Giải Trí

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Ngân Anh có nhấn mí, thì mới là vi phạm quy chế!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Liên quan đến những ồn ào xung quanh vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ của tân Hoa hậu Đại Dương 2017, Saostar.vn đã có một cuộc trao đổi ngắn với Bác sĩ Chiêm Quốc Thái để mang đến một góc nhìn mới cho độc giả quan tâm.

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 trong làn sóng phản đối, khi nhan sắc của cô gái từng thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ không thể thuyết phục được dư luận. Gương mặt kém sắc, đường nét thiếu tự nhiên và thần thái cũng không có gì nổi bật… của Ngân Anh khiến người xem không thể… tự dối lòng, rằng: đây là tân Hoa hậu.

Khuôn mặt có phần cứng đờ và thiếu tự nhiên của Ngân Anh vẫn không thể “cứu vãn”, nếu thiếu sự can thiệp của photoshop.

Liên quan đến những ồn ào trên, BTC cũng có phát ngôn chính thức, khẳng định: việc thí sinh Ngân Anh đã rút sụn mũi đảm bảo được cho tiêu chí “vẻ đẹp tự nhiên” trong thể lệ. Vì thế, Ngân Anh hoàn toàn không vi phạm và xứng đáng với chiếc vương miện.

Về vấn đề này, bác sĩ Chiêm Quốc Thái đưa ra những nhận định chuyên môn sau: “Dư luận cho rằng đã có sự can thiệp của dao kéo thì không còn vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, khi nói về can thiệp thẩm mỹ, chúng ta phải hiểu là bao gồm 2 ngành: ngoại khoa thẩm mỹ hay còn gọi là phẫu thuật thẩm mỹ (có tác động của dao kéo) thì quy định của các cuộc thi hoa hậu trong nước cấm và nội khoa thẩm mỹ (như tiêm chất làm đầy mũi/cằm/môi v.vv…) thì trong quy định cuộc thi thì tôi chưa thấy ghi rõ. Nên việc tân Hoa hậu đại dương 2017 Ngân Anh tuy đã từng phẫu thuật sửa mũi nhưng để đến với cuộc thi thì cô đã chủ động lấy sóng mũi, khi đó mũi sẽ trở lại tự nhiên như ban đầu, thì theo tôi vẫn được xem là vẻ đẹp tự nhiên, không vi phạm quy định”.

Dư luận tiếp tục đặt câu hỏi: vậy quy định “chưa từng qua phẫu thuật thẩm mỹ” trong thể lệ mà ban tổ chức ban hành có được định nghĩa theo đúng chuyên môn, nghĩa là cấm cả ngoại khoa và nội khoa thẩm mỹ, không chấp nhận mọi hành vi “dao kéo” và tiêm đầy?

Tuy vậy, thực tế lại phản ánh khác, các cuộc thi hầu như chỉ phản đối những “can thiệp thô bạo” nhìn thấy rõ qua phim chụp X-quang những trường hợp ngoại khoa - có đụng “dao kéo”, chứ hầu như không phát hiện hoặc cố ý phớt lờ nội khoa thẩm mỹ - chính là những phương pháp tiêm, nắn…

Từ đó cho thấy, sự thiếu chặt chẽ trong thể lệ của các cuộc thi về quy chuẩn “chưa từng qua phẫu thuật thẩm mỹ” hoặc “vẻ đẹp tự nhiên”, dẫn đến những tranh cãi “như lệ thường” sau mỗi đêm chung kết khép lại.

Đánh giá về nhan sắc của tân Hoa hậu, bác sĩ chia sẻ vì chưa từng gặp mặt trực tiếp nên khó khẳng định ngoài mũi thì Ngân Anh có “can thiệp” bộ phận nào khác trên khuôn mặt không. Tuy nhiên, quan sát trên truyền hình trực tiếp đêm thi vừa qua, theo kinh nghiệm, bác sĩ Chiêm Quốc Thái nhận định tân Hoa hậu có can thiệp thẩm mỹ nội khoa (tiêm chất làm đầy ở mũi và môi) nhưng điều đó hoàn toàn không vi phạm quy chế thi (vì không trải qua dao kéo), còn về việc tân Hoa hậu có can thiệp phẫu thuật nhấn mí hay không thì phải khám mới có thể khẳng định được. Nếu tân Hoa hậu có nhấn mí thì mới bị xem là có phẫu thuật thẩm mỹ, và vi phạm quy chế của cuộc thi.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin mới nhất