Giải Trí

Câu chuyện xúc động về sự chào đời của quán quân Hồng Minh

Chia sẻ

Bố mẹ Hồng Minh lớn tuổi lại gần như không có khả năng sinh nở, sự ra đời của cô bé là một điều kỳ diệu vô cùng.

Bố mẹ bật khóc khi Hồng Minh ra đời

Kể về cô con gái cưng, mẹ em - chị Bê không giấu được sự xúc động kèm theo niềm tự hào. Chị kể mình và ông xã vốn lớn tuổi, mong mỏi có con nhưng tưởng chừng không thể trở thành hiện thực bởi bản thân đã cắt u nang buồng trứng trước đó gần chục năm.

Tuy nhiên, vốn là người sống thiên về tâm linh nên chị chọn cách cầu nguyện, dốc hết tâm nguyện xin trời phật biến điều ước thành sự thật. Năm 41 tuổi, chị mang thai Hồng Minh trong niềm sung sướng, hạnh phúc tột cùng. Ngày con chào đời, vợ chồng chị bật khóc nức nở.

Sinh được mụn con xinh xắn, khỏe mạnh - điều vốn không tưởng trước đó, gia đình chị Bê đặt niềm tin đây chính là món quà mà ân trên ban tặng. Chị tâm sự: “Có lẽ vì Hồng Minh được chào đời một cách đặc biệt như vậy nên con bé có tâm Phật. Từ nhỏ, con đã thích đi chùa, biết niệm Phật, đọc sách Phật giáo, thuộc nhiều ca khúc nhạc chùa mà không cần ai chỉ dạy. Có những bài ca từ khó, nhưng chỉ nghe vài lần là Hồng Minh có thể hát ngay”

Quán quân Hồng Minh và bố mẹ.

Quán quân Hồng Minh và bố mẹ.

Cũng vì tính cách này mà trong cuộc sống, Hồng Minh cũng không hay nghịch ngợm như bạn bè cùng trang lứa mà lại chu đáo, chỉn chu như người lớn. Mẹ em tâm sự: “Ví dụ như khi cắt móng tay, có khi vừa cắt xong 3 ngón, tôi có người gọi phải đi ra ngoài nhưng Hồng Minh nhất quyết không chịu mà đòi phải làm cho xong. Trong học tập và luyện tập ca hát, con cũng phải làm cho đến khi ưng ý mà thôi”.

Nổi tiếng tại Đà Nẵng

Từ những ngày học mẫu giáo, Hồng Minh đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Ở nhà, em có thể nghêu ngao hát cả ngày mà không biết chán. Chị Bê nhớ lại, lần đầu tiên thấy con gái xuất hiện trên TV, ai nấy đều bất ngờ vì một cô bé vừa 3 tuổi lại có thể trình diễn vô cùng tự tin và dạn dĩ đến như vậy. “Thừa thắng xông lên”, từ thời điểm đó cho đến những ngày đầu tiên bước vào cấp 1, Hồng Minh trở thành cây văn nghệ trong trường, xuất hiện trong nhiều chương trình dành cho thiếu nhi phát sóng tại Đà Nẵng, nhận nhiều giải thưởng toàn thành phố…

Thấy con mình có năng khiếu, năm 8 tuổi, Hồng Minh được gia đình cho đi học hát bài bản và học đàn tranh. Chị Bê chia sẻ con gái vốn có tính cách đằm thắm, nhẹ nhàng, lại hay hát nhạc Phật nên hai mẹ con đều đồng ý chọn học nhạc cụ dân tộc này. Bản thân Hồng Minh cũng rất thích thú và học rất nhanh, có thể chơi căn bản sau thời gian ngắn.

HongMinh2

Hồng Minh bộc lộ năng khiếu ca hát từ nhỏ.

Trước khi tham gia Giọng hát Việt nhí, giọng ca 9 tuổi được nhiều người biết đến tại quê hương Đà Nẵng. Không chỉ dừng lại ở những hoạt động phong trào, em còn tham gia những chương trình từ thiện lớn, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc - Vesak 2014 tổ chức tại chùa Bái Đính (Ninh Bình). …

Được nhiều người khuyên nên cho con thử sức ở sân chơi lớn hơn, nhưng sợ con còn nhỏ và non, dễ ảnh hưởng đến tâm lý nên chị Bê suy nghĩ, đắn đo rất nhiều. Tuy nhiên, Hồng Minh lập tức thuyết phục ngược lại mẹ để được đồng ý tham gia chương trình mà mình yêu mến từ mùa đầu tiên. Ngày nhận được thông tin đậu vòng sơ tuyển, cô bé vui mừng đến mức không thể ngủ được.

Tuyệt đối không đi diễn kiếm tiền

Bước vào cuộc thi, điều lo lắng nhất của mẹ Hồng Minh không phải việc con gái có chiến thắng hay không, mà chính là việc tâm lý của cô bé vừa tròn 9 tuổi ảnh hưởng bởi những lời bình luận không hay của cư dân mạng. Đến khi điều không mong muốn này xảy ra từ những tranh cãi về sự thể hiện của Hồng Minh cho đến chiến thắng của cô bé, chị Bê không khỏi chạnh lòng.

Chị tâm sự: “Tôi vốn là người nhạy cảm nên khi bé Minh bị chê bằng những từ ngữ nặng nề, tôi buồn và nghĩ phải chăng mình đã sai lầm khi cho con bé tham gia cuộc thi này. Hồng Minh trong sáng như búp sen hồng, vì sao lại có người đành lòng làm những điều không hay như thế?”.

HongMinh3

“Hồng Minh trong sáng như búp sen hồng, vì sao lại có người đành lòng làm những điều không hay như thế?”

Để bảo vệ con, chị Bê nhất quyết không cho Hồng Minh lên mạng và đọc những bình luận của khán giả, Bản thân chị và ông xã cũng tự an ủi bản thân bỏ qua nỗi buồn để tiếp tục cuộc sống thường ngày.

Hai tháng Hồng Minh tham gia Giọng hát Việt nhí, cũng là lúc mẹ em bỏ hết công việc kinh doanh tại Đà Nẵng để vào TP HCM, trong khi bố em cũng thường xuyên bay đi bay lại để dành thời gian đồng hành cùng con gái. Tuy vất và và không thiếu những lo toan, nhưng chị Bê cho biết “Ở đâu có con gái thì ở đó là nhà”, nên mọi thứ cũng đều tan biến. Sau đêm chung kết với chiến tháng áp đảo, đại gia đình lại cùng nhau tham gia các hoạt động giao lưu rồi chuẩn bị trở về Đà Nẵng, tiếp tục cuộc sống thường ngày.

Nói về tương lai của Hồng Minh, vợ chồng chị Bê tâm sự ưu tiên hàng đầu vẫn là việc học và đảm bảo sức khỏe cho con gái, do đó sẽ hạn chế tối đa việc đi diễn, đặc biệt cấm tiệt việc chạy show để kiếm tiền. “Gia đình tôi không phải quá giàu có nhưng cũng không đến nỗi vất vả nên muốn Hồng Minh sống vô tư với lứa tuổi thay vì có suy nghĩ tiền bạc”, chị nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất