Giải Trí

Center đầu tiên của PRODUCE luôn chắc suất debut, liệu năm nay sẽ khác với chiêu trò drama 'đặc sản' của Mnet?

Quốc Khánh
Chia sẻ

Liệu sẽ là một chuyển biến cho vị trí trung tâm của PRODUCE 101?

Qua ba mùa phát sóng đã qua, PRODUCE 101 cũng như PRODUCE 48 đem về cho mình rất nhiều những thành công. Chương trình xuất sắc trong hoạt động tổ chức, tuyển chọn thực tập sinh và cũng không kém tinh quái về phần dàn dựng và xây dựng drama cho mỗi tập phát sóng. Đặc biệt, có một quy luật mà ai theo dõi PRODUCE cũng biết: Hễ bạn là center của ca khúc chủ đề, bạn sẽ chắc chắn có mặt trong đội hình ra mắt. Vậy, liệu năm nay với PRODUCE X 101, Mnet có chơi trò gì để “drama hóa” center của mình hay không?

PRODUCE 101 MÙA 1: CENTER CHOI YOO JUNG (FANTAGIO)

Yoo Jung xuất thần trong sân khấu Bang Bang.

Cô nàng giành suất debut với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Năm đầu tiên, Mnet gây ấn tượng với khán giả khi tung ra một chương trình thực tế sống còn có quy mô lớn nhất mọi đời đại trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc PRODUCE 101. Và nhân vật được để ý nhiều nhất vào thời điểm ấy chính là cô nàng nhỏ nhắn đứng ngay ở vị trí trung tâm của sân khấu Pick Me. Cô nàng đó chính là Choi Yoo Jung của công ty Fantagio.

Pick Me mùa 1 với center Choi Yoo Jung.

Yoo Jung được khán giả nhớ đến với ngoại hình nhỏ nhắn nhưng năng lượng lúc nào cũng tràn đầy. Những động tác vũ đạo được cô nàng trình diễn vô cùng đẹp mắt và điêu luyện. Khi chương trình phát sóng, người ta càng thêm thán phục khi Yoo Jung cố gắng dồn hết sức để luyện tập trong 3 ngày liền để từ lớp D được thăng cấp lên lớp A rồi chiếm luôn vị trí center đầu tiên của chương trình. Được chú ý ngay từ giây phút ban đầu nên không khó gì để Choi Yoo Jung đem về cho mình một vị trí trong đội hình chiến thắng. Yoo Jung cán đích với vị trí thứ 3 và là một mảnh ghép của nhóm nhạc nữ I.O.I. Sau đó, I.O.I đã có gần một năm hoạt động rực rỡ với những giải thưởng tân binh cũng như các sân khấu trình diễn hoành tráng. Hậu tan rã của I.O.I, Yoo Jung quay về công ty cũ và ra mắt với Weki Meki nhưng chưa có bất kỳ hoạt động nổi bật nào.

PRODUCE 101 MÙA 2: LEE DAE HWI (BRAND NEW MUSIC)

Lee Dae Hwi bùng nổ trong màn trình diễn Playing With Fire.

Daehwi chiến thắng với hạng 3 chung cuộc.

Mùa thứ 2 của PRODUCE 101 chứng kiến sự thay đổi vô cùng độc đáo trong concept chương trình khi lần đầu tiên có thực tập sinh nam tham gia vào chương trình. Chính vì sự thay đổi này đã tạo nên một tâm lý vô cùng háo hức cho khán giả. Thế nhưng sự háo hức đó không kéo dài được lâu khi center mới của chương trình được thông báo chính là thực tập sinh của công ty Brand New Music, Lee Dae Hwi. Ở thời điểm đó, có hai luồng ý kiến trái chiều về center của chương trình. Một là nhiệt tình ủng hộ vì độ đáng yêu của Dae Hwi, hai là tranh nhau phản đối vì ngoại hình có phần không quá hoàn hảo của nam thực tập sinh này. Thế nhưng, Dae Hwi đã dần chinh phục khán giả với giọng ca ngọt ngào của mình cũng như tài năng xuất chúng trong lĩnh vực sáng tác nhạc. Dần dần, người xem có cảm tình nhiều hơn với chàng center tóc vàng lúc ấy.

Nayana mùa 2 với center Lee Dae Hwi.

Sau đó, Dae Hwi luôn luôn trụ vững trong bảng xếp hạng các tuần và cuối cùng cũng đã cán đích với vị trí thứ 3 tương tự như Yoo Jung đã làm được một năm trước. Dae Hwi ra mắt cùng WANNA ONE và thành công một cách nhanh chóng. Hai năm hoạt động cùng WANNA ONE là hai năm mà anh chàng được biết trên con đường hoa rực rỡ đúng nghĩa. Khi WANNA ONE tan rã vào cuối năm trước, Lee Dae Hwi quay về công ty cũ. Anh chàng sẽ sắp sửa ra mắt trong nhóm nhạc mới của công ty cùng người anh em Park Woo Jin trong WANNA ONE và những thực tập sinh khác của công ty BRAND NEW MUSIC.

PRODUCE 48: MIYAWAKI SAKURA (HKT48)

Sakura rạng ngời từ những ngày đầu tiên.

Xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2.

Khi cái tên PRODUCE 48 được công bố, người ta đoán ra ngay sự kết hợp của PRODUCE 101 với nhóm nhạc huyền thoại của Nhật Bản là AKB48. Ban đầu, chương trình nhận được sự phản đối gay gắt từ khán giả quê nhà vì có người Nhật Bản xuất hiện trong chương trình. Nhưng đến khi center Miyawaki Sakura xuất hiện, tất cả người dân Hàn Quốc đều phải trầm trồ vì vẻ đẹp không chê vào đâu được của cô nàng. “Nữ hoàng hoa anh đào” nhanh chóng nổi tiếng tại Hàn Quốc nhờ vào nhan sắc xinh đẹp cũng như sự đáng yêu ngập tràn. Sakura nhanh chóng leo lên những thứ hạng cao trong bảng xếp hạng nhờ vào sức ảnh hưởng của bản thân tại cả Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nekkoya năm ấy với center Miyawaki Sakura.

Trong quá trình chương trình phát sóng, người ta đã nhận thấy một Sakura vô cùng nỗ lực để cải thiện bản thân từ giọng hát, vũ đạo, cho đến cả phong thái trình diễn sao cho đúng chuẩn thần tượng Kpop nhất. Dù có sự nổi tiếng ở Nhật Bản nhưng Sakura vẫn quyết tâm đi thi để đem về một làn gió mới cho giới thần tượng Nhật Bản. Cuối cùng, nỗ lực của Sakura đã được đền đáp khi cô nàng đứng ở vị trí thứ 2, ra mắt cùng IZ*ONE với bản hợp đồng 2.5 năm tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Ở thời điểm hiện tại, IZ*ONE được đánh giá là một tân binh khủng long với loạt thành tích khủng tại cả hai quốc gia là Hàn Quốc và Nhật Bản mà sự đóng góp của Sakura là không thể không nhắc đến.

PRODUCE X 101: SON DONG PYO (DSP MEDIA)

Center Son Dong Pyo của PRODUCE X 101 năm nay.

Năm nay, center chỉ vừa được công bố là nam thực sinh trẻ Son Dong Pyo của DSP Media. Tuy bị đánh giá còn quá “trẻ con” nhưng người ta không thể không phủ nhận vũ đạo vô cùng xuất sắc của anh chàng qua đoạn video giới thiệu ngắn vừa được đăng tải cách đây không lâu. Son Dong Pyo đang được kì vọng sẽ nối dài chuỗi thành tích chiến thắng của những center đầu tiên. Tuy nhiên liệu Mnet có “chơi lớn để mọi người phải trầm trồ” hay không thì chúng ta không thể đoán trước được. Hãy tiếp tục ủng hộ cho Son Dong Pyo cũng như các thực tập sinh của PRODUCE X 101 năm nay nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất