Giải Trí

'Bản hoà tấu cha con' của nghệ sĩ Quốc Tuấn và bé Bôm đoạt giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Câu chuyện về nghệ sĩ Quốc Tuấn và bé Bôm từng gây xúc động mạnh khi lên sóng chương trình Điều ước thứ 7 hồi tháng 9 với chủ đề Bản hoà tấu cha và con.

Tối 16/12, Lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 chính thức diễn ra tại Thanh Hoá, vinh danh những tác phẩm nổi bật trong 9 thể loại: chương trình Ca múa nhạc, Sân khấu, Chuyên đề khoa giáo, Giao lưu - Đối thoại - Toạ đàm, chương trình dành cho thiếu nhi, chương trình Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Phim truyện truyền hình, Phóng sự và Phim tài liệu.

Đáng chú ý, tác phẩm Bản hoà tấu cha và con thuộc chương trình Điều ước thứ 7, số 126 gây ấn tượng khi xuất sắc chiến thắng giải Vàng hạng mục Giao lưu - Đối thoại - Toạ đàm.

Bản hoà tấu cha và con là một trong những số phát sóng gây xúc động nhất chương trình Điều ước thứ 7.

Phát sóng ngày 23/9, câu chuyện về Bản hoà tấu cha và con của nghệ sĩ Quốc Tuấn và bé Bôm (tên thật là Nguyễn Anh Tuấn) trong Điều ước thứ 7 chạm đến trái tim hàng triệu khán giả. Theo đó, hành trình 15 năm ròng rã cùng con chiến đấu với bệnh tật, biến điều không thể thành kỳ tích được tái hiện lại qua lời kể của nam diễn viên Người vác tù và hàng tổng.

39 tuổi kết hôn, 41 tuổi vợ chồng Quốc Tuấn mới có con. Niềm vui làm cha vừa đến không được bao lâu, cả gia đình phải nhận tin dữ: con trai Nguyễn Anh Tuấn mới chào đời bị dị tật bẩm sinh. Em mang hình hài bất thường do ảnh hưởng của chứng xương cứng sớm cục bộ và đường thở hẹp - căn bệnh cực kỳ hiếm gặp trên thế giới với tỷ lệ 1/88.000 người.

Sau một đêm sụp đổ, Quốc Tuấn quyết định gạt đi mặc cảm, chấp nhận số phận và đấu tranh đến cùng. 15 năm chữa bệnh là hành trình dài đằng đẵng, đưa con phẫu thuật ở trong nước lẫn nước ngoài, vắt kiệt mồ hôi, nước mắt, thậm chí tài sản cả gia đình.

15 năm chữa bệnh là quãng thời gian luôn đồng hành cùng con, chưa một ngày nghỉ ngơi của nghệ sĩ Quốc Tuấn, là nhiều đêm thức trắng, mất ăn mất ngủ lo lắng bệnh tình, là những lúc anh nghiêm khắc để giúp con hoà nhập cuộc sống xung quanh, là tình cha con biến điều không thể thành kỳ tích khi bệnh tình Bôm dần ổn định và có thể sống, học tập bình thường.

Nỗ lực của gia đình như được đền đáp khi em đỗ top 5 khoa Piano Jazz, Học viện Âm nhạc Quốc gia. Bản hoà tấu cha và con khép lại bằng hình ảnh bé Bôm diện vest cực bảnh biểu diễn piano trên sân khấu Học viện Âm nhạc.

Cho đến nay, câu chuyện về nghệ sĩ Quốc Tuấn và bé Bôm trong Điều ước thứ 7 vẫn là một trong những chương trình gây xúc động mạnh, truyền cảm hứng và thông điệp nhân văn đến khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất