Giải Trí

Bộ đôi cố vấn Ngọc Sơn - Quang Linh: Phải tâm huyết lắm mới sẵn sàng 'bật lại nhau' thế này

Nhật Hưng
Chia sẻ

Từng lời, từng chữ hay thậm chí là màn tranh cãi của bộ đôi cố vấn chung quy, đều nghĩ về 7 giọng ca trẻ của Cặp đôi hoàn hảo Trữ tình & Bolero.

Đêm 12/10, Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero lên sóng tập đầu tiên với 7 màn chào sân đến từ Giang Hồng Ngọc, Tiêu Châu Như Quỳnh, Hòa Minzy, Mai Tiến Dũng, Đào Bá Lộc, Đức PhúcErik. Đứng trên sân khấu cùng với một hình ảnh, chất nhạc hoàn toàn khác lạ, không ít ý kiến trái chiều đã xuất hiện xung quanh những màn trình diễn thú vị này.

7 giọng ca trẻ trong đêm thi đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo phiên bản mới

Một phần trong số đó đến từ bộ đôi cố vấn Ngọc Sơn - Quang Linh. Không chỉ thưởng thức các tiết mục của 7 bạn trẻ, loạt nhận xét hóm hỉnh cả cả hai còn khiến không khí chương trình trở nên nhẹ nhàng, thú vị và “hoàn hảo” hơn cả.

Với kinh nghiệm nhiều năm ca hát cùng việc dẫn dắt hàng loạt thí sinh thành danh từ Thần tượng Bolero, Cặp đôi hoàn hảo thật sự ấn tượng khi có sự góp mặt của bộ đôi cố vấn Ngọc Sơn - Quang Linh.

Trong phần dự thi của Mai Tiến Dũng, giọng ca Ca dao em và tôi đã tiến đến “ông hoàng nhạc sến”, nắm tay rồi hỏi: “Sơn có biết Linh yêu Sơn lắm không? chỉ để thị phạm cho giọng ca trẻ cách ngắt nghỉ câu sao cho hợp lý đã làm khán giả vỗ tay rần rần. Khoảnh khắc đứng hình, bối rối của “anh Ba” Ngọc Sơn khiến khán giả thêm phần thoải mái, hoà quyện hơn vào đêm thi

Bộ đôi cố vấn Ngọc Sơn Quang Linh: Phải tâm huyết lắm mới sẵn sàng bật lại nhau thế này

Nổi bật với cách thị phạm, sửa sai tại chỗ, “anh Ba” Ngọc Sơn tạo nên một dấu ấn trong lòng khán giả với những câu hát chất chứa nhiều kinh nghiệm như thế này.

Bộ đôi cố vấn Ngọc Sơn Quang Linh: Phải tâm huyết lắm mới sẵn sàng bật lại nhau thế này

Hoà vào mảnh ghép Ngọc Sơn, sự hóm hỉnh giúp cố vấn Quang Linh “tuy nhỏ nhưng đầy võ” khi góp phần kết nối khán giả với âm nhạc Bolero, trữ tình.

Tiết mục Trăm nhớ ngàn thương của Mai Tiến Dũng

Bộ đôi cố vấn Ngọc Sơn Quang Linh: Phải tâm huyết lắm mới sẵn sàng bật lại nhau thế này

Sân khấu giữa thế hệ nghệ sĩ U50 và 9x, kiếm đâu ra ngoài Cặp đôi hoàn hảo?

Tuy nhiên, đúng với tinh thần “vui thôi nhưng không vui quá“, cả hai vị cố vấn cũng rất nghiêm túc khi nghe và thẳng thắn bày tỏ quan điểm riêng về màn trình diễn của các thí sinh. “Anh Ba” Ngọc Sơn cho rằng mỗi thí sinh hát Bolero cần sự phô diễn, mở miệng để hơi thoát ra dễ dàng, lời hát nghe rõ ràng. Song, cố vấn Quang Linh cũng có nhiều ý kiến trái chiều để bênh vực những giọng ca trẻ của chương trình khi anh nhấn mạnh yếu tố để tạo nên thành công chính là phải chọn con đường riêng, thể hiện phong cách riêng.

Nổi tiếng là vị HLV, cố vấn đầy chuyên môn âm nhạc, Ngọc Sơn luôn muốn các nghệ sĩ trẻ phải giữ được cái hồn, cách xử lý ca khúc đậm chất Bolero nhất.

Tranh cãi điển hình nhất đến từ phần thể hiện Riêng một góc trời của Erik. Mang tới bản phối lạ tai, một hơi thở mới song giọng hát có âm sắc khá Tây, cùng phần phá cách của nam ca sĩ trẻ lại khiến cho cố vấn Ngọc Sơn dù khen ngợi nhưng đôi chỗ vẫn chưa ưng ý. Cố vấn Ngọc Sơn mong muốn anh phải thay đổi cách lên những quãng cao để phần kết bài có điểm nhấn và giọng hát được thoát ra nhiều hơn.

Tiết mục Riêng một góc trời của Erik

Điều này vướng phải bất bình đến từ cố vấn Quang Linh. Không vì là “fan cứng” của Erik mà Quang Linh tán thưởng giọng ca này. Chứng kiến giọng ca Sau tất cả có phần live trọn vẹn, dạt dào cảm xúc, Quang Linh bác bỏ ý kiến của “anh Ba” và cho rằng Erik nên giữ nguyên cách hát của mình để không lẫn với bất kỳ ai.

Dù có bất đồng quan điểm nhưng cách xử lý tình huống của Quang Linh hoàn toàn khiến khán giả vô cùng thoải mái. Đúng không nào?

Mặc dù “hợp rơ”, tung hứng duyên dáng cùng nhau trên ghế nóng là thế, cả hai cố vấn Ngọc Sơn và Quang Linh vẫn có những giây phút tranh luận thật sự để có thể chắt lọc và đưa ra cho các giọng ca trẻ có thêm những bài học kinh nghiệm quý giá.

Nếu Ngọc Sơn là vị cố vấn khá nghiêm khắc, thẳng thắn nêu ra quan điểm của mình khi cho rằng “nếu không dạy các bạn thì đến đây làm gì” thì Quang Linh lại là một màu sắc khác khi dùng sự hóm hỉnh để răn đe và chỉ ra điểm chưa hoàn thiện cho các bạn trẻ đang thử sức ở hai dòng nhạc mới lần này.

Từng lời, từng chữ hay thậm chí là màn tranh cãi của bộ đôi cố vấn chung quy đều muốn các thí sinh có thể phô diễn chất giọng một cách chuẩn mực nhất. Tuy có nét riêng nhưng phải hòa chung vào nhịp điệu quen thuộc của “văn hóa” Trữ tình & Bolero. Qua đấy mới thấy, không là những “cây đa, cây đề” này thì còn ai xứng đáng ngồi ở vị trí cố vấn kia.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất