Giải Trí

Bùi Công Nam: Đã đủ tiền về quê ăn Tết sau ca khúc 'đòi nợ quốc dân'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Ngoài ra, học trò Nguyễn Hải Phong tại "Sing My Song” còn có những chia sẻ về Tết cổ truyền gần kề. 

Từng gây bão với hình ảnh Chí Phèo tại Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa đầu tiên, Bùi Công Nam giờ đây trở thành “chủ nợ” cùng MV hoành tráng Tự giác đi khiến người hâm mộ mê mẩn. Không chỉ đánh dấu sự trở lại thị trường âm nhạc, ca khúc đánh trúng tâm lý của người Việt ở thời điểm cuối năm giúp học trò Nguyễn Hải Phong trở thành cái tên được tìm kiếm khá nhiều trong tuần qua.

Trò chuyện cùng SAOstar nhân dịp năm mới, Bùi Công Nam chia sẻ rất chân thành về những thay đổi trong cuộc đời cậu từ Sing My Song, thành công của Tự giác đi và cả kế hoạch cho Tết Nguyên đán sắp đến. Dễ thấy, anh chàng sinh năm 1993 vẫn giữ nét rất gần gũi, giản đơn và đáng yêu của Bùi Công Nam cách đây một năm dù hiện tại, anh đã được nhiều người chú ý.

Bùi Công Nam…

…cùng Tự giác đi - ca khúc “đòi nợ quốc dân” được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

- Ở Sing My Song, Bùi Công Nam đã gây được hiệu ứng rất tốt, vậy sau chương trình cuộc sống của Nam có gì thay đổi?

- Nam nghĩ sự thay đổi lớn nhất là công việc của mình đã bình ổn và có định hướng rõ ràng hơn thay vì lúc trước chỉ đi hát ở các phòng trà, quán cà phê. Bài hát hay nhất là bước đệm cho Nam tự tin bước đi trên con đường mà mình đã chọn.

Trước đây, Nam khá mông lung không biết có nên đi tiếp hay dừng lại với một cái nghề khó khăn như thế này nhưng sau chương trình, mình tin mình đã làm đúng. Sau cuộc thi, Nam may mắn được mọi người biết đến nhiều hơn nên ý thức được điều đó, Nam cũng cẩn trọng hơn trong từng phát ngôn, hành động hơn.

- Có cơ hội thuận lợi, vậy sao sau 1 năm Bùi Công Nam mới chính thức có sản phẩm debut tại thị trường nhạc Việt?

- Cũng có khá nhiều khán giả thắc mắc sau Sing My Song sao Nam không ra các sản phẩm âm nhạc. Thật ra là có, tuy nhiên, khoảng thời gian vừa rồi, Nam khá chật vật về mọi thứ, cả tài chính, chiến lượt bài hát… khiến mình đắn đo khá nhiều. Cho nên đến ngày hôm nay, sản phẩm Tự giác đi là sự cố gắng rất nhiều của Nam trong một năm vừa qua.

- Nguồn cảm hứng từ đâu Công Nam viết nên ca khúc “đòi nợ quốc dân” Tự giác đi?

- Thật ra, cái tên “ca khúc đòi nợ quốc dân” là bạn bè Nam gọi vui cho thôi. Cách đây 1 năm, anh trai Nam bị bạn thiếu nợ nhưng không biết làm sao để đòi nên vu vơ nhờ Nam viết một câu gì đó để anh ấy nghêu ngao hát với hy vọng “đòi lại được tiền”. Từ đó, Nam mới nảy ra ý định viết bài “đòi nợ”, sẵn đây mình đòi nợ cuối năm luôn. (Cười)

- Bùi Công Nam nghĩ sao khi cả MV và ca khúc Tự giác đi đều bị cho là giống màu ca khúc trước đó của Trúc Nhân?

- Hai ca khúc Thật bất ngờTự giác đi khá tương đồng nhau về thể loại, cả 2 đều là âm nhạc trào phúng, đều nói về tính chất, vấn đề của xã hội. Do đó, cách triển khai lyrics cho đến MV bài hát cũng có sự giống nhau. Nam nghĩ sự tương đồng ở đây không quá bất ngờ.

Một lý do nữa mà mọi người 2 sản phẩm giống nhau là vì cả 2 đều của đạo diễn Nhu Đặng, có thể đó là dấu ấn đậm nét nhất của anh ấy nên mọi người thấy giống nên dễ hiểu thôi.

- Trước phản ứng tích cực từ dư luận, Nam đã hài lòng với những gì mình đạt được chưa?

- Đối với Nam, tất cả những ca khúc mình làm ra đều là thành quả cố gắng của mình. Mỗi giai đoạn sẽ có những thành quả, cảm nhận riêng. Cho đến thời điểm hiện tại, Tự giác đi là ca khúc khiến Nam thấy tự tin nhất. Nhất là sau 1 năm gian nan, vất vả mới hoàn thành xong ca khúc nên Nam thật sự hài lòng với nó.

Bật mí với các bạn, nhờ ca khúc này mà Nam đã đòi được hết số nợ từ bấy nay rồi đấy. (Cười lớn)

- Là một người trẻ với tư duy âm nhạc hiện đại, vậy Bùi Công Nam lựa chọn một cái Tết truyền thống hay hiện đại?

- Tết truyền thống hay Tết hiện đại thì đều là những ngày nghỉ, nên dù thế nào cũng vui cả. Tuy nhiên, với Việt Nam mình, Nam nghĩ Tết truyền thống vẫn được mọi người mong đợi hơn, nhất là khoảng thời gian này, mọi người được gặp gỡ, chào hỏi, đoạn tụ rất hạnh phúc. Biết đâu, năm sau Nam lại có một ca khúc viết về Tết truyền thống đầy cảm hứng như vậy.

- Thú nhận thích Tết truyền thống hơn, ắt hẳn có rất nhiều kỷ niệm ngày Tết khiến Bùi Công Nam nhớ hoài?

- Mấy ngày trước Tết, Nam thường cùng mẹ nấu bánh chưng, bánh tét nấu suốt cả đêm. Tuy nhiên, bố mẹ giờ đã lớn, mọi thứ cũng hiện đại hơn nên những khoảnh khắc ấy cũng trở nên xa vời. Song, Nam vẫn muốn có những khoảnh khắc cả gia đình quây quần bên nồi bánh chưng như vậy.

Ai cũng muốn được về quê ăn Tết, ai cũng hy vọng được sum họp gia đình và Nam cũng vậy, Nam nghĩ Tết không có đi đâu vui bằng về nhà với gia đình.

“Nhân dịp xuân Mậu Tuất sắp đến, với tấm lòng chân thành nhất Nam xin chúc tất cả mọi người có một năm mới an khang thịnh vương, thật nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe và thật thành công. Đặc biệt, hãy luôn luôn ủng hộ Nam trên con đường nghệ thuật sắp tới nhé”.

- Bùi Công Nam -

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Thiết kế

MIC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất