Giải Trí

Chia sẻ của những ngôi sao K-Pop sau nhiều năm đấu tranh với áp lực và khủng hoang tâm lý

Theo Soompi
Chia sẻ

Đứng trên đỉnh cao danh vọng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với những áp lực không người bình thường nào tưởng tượng được. Các ngôi sao K-Pop này đã phải trải qua những gì, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của họ cùng Saostar nhé!

Một trong các khía cạnh cần phải xem xét trong văn hóa K-Pop là cách những ngôi sao đang đương đầu với những vấn đề tâm lý của mình như thế nào. Thực chất, bàn về vấn đề bệnh tâm lý ở Hàn Quốc không hề dễ dàng, thậm chí là cấm kỵ và bị tránh né.

Năm 2017, ca sĩ K-Pop Jonghyun thuộc nhóm SHINee đã tự sát. Vụ việc này một lần nữa dấy lên mối lo ngại về bệnh tâm lý của các nghệ sĩ trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn. Họ thường xuyên phải đối mặt với những áp lực lớn, mà ít người bình thường nào phải chịu đựng. Khi xem xét kỹ về vấn đề này, rõ ràng cuộc sống của các ngôi sao K-Pop không chỉ dừng ở việc nhận được tình yêu, sự ngưỡng mộ của các fan, được biểu diễn trên các sân khấu lớn hay bước lên đỉnh cao danh vọng mà ai cũng mơ ước. Họ còn phải nỗ lực không ngừng để có thể thành công, liên tục cạnh tranh và nhiều lần bị chỉ trích công khai.

Jonghyun từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng rất khó để nói về cảm xúc của mình, bởi nỗi sợ bị công chúng phán xét và bàn tán trên phương tiện truyền thông. Anh còn nghĩ rằng không có ai thực sự muốn biết con người thật của anh. Dẫu vậy, anh không phải người duy nhất đối mặt với những cảm xúc cô độc này. Nhiều nghệ sĩ khác cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự, quên mình vì sự nghiệp.

Một quản lý nghệ sĩ K-pop nói rằng mặc dù đã cố hết sức bảo vệ các nghệ sĩ khỏi căng thẳng, nhưng việc này chỉ mang đến hiệu quả tương đối. Nhiều nghệ sĩ đã thừa nhận thường xuyên đọc các bình luận trực tuyến về bản thân họ. RM của BTS đã từng cho rằng bình luận tiêu cực có thể gây tổn hại sâu sắc, “Tôi từng suy nghĩ về một bình luận ai đó viết về tôi, “Không hề thích anh chàng này”, trong năm ngày tiếp theo.”

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC (hiển thị ở trên), Park Kyung của Block B đã giải thích rằng các ngôi sao gặp nhiều khó khăn để đối phó với cảm xúc của họ. Họ không có nhiều cơ hội để bày tỏ cảm xúc thật của mình, vì công việc đòi hỏi họ phải che giấu và gạt bỏ sang một bên.

Tuy vậy, có một số người nổi tiếng vẫn tỏ ra cởi mở trong chia sẻ vấn đề tâm lý của họ. Ngày càng có nhiều nghệ sĩ tiết lộ sự đấu tranh của mình với trầm cảm, rối loạn lo âu và các vấn đề tâm lý khác.

Tablo thuộc nhóm nhạc Epik High và Suga (BTS) đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ fan về việc thảo luận các vấn đề tâm lý, cảm xúc cá nhân một cách thẳng thắn.

Các sản phẩm âm nhạc của Epik High thường đề cập tới cảm xúc và tâm lý, đặc biệt là trong album “Sleepless In __________.” Và trong cuộc phỏng vấn với Yonhap News, Suga còn mạnh dạn hơn mà nói rằng, “Lo lắng và cô đơn dường như là cảm xúc sẽ bám theo tôi cả đời. Tôi đã nghĩ rất nhiều để tìm cách giải quyết những cảm xúc này, nhưng dường như đây sẽ là điều mà tôi sẽ phải sống cùng mãi mãi.”

Jiyeon thuộc T-ara và nghệ sĩ Younha đều là những người nhiều năm trong nghề. Họ là những ngôi sao mà gần đây đã lên tiếng và cởi mở hơn về vấn đề sức khỏe tâm lý của các K-Pop Idols.

Những tâm sự đầy nước mắt của Jiyeon

Có lẽ điều quan trọng là chúng ta không được phép quên thần tượng cũng chỉ là con người. Bên dưới vỏ bọc sân khấu, họ cũng có cảm xúc, mơ ước, mong muốn và những vấn đề riêng. Họ có thể bị tổn thương và bị đánh bại giống như chúng ta mà thôi.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất