Giải Trí

Hé lộ hậu trường: Đằng sau thành công của IU là sự nâng đỡ không phải từ 1 mà những 4 huyền thoại K-Pop!

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Làm thế nào IU có thể debut cũng như con đường cô đã đi để đến được vị trí hiện tại ra sao? Để đạt được tất cả các thành quả tuyệt vời này, IU may mắn được hợp tác cùng với 4 huyền thoại của K-Pop.

Nếu không có họ, sẽ không có một IU ngày hôm nay!

Với một danh sách khổng lồ thành tựu trong âm nhạc được các fan trên khắp thế giới yêu quý, IU đang là một trong những giọng ca nữ solo thành công nhất K-Pop. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trước khi vươn đến đẳng cấp của một siêu sao như hiện tại, IU cũng đã từng trải qua những khoảng thời gian khó khăn, làm việc như một thực tập sinh vô danh. Vậy làm thế nào IU có thể debut cũng như con đường cô đã đi để đến được vị trí hiện tại ra sao? Để đạt được tất cả các thành quả tuyệt vời này, IU may mắn được hợp tác cùng với 4 huyền thoại của K-Pop.

Câu chuyện của IU bắt đầu từ những ngày học cấp 2, IU phạm lỗi với giáo viên thể dục của mình. Cô bị phạt, vì thế nên đã hát một bài trước cả lớp. Giọng hát của IU đã truyền cảm hứng cho vị giáo viên! Sau đó, nhờ lời giới thiệu của người này, cô đã nhận ra đam mê ca hát của mình cũng như bắt đầu đi thử giọng. Trải qua hàng chục lần thất bại, cuối cùng IU cũng được LOEN Entertainment tuyển làm thực tập sinh.

1. Nhà sản xuất Choi Gab Won

Nhà sản xuất Choi Gab Won, người sáng tác lời và sản xuất nổi tiếng trong làng nhạc K-Pop, đã làm ban giám khảo cho vòng thử giọng của LOEN Entertainment. Tình cờ sao, IU đã tham gia vòng thử giọng này. Ở thời điểm đó, Choi Gab Won là người chấp bút cho nhiều ca khúc siêu hit như “Coward” của BUZZ và “Memory Loss” của Gummy. Sau khi nghe phần thử giọng của IU, với bài hát “I Miss You” của Kim Bum Soo và do Gummy thể hiện, Choi Gab Won đã thúc đẩy để IU ký hợp đồng với công ty quản lý.

2. Giọng ca Gummy

Một trong số những bạn thân của Choi Gab Won, danh ca Gummy thường lui đến phòng thu của anh. Vào ngày diễn ra buổi thử giọng, Gummy ngồi xem IU hát lại một trong số những ca khúc của mình! Ngay lập tức, Gummy đã thích giọng ca của IU. Thật ra, cô là người đã thuyết phục Choi Gab Won để IU trúng tuyển.

3. Danh ca Ha Dong Kyun

Khi IU đã qua được vòng thử giọng và ký hợp đồng với LOEN Entertainment, danh ca Ha Dong Kyun đã được bổ nhiệm làm người dạy dỗ cho IU. Sau này, công ty quản lý tiết lộ rằng họ đã đặc biệt yêu cầu Ha Dong Kyun “nghiêm khắc với IU” như một đàn anh trong nghề. Do đó, Ha Dong Kyun đã thực sự đẩy IU đến mọi giới hạn của cô. Trong một cuộc phỏng vấn radio trước đây, IU đã nhắc đến Ha Dong Kyun như là “một người đàn ông khiến cho sự nghiệp (của cô) trở lên cực kỳ khó khăn.” Cô còn bổ sung thêm rằng thực tập sinh còn sống sót với Ha Dong Kyun đã “chuẩn bị cho bất cứ thứ gì và mọi điều trên đời.”

“Tiền bối sẽ nói với em rằng em thật tệ và chất giọng của em thì dị, rằng em lên về nhà đi. Anh ấy làm em phải tự hỏi rằng có thực là mình chẳng có bất kỳ năng khiếu nào không. Nhưng anh ấy cũng là người quen biết với em lâu nhất trong giới. Khi em trải qua thời gian thực tập sinh, anh ấy đã ôm em và nói em có thể khóc trước mặt anh ấy. Em đã làm thế và nó giúp em cảm thấy tốt hơn nhiều.” - IU

4. Danh ca Wheesung

Đối với danh ca Wheesung, bé cưng IU ở công ty quản lý thực sự là siêu sao đầy sức hút. Anh nhớ lại lần đầu gặp gỡ IU, khi cô chỉ mới học lớp 8. Linh cảm của nhà sản xuất trong Wheesung đã khiến ảnh chú ý đến tài năng của IU. Khi IU muốn học chơi guitar, Wheesung vui vẻ dạy cho cô và xem cô dần phát triển thành một nhạc sĩ thực thụ. Vào năm 2008, IU debut, Wheesung muốn chắc rằng cả thế giới sẽ nhìn thấy những gì mà anh đã thấy ở cô. Danh ca đã hết lòng nâng đỡ tân binh bằng cách cho cô mở đầu các concert cũng như giới thiệu cô trên các chương trình truyền hình khác nhau mà anh xuất hiện. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của Wheesung, người hâm mộ dần nhận ra tài năng của IU.

Kể từ đó, IU đã phấn đấu từng bước để đạt được vị trí hiện tại. Đây chính xác là lý do khiến mọi người đều yêu quý IU - cô không phải là ngôi sao thành danh sau một đêm hay một bản hit. Cô đã làm việc rất chăm chỉ để đạt được thành tựu của ngày hôm nay. Giọng hát, tài năng và bốn người thầy đã tạo ra một IU đầy thành công trong làng nhạc K-Pop đầy khắc nghiệt!

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất