Giải Trí

BTS làm rúng động toàn cầu với bài thuyết trình cảm xúc tại sự kiện 'Tuổi trẻ 2030' của Liên Hiệp Quốc

Đặng Ngân
Chia sẻ

Một lần nữa, các chàng trai BTS lại khiến cộng đồng ARMY không khỏi tự hào với bài phát biểu đầy tính thuyết phục trước Liên Hiệp Quốc.

Ngày 24/9, BTS đã xuất hiện tại trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc tại thành phố New York để tham dự sự kiện mang tên Generation Unlimited của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF). Được biết đây là dự án đối tác toàn cầu mới nhằm “thúc đẩy các cơ hội và đầu tư cho thiếu nhi và người trẻ từ 10 đến 24 tuổi“. Tại đây, boygroup xứ Kim chi đã có một bài phát biểu dài 5 phút với thông điệp hướng đến những vấn đề mà giới trẻ đang phải đối mặt hiện nay.

Đại diện cho BTS để có bài phát biểu trước hội đồng, RM đã nói về chiến dịch UNICEF của BTS, album Love Myself nhằm chấm dứt bạo lực cùng những thông điệp chân thành cho thế hệ trẻ: “Tôi đã từng ngắm nhìn bầu trời đêm và mơ mộng, tưởng tượng mình là một siêu anh hùng để giải cứu thế giới. Trong phần giới thiệu của một trong những bài hát của chúng tôi, có một dòng chữ nói rằng trái tim tôi đã ngừng đập từ khi lên 9 hoặc 10. Nhìn lại, đó là lúc tôi bắt đầu lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình

Tôi ngừng ngắm bầu trời đêm cùng những vì sao cũng như dập tắt nhiều mộng tưởng. Thay vào đó, tôi cố gắng ép bản thân mình vào khuôn mẫu của người khác. Rất nhanh chóng, tôi bắt đầu im lặng và lắng nghe những người khác. Không ai gọi tên tôi và chính tôi cũng thế. Trái tim tôi dừng lại và mắt tôi nhắm nghiền. Cứ thế, tôi - chúng ta - mất đi danh tánh của mình“.

Sau bài phát biểu kéo dài hơn 5 phút, RM cùng những thành viên của BTS rời khỏi vị trí của mình với một câu hỏi bỏ lửng nhưng gợi lên nhiều điều phải suy ngẫm: “Tôi muốn hỏi tất cả mọi người ở đây danh tánh của các bạn là gì? Điều gì khiến các bạn hào hứng và trái tim loạn nhịp? Hãy kể tôi nghe câu chuyện của các bạn. Tôi muốn nghe về những câu chuyện cũng như niềm tin. Không quan trọng bạn là ai hay bạn đến từ đâu, màu da của bạn ra sao, xu hướng giới tính thế nào, hãy tìm lấy tiếng nói của bản thân bằng cách tự mình lên tiếng“.

Bài phát biểu của BTS tuy ngắn gọn nhưng lại chứa đựng thực trạng của một bộ phận giới trẻ hiện nay khi dần đánh mất đi ước mơ cũng như tuổi trẻ của bản thân một cách thiếu định hướng. Là những thanh niên thành công, có tiếng nói trong cộng đồng, việc lên tiếng này boygroup xứ Kim chi có thể nói đã gây một tác động không hề nhỏ đến nhận thức của giới trẻ, đơn cử là hàng triệu người hâm mộ họ khắp toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất