Giải Trí

9 thần tượng K-Pop công khai mình là Queer

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Kỷ niệm tháng Pride, cùng điểm lại 9 thần tượng K-Pop đã công khai mình là Queer.

Thẳng thắn và đầy tự hào. Kỷ niệm tháng Pride, cùng điểm lại 9 thần tượng K-Pop đã công khai mình là Queer.

1. Harisu
Harisu là một ca sĩ chuyển giới. Sinh năm 1975, cô sớm xác định được bản dạng giới nữ của mình từ khi còn nhỏ và đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới vào những năm 1990. Cô bắt đầu hoạt động từ năm 2001 cho đến nay tại Hàn Quốc, Đài Loan và Hong Kong.

2. Nhóm LADY

LADY là nhóm nhạc bao gồm các thành viên chuyển giới đầu tiên tại Hàn Quốc. Nhóm debut vào năm 2005 với 4 thành viên: Sinae, Sahara, BinuYuna. Nhóm lấy cảm hứng từ Harisu. Đáng buồn là LADY không có cơ hội được quảng bá rộng rãi vì các video nhạc của họ không được đón nhận. Nhóm tan rã vào năm 2007.

3. Maman

Maman, debut vào năm 2007 với nghệ danh Magoply, là thần tượng K-Pop đầu tiên công khai đồng tính. Maman debut dưới trướng công ty Jerry Entertainment, và ca khúc ra mắt của cô có sự kết hợp với Kangin (Super Junior). Một thời gian ngắn sau khi debut, Maman công khai mình là người đồng tính trong một cuộc phỏng vấn. Công ty quản lý của cô ban đầu muốn biến thừa nhận này thành một trò đùa, tuy nhiên không thành công và Maman bị đuổi khỏi công ty. Nữ ca sĩ sau đó đã tìm được công ty mới nhưng lại ngừng hoạt động từ năm 2015.

4. Hanbit


Hanbit là người mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ debut vào năm 2016 trong nhóm nhạc nữ Mercury. Được gia đình ủng hộ, Hanbit đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới vào năm 2016. Trong một cuộc phỏng vấn, cô khẳng định,

“Việc sống trong hình hài phụ nữ đem lại cho tôi cảm giác hạnh phúc tuyệt vời nhất.”

5. Hansol (TOPPDOGG)

Hansol đã công khai mình là người vô tính. Anh từng hát về bản dạng giới queer của mình cũng như việc cảm thấy thế nào khi là một queer man sống ở Hàn Quốc. Nói về giới tính của bản thân, Hansol đã khẳng định trong một bài đăng trên Instagram rằng:

“Tôi không bị người khác giới thu hút, cũng không có hứng thú với người đồng giới. Tôi không quan tâm đến hẹn hò và cực kỳ ghét tình dục.”

6. Seung Ho và B.Nish (D.I.P)

D.I.P debut vào năm 2016. Hai thành viên của nhóm là SeunghoB.Nish công khai mối quan hệ. Cả hai thông báo họ đang hẹn hò trên Instagram Live cũng như rất cởi mở về giới tính của mình.

7. Hyeongseong (D.I.P)

Trưởng nhóm D.I.P cũng là người thuộc cộng đồng LGBTQ+. Trên tài khoản Facebook cũ của mình, anh đặt giới tính là bisexual và khẳng định rằng mình bị thu hút bởi cả hai giới.

8. Holland

Holland được biết đến như là thần tượng đồng tính đầu tiên trong K-Pop cởi mở với truyền thông. Anh debut vào tháng 1 năm 2018 và tuyên bố rằng muốn debut với tư cách một ca sĩ để chia sẻ các trải nghiệm của bản thân với những kẻ tấn công bạo lực và nạn nhân thuộc các nhóm giới tính thiểu số. Holland cũng debut tự do bởi không nhiều người muốn ký hợp đồng với một ca sĩ lên tiếng cho các nhóm giới tính thiểu số, nhưng sau đó anh cũng tìm được cho mình một công ty quản lý.

9. Marshall Bang

Quê nhà ở Quận Cam, nhưng Marshall Bang đã đến Hàn Quốc để trở thành một ngôi sao K-Pop. Anh công khai mình là người đồng tính từ năm 2015 và debut vào năm 2018. Dù những người bạn cùng giới người Hàn của Marshall đã khuyên anh giữ bí mật sẽ tốt hơn, nhưng anh vẫn chọn công khai để được là chính mình.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất