Giải Trí

Cảnh sát Hàn Quốc sẽ vào cuộc điều tra SBS vì tai nạn của Wendy (Red Velvet) tháng trước

Jessie Mai
Chia sẻ

Fandom của Red Velvet hy vọng sự can thiệp của các nhà chức trách sẽ lấy lại được công bằng cho giọng ca họ yêu thích.

Kể từ sự cố Wendy (Red Velvet) gặp tai nạn trong lúc làm việc và bị chấn thương nặng tại SBS Gayo Daejeon năm ngoái, fan hâm mộ đã không ngừng đấu tranh để bảo vệ thần tượng của mình. Cuối cùng, phản đối quyết liệt của họ cũng đã kéo cảnh sát Hàn Quốc vào cuộc, nhằm điều tra sâu hơn về sự cố này và xem ai phải chịu trách nhiện cho chấn thương của Wendy.

Trong một buổi tập luyện cho màn trình diễn solo của mình, Wendy đã ngã từ một sân khấu cao 2,5 mét. Sau đó, cô đã phải nhập viện vì những vết thương nghiêm trọng ở mặt, cổ tay và xương chậu. Wendy tỏ ra thất vọng vì phải bỏ lỡ tour diễn La Rouge trong chuyến lưu diễn Nhật Bản trong khi cô hồi phục.

Điều khiến nhiều người tỏ ra tức giận như vậy với sự cố của Wendy là vì họ cho rằng đây không phải một vụ tai nạn đơn thuần. Theo nhiều nguồn tin, Wendy đã ngã xuống vì cầu thang của sân khấu đã bị dời đi. Không có ai đánh dấu sân khấu để cô có thể tìm đường đi trong bóng tối, và những người làm việc tại sân khấu cũng không thông báo trước cho cô về những thay đổi này.

Fandom ReVeluv đã đòi hỏi câu trả lời cũng như những hành động từ SBS, nhà tổ chức sự kiện cũng như chịu trách nhiệm cho sự an toàn của các nghệ sĩ tham gia. Một kiến nghị gửi tới Nhà Xanh đã được tạo ra, với 20,000 chữ ký.

Không lâu sau đó, fan Hàn Quốc đã tạo một tài khoản twitter để phản đối cách tổ chức sự kiện của SBS: @ReleaseApology. Cùng với những e-mail kiến nghị, admin của tài khoản này dẫn dắt fan bằng các hashtag khác nhau trên Twitter, biến chúng thành hastag phổ biến ở Hàn Quốc cũng như thế giới.

Fans cũng đặt một tấm biển trước tòa nhà của SBS, để mọi người có thể bày tỏ ý kiến và cảm xúc của họ trước sự cố của Wendy. Tấm biển có viết: “Tôi là ca sĩ Wendy” bằng tiếng Hàn, đây là câu cửa miệng của Wendy trong những buổi live theo kiểu karaoke của Wendy trên Instagram.

Trong buổi ký tặng fan của Red Velvet nhân dịp “Psycho” phát hành, Joy bày tỏ sự cảm kích đối với những fan hâm mộ đã đứng về phía Wendy, đòi hỏi SBS làm điều đúng đắn.

Chỉ vài ngày sau tai nạn của Wendy, SBS đã ra một thông báo, khẳng định rằng công ty đang thực hiện một cuộc điều tra nội bộ để xem tại sao sự cố không may kia lại xảy ra.

Tuy nhiên, một tháng đã trôi qua, fans vẫn chưa nghe tin gì từ SBS cũng như kết quả cuộc điều tra. Đó là lý do họ muốn cảnh sát Hàn Quốc vào cuộc.

Tài khoản Twitter @ReleaseApology đã thông báo ngắn gọn về những gì họ đã làm tuần qua, trong đó bao gồm việc có thể SBS sẽ phải chịu trách nhiệm bởi sự can thiệp của nhà chức trách.

Cảnh sát Hàn Quốc được cho là đang điều tra SBS với cáo trạng “vô ý gây thương tích cơ thể nghiêm trọng”. Tại Hàn Quốc, vô ý gây tổn hại thân thể người khác là một hành vi vi phạm pháp luật với hình phạt nặng.

Có thể thấy rằng, fan rất hài lòng khi thấy rằng tai nạn này cuối cùng đã được xem xét nghiêm túc. ReVeluv có thể hy vọng vào một kết quả thuận lợi từ nhà chức trách trong lúc chờ đợi giọng ca yêu mến của họ hồi phục hoàn toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất