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

Thành công tại thị trường Bắc Mỹ và châu Á góp một phần không hề nhỏ vào doanh thu của nhóm. Chuyên gia Park Sung Ho của Yuanta Securities nhận xét:  “Rất khó để thành công với một tour lưu diễn Bắc Mỹ, vì vậy các ngôi sao K-pop không hề dễ dàng tiếp cận tới nó. Tuy nhiên, ngoài Nhật Bản, Bắc Mỹ và Châu Âu là thị trường tốt cho lợi nhuận nếu nghệ sĩ có thể thành công ở đó”. Ông nói thêm: “Cho đến nay, các nghệ sĩ K-pop thường xuyên thành công khi đi tour tại Nhật Bản nhưng hiếm khi xuất hiện ở các địa điểm Bắc Mỹ hoặc châu Âu”.

Bên cạnh BTS, trưởng nhóm G-Dragon của BigBang là người duy nhất hoàn thành tour diễn tại Bắc Mỹ trong thời gian qua. Với tổng cộng 8 concert, nam ca sĩ thành công thu về 7,9 triệu USD chỉ cho riêng mình.

World tour của G-Dragon bằng 1/5 BTS chỉ với một mình anh chàng và 8 đêm diễn tất cả.

Tính đến quý 3 năm 2018, Big Hit Entertainment đã đạt doanh thu 133,9 tỷ won (120 triệu USD) và lợi nhuận hoạt động là 35,3 tỷ won (32 triệu USD). Con số này thậm chí cao hơn tổng doanh thu năm ngoái là 92,4 tỷ won (82,5 triệu USD) và lợi nhuận 32,5 tỷ won (29 triệu USD).

Vào tháng 9, BTS tiếp tục gia tăng những con số kể trên khi tiếp tục thực hiện chuyến lưu diễn Bắc Mỹ và tiến sang châu Âu cuối tháng 10. Sau Nhật Bản, chuyến lưu diễn  Love Yourself của nhóm sẽ tiếp tục dừng chân ở Hong Kong, Thái Lan, Singapore vào đầu năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất