Giải Trí

'Cặp đôi nhan sắc' Avin Lu - Y Lux tiến thẳng vào vòng Đo Ván sau quyết định 'thót tim' của Tóc Tiên

Ái Kỳ
Chia sẻ

Tập 3 vòng Đối đầu lên sóng, cặp đội Avin Lu - Y Lux "chiếm spotlight" sự yêu mến của bộ tứ HLV và khán giả nhờ sự can đảm làm mới bản phối đã từng thành công vang dội Tình yêu tôi hát.

Cặp đôi Avin Lu - Y Lux trở thành một trong những đôi song ca nhận được nhiều kỳ vọng, khi mỗi người đều sở hữu những khả năng đặc biệt: Nếu như Y Lux được Tóc Tiên dành nhiều niềm tin cho sự chủ động trong cách hát, thì Avin Lu - dẫu là tân binh trong ca hát, nhưng lại được đánh giá cao bởi sự thẩm âm tốt, học hỏi những điều mới nhanh nhạy.

Thể hiện một hit cũ của đàn anh, đàn chị Hà Trần - Bằng Kiều, “cặp đôi nhan sắc” Avin Lu - Y Lux đối diện trước sự khó khăn khi phải làm mới để không bị trùng lắp với bản gốc quá thành công.

HLV Lam Trường chia sẻ về tiết mục của Avin - Y Lux: “Có những quãng khó, giọng gió mà Avin Lu vẫn dám đối diện với nó. Những đoạn chuyển giọng phải mất nhiều năm để tập, thì anh nghĩ là rất tốt cho Avin Lu sau này. Riêng Y Lux thì hát rất tốt trong bài hát này. Anh nghĩ nếu mà so hai phần trình diễn thì phần của Y Lux nhỉnh hơn.”

HLV Thu Phương cũng dành những nhận xét đầy ưu ái cho cặp đôi này: “Hai em rất đẹp trên sân khấu. Avin Lu em đáng yêu kinh khủng, mặt mũi ngơ ngơ ngác ngác, lẽ ra em phải chọn bài Hoang mang cho bạn ấy hát… Cách đây 20 năm tụi chị đã hát ca khúc, có những bài hát đi cùng với năm tháng. Trải nghiệm của các anh các chị bây giờ được ngồi đây để nghe các em hát với phiên bản rất mới như này, chị nói thật chị rất hạnh phúc luôn. Và hai em đã mang đến bài hát này một tinh thần rất khác mà chị nghĩ rằng tuổi trẻ là phải cần những điều như thế. Tuổi trẻ là phải dám đương đầu, đối diện với khó khăn, thử thách. Với bài hát vừa rồi, không thể nói ai hơn ai, dù về khả năng thì Y Lux có nhỉnh hơn một chút, nhưng Avin Lu lại cực kỳ bổ trợ cho nhau. Mới mẻ quá cho một bản phối thì dễ gây tranh cãi, nhưng có thể bỏ qua trong không gian này, bởi các em đã dám đương đầu với thử thách. Theo chị thì khó khăn cho Tóc Tiên, nhưng theo chị thì nên giữ hai người.”

Riêng với Noo Phước Thịnh có… trách nhẹ Tóc Tiên: “Chị Tiên có lẽ hơi liều lĩnh khi đòi hỏi ở các bạn xử lý khá là khó khăn. Nhìn vào ai cũng thấy bạn nữ nhỉnh hơn bạn nam, nhưng thiếu Avin thì không được. Avin ít tiếp xúc với các kỹ thuật thanh nhạc nhưng đã cố gắng hết sức mình để hoàn thành bài trọn vẹn, điểm cộng dành cho em khi đáp ứng được mọi yêu cầu mà HLV đưa ra: nhảy quãng, thay đổi giọng, theo bạn nữ… để làm sao để cùng nâng nhau lên. Bài hát mang đến một sự tươi mới, ngay cả bản phối cũng mang đến sự hùng tráng, giúp nâng tinh thần của các em lên, vượt qua được sự thử thách đó.”

Cuối cùng, Tóc Tiên chia sẻ về quá trình “lên bờ xuống ruộng” với tiết mục của hai “chiến binh” của đội: “Avin không biết bài này, những ngày đầu bạn ấy rất căng thẳng, xin đổi bài. Em có cho Avin ba ngày, em tập được thì mình sẽ cố gắng, còn không thì tính phương án khác. Chị không biết em đã chịu đựng quyết định của chị hay đã cố gắng thật sự, nhưng để đi được ngày hôm nay chị có thể thở phào nhẹ nhõm. Y Lux có rất nhiều lợi thế, bạn ấy có kinh nghiệm dày dặn sân khấu và xử lý chủ động ca khúc, chị biết Y Lux rất áp lực khi hát cùng với Avin. Xét về sự tiến bộ thì Avin tiến bộ rất rất nhiều. Chị cảm ơn Y Lux vì Y Lux rất kiên nhẫn với em, rất là thương hai đứa. Cho nên là…”

Khi được hỏi nếu chọn một trong hai đi tiếp thì người kia cảm thấy như thế nào, Y Lux cho biết cô cảm thấy Avin xứng đáng vì đã cố gắng rất nhiều, còn Avin gửi lời cảm ơn vì “Y Lux đã rất chịu đựng em trong suốt khoảng thời gian tập luyện. Nếu như Y Lux có đi tiếp thì thật sự trong lòng em rất vui.”

“Chị sẽ chọn… Y Lux!” - Tóc Tiên đưa ra quyết định và rời khỏi chỗ, tiến lên sân khấu để đứng cạnh hai học trò cưng.

Avin trước khoảnh khắc bị loại, vẫn bình tĩnh chia sẻ: “Em dám đứng trên sân khấu năm nay đã là một điều gì đó rất quý rồi, em không còn điều gì phải hối tiếc. Nhưng nếu như mà được vào vòng trong thì sẽ vui hơn.”

Nhìn thấy sự văn minh và đáng yêu trước nguy cơ bị loại của Avin, HLV Thu Phương đã dành những lời có cánh để an ủi Avin và khuyên cậu hãy hát bài “Hãy khóc đi, khóc đi đừng ngại ngùng” thì bảo đảm vẫn hot sau khi bước ra khỏi cuộc thi, thế nhưng ngắt lời đàn chị, Tóc Tiên lại quyết định “Nhưng bạn ấy sẽ không thể hát bài đó được, vì em sẽ chọn… Y Lux và Avin!”

Một cặp song ca nữa của đội Tóc Tiên đã lộ diện, hứa hẹn sẽ đem đến những phần trình diễn bùng nổ hơn ở các vòng thi tiếp theo lên sóng vào 21g15 mỗi Chủ nhật, trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất