Giải Trí

Ba giọng ca trẻ có màn 'chào sân' thành công nhất Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình & Bolero

Thu Phương
Chia sẻ

Lần đầu chạm ngõ dòng nhạc Trữ tình - Bolero cả Hòa Minzy, Giang Hồng Ngọc, Mai Tiến Dũng đều đã có màn trình diễn tạo được ấn tượng tốt đẹp cho khán giả nghe nhạc.

Hòa Minzy

Hòa Minzy chọn “Chào sân” Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình Bolero bằng Mưa nửa đêm, một nhạc phẩm nổi tiếng của ông hoàng Bolero Trúc Phương. Mưa nửa đêm với giai điệu day dứt và ca từ chất chứa nhiều tâm sự đã từng là bản nhạc tình chạm đến nỗi lòng sâu kín của rất nhiều thế hệ. Chọn một ca khúc nổi danh vừa là cơ hội vừa là thách thức với nữ ca sĩ trẻ.

Hòa Minzy xứng danh “Công chúa Bolero” với chất giọng ngọt ngào, da diết.

Với Mưa nửa đêm, Hòa Minzy cho thấy chất giọng ngọt ngào mang âm hưởng dân ca của cô vừa vặn kì lạ với giai điệu dìu dặt của Bolero. Xuyên suốt bài hát, nữ ca sĩ trẻ cũng khéo léo có những điểm “bỏ nhỏ” tạo nên độ sâu của cảm xúc. Đó có khi là một nốt luyến láy, có khi là cách nhả chữ, xuống câu như một từ “ngủ” trong câu “Đêm chưa ngủ nghe ngoài trời đổ mưa” khiến cố vấn Ngọc Sơn phải tấm tắc khen ngợi. Cùng với phần nghe, phần nhìn cũng được cô đầu tư kĩ lưỡng. Hình ảnh một Hòa Minzy với chiếc đầm bó màu đỏ quyến rũ mang tới không khí u hoài, gợi nhớ về những năm tháng xưa không dễ gì có được trên một sân khấu trình diễn.

Một số khán giả nhận xét điểm yếu của Hòa là cột hơi còn lỏng và cách lấy hơi còn rõ trong khi với Bolero, người hát cần sở hữu một làn hơi dài cùng kĩ thuật dàn trải làn hơi để tránh ngắt câu nhiều. Danh ca Quang Linh cũng góp ý nữ ca sĩ nên chú ý thêm phần phát âm chưa được rõ nét. Dù vậy, tổng thể màn trình diễn của giọng ca làng quan họ Bắc Ninh vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Một Hòa Minzy mượt mà và say đắm hứa hẹn sẽ là điểm sáng trong cuộc thi năm nay. Và với phần trình diễn này, Hoà Minzy được đánh giá là thí sinh xuất sắc nhất đêm “chào sân”.

Mai Tiến Dũng

Từng tung tẩy khắp các sân khấu hải ngoại và dạn dày kinh nghiệm trình diễn các ca khúc nhạc xưa, Mai Tiến Dũng là cái tên khán giả kì vọng sẽ làm nên chuyện ở Cặp đôi hoàn hảo: Trữ tình & Bolero. Sau khi phải dừng chân sớm ở The Remix, nam ca sĩ chia sẻ anh quyết sẽ “phục thù” ở sân chơi mới này.

Phần biểu diễn mượt mà và đầy cảm xúc của Mai Tiến Dũng

Tuyệt phẩm của nhạc sĩ Lam Phương - Trăm nhớ ngàn thương vốn đã nổi tiếng với tiếng hát Khánh Ly, Lệ Quyên, Ý Lan nay qua chất giọng trầm ấm, quyến rũ của Mai Tiến Dũng như được thổi một luồng sinh khí mới. Khán giả bày tỏ niềm mến mộ: “Mai Tiến Dũng hát tình thiệt tình. Mê quá đi mất”. Dũng chọn cách hát tình cảm nhưng không bi lụy, man mác buồn nhưng không sầu thảm. Sự lịch lãm trong cả cách hát lẫn phong thái trình diễn của anh từng chút giăng mắc trong lòng người nghe trăm ngàn thương nhớ.

Cố vấn Ngọc Sơn dành tràng pháo tay tán thưởng cho Mai Tiến Dũng: “Độ cao em hát sắc, đẹp. Độ rung tròn vành rõ chữ. Tôi nghe rất cảm”. Mai Tiến Dũng từng có một phần thi mở màn thành công ở The Remix nhưng Cặp đôi hoàn hảo: Trữ tình & Bolero mới là sở trường của nam ca sĩ và chắc chắn anh sẽ có tiến xa hơn nữa ở sân chơi này.

Giang Hồng Ngọc

Giang Hồng Ngọc có một giọng hát nội lực đó là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, ba năm sau khi đăng quang The X Factor, nữ ca sĩ vẫn loay hoay đi tìm một chỗ đứng trong bản đồ âm nhạc Việt. Cô tự nhận bản thân tuy đã đi hát 12 năm nhưng thật sự vẫn còn nhạt, những bài hát hay đến tay mình đều không nổi. Rẽ ngang sang một cuộc thi chuyên biệt về dòng nhạc trữ tình, Bolero là một ván bài đầy tham vọng của Giang Hồng Ngọc.

Giang Hồng Ngọc là Quý cô Bolero quyến rũ và say đắm.

Nữ ca sĩ lựa chọn Hai kỉ niệm, một chuyến đi, bản tình khúc tha thiết mà dịu dàng của nhạc sĩ Tuấn Khanh để ra mắt khán giả trong vai trò mới. Ngọc có chất giọng khàn đặc trưng nhưng vẫn đủ mềm mại để lay động những con tim đa cảm. Phần biểu diễn ấn tượng đến nỗi một ca sĩ khó tính và kiệm lời khen như Ngọc Sơn cũng phải dành những lời tán tụng nồng nhiệt nhất cho cô: “Độ cao và độ trung rất đẹp. Nói chung em xứng đáng là một Quán quân”. 

Lần đầu lấn sân Bolero nhưng cách hát duyên dáng, nhẹ nhõm của Giang Hồng Ngọc khá được lòng công chúng. Khán giả Trọng Nhân nhận xét: “Ngọc đã mở màn cho một phong cách Bolero mới, vẫn truyền cảm, ngân rung da diết nhưng nhấn nhá gãy gọn, bớt ủy mị hơn xưa”. Không mở màn rầm rộ nhưng với phong độ vững vàng cùng giọng hát đang độ rực rỡ, Giang Hồng Ngọc sẽ là chú ngựa ô nhanh chóng bứt phá trên đường đua này.

Kết

Sau tập đầu tiên của Cặp đôi Hoàn hảo - Trữ tình Bolero, có lẽ chăng khán giả sẽ bớt đi cái nhìn hoài nghi với việc người trẻ hát Bolero. Sự xuất hiện của những nhân tố đầy triển vọng như Hòa Minzy, Mai Tiến Dũng, Giang Hồng Ngọc cũng đem đến một niềm hi vọng dù nhỏ nhưng chân thành về sự giao thoa, kế thừa và làm mới lại dòng nhạc xưa giữa các thế hệ yêu nhạc. Người ta cũng hi vọng làn sóng ca sĩ trẻ với gu âm nhạc hiện đại, văn minh giống như những mạch suối nhỏ hòa vào dòng sông lớn, đem đến những cách tân âm thầm để đưa Bolero đến gần với khán giả trẻ ngày hôm nay hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất