Giải Trí

Anh Tú The Voice: 'Chị Đông Nhi nói cái ngông, cái điên sẽ là thứ giúp tôi tỏa sáng'

Kim Hồ
Chia sẻ

Nguyễn Anh Tú cho rằng, cái "ngông ngông", "điên điên" là cá tính của mình chứ anh không hề chảnh hay láo!

Nguyễn Anh Tú - chàng hot boy sinh năm 1992 đến từ Thái Bình được khán giả nhắc đến nhiều bởi sự ngông, quậy phá trên sân khấu khi biểu diễn ca khúc Ngày mai chuyện đã khác tại tập 1 vòng Giấu mặt vừa lên sóng. Với cá tính “lạ người”, cùng ngoại hình sáng, gương mặt điển trai, anh chàng đã nhanh chóng thu hút bộ tứ HLV gạt cần và tranh giành quyết liệt.

Ngày mai chuyện đã khác - Nguyễn Anh Tú

Anh Tú quyết định về đội HLV Đông Nhi. Sau đó, nữ giám khảo đã đi lên sân khấu và vui mừng ôm lấy học trò. Hành động ngông, le lưỡi khi ôm HLV, cùng với sự “điên” trên sân khấu của anh chàng lập tức gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Thậm chí, nhiều khán giả còn cho rằng giọng hát của Anh Tú “chẳng có gì đặc biệt, mà chỉ giỏi làm trò trên sân khấu“.

Anh Tú The Voice: Chị Đông Nhi nói cái ngông, cái điên sẽ là thứ giúp tôi tỏa sáng

Biểu cảm “tưng tửng” của Anh Tú tại vòng Giấu mặt

Cùng lắng nghe những chia sẻ, giãi bày của chàng hot boy này trước những ý kiến dư luận cũng như ước mơ, hoài bão của Anh Tú khi quyết định đến với Giọng hát Việt 2017. 

Anh Tú The Voice: Chị Đông Nhi nói cái ngông, cái điên sẽ là thứ giúp tôi tỏa sáng

“Hey, Anh Tú!”

- Chúng ta hãy bắt đầu với cái ôm chúc mừng của Đông Nhi, dường như ai cũng chú ý biểu cảm ấy hết. Biểu cảm đó là thói quen của bạn khi gần các cô gái à? 

- Không phải cô gái nào ôm Tú cũng có biểu cảm như vậy đâu. Thật ra cũng có thể coi là biểu cảm tức thời, phản xạ tự nhiên của Tú ngay lúc đó với chị Nhi. Bởi tính cách của Tú cứ nhoi nhoi vậy, từ ngoài đời cho đến lên sân khấu, cho nên nhiều khi không thể kiểm soát được bản thân mình.

- Nếu anh Noo đi lên ôm bạn thì sao?

- Nếu là anh Noo lên ôm Tú thì cũng có thể là một biểu cảm dễ thương, đáng yêu nào đó.

Anh Tú The Voice: Chị Đông Nhi nói cái ngông, cái điên sẽ là thứ giúp tôi tỏa sáng

“Không phải cô gái nào ôm Tú cũng có biểu cảm như với chị Đông Nhi đâu!”

- Anh Tú đến với The Voice với một tâm thế như thế nào? Giống như một cách để “tìm lại chính mình”?

- Đúng là mục đích lớn nhất của Tú đến với cuộc thi chính là tìm lại mình. Đồng thời qua cuộc thi, Tú rất muốn mình xác định được hướng đi rõ ràng nhất bởi hiện tại, trong con người Tú đang tồn tại quá nhiều gout nhạc. Và Giọng hát Việt là nơi Tú đem hết 100% tâm thế của mình, luôn sẵn sàng chinh chiến không ngại thử thách để đạt được mục đích của mình. Tú cũng có “mơ tưởng” một chút chút là mình sẽ có tên tuổi hơn, không còn “vô hình” nữa thôi chứ không nghĩ đến sẽ nổi tiếng ai cũng biết đến.

- Tôi phải bật nhạc của ai thì sẽ khiến bạn phấn khích, hứng thứ như tiết mục dự thi vừa rồi? 

- Chắc thần tượng lớn nhất trong âm nhạc là G-Dragon. Tú hâm mộ anh ấy từ gout thời trang, thần thái, giọng hát cho tới phong cách trình diễn. Thật sự rất tuyệt vời.

Anh Tú The Voice: Chị Đông Nhi nói cái ngông, cái điên sẽ là thứ giúp tôi tỏa sáng

“G-Dragon đã truyền cảm hứng rất nhiều cho Tú”

- Tiết mục nào của G-Dragon khiến cho Anh Tú cảm thấy thích thú nhất?

- Đó là Good boy trên sân khấu MAMA 2014. Một sân khấu rất lớn, rất khủng, khán giả thì đông rợp trời. Nhìn những thần tượng của mình biểu diễn, đặc biệt là G-Dragon, Tú luôn mơ tưởng cho mình một sân khấu như vậy trong tương lai. Cũng như bao ai khác, Tú muốn nó lung linh, hoành tráng. Lúc đó, Tú sẽ hát cùng band nhạc chơi thật “đỉnh”.

Goodbye x Fantastic Baby - G-Dragon fe. Taeyang tại MAMA 2014

- Với sức hút của tiết mục chưa tới 1 triệu view trên Youtube, thua xa một số phần trình diễn còn lại, có khiến bạn bận tậm hay thắc mắc không? 

- Thật sự Tú không buồn vì bài hát mình ít view mà có một chút chạnh lòng vì những bình luận ném đá dữ dội quá. Sau khi tiết mục lên sóng, Tú thật sự sốc với điều đó. Người ta không chê nhiều về giọng hát, mà hầu như là nói Tú “lấc cấc, tinh tướng, láo toét”… Tuy nhiên, sau khi bình tâm trở lại thì Tú nghĩ, khán giả hiện nay đa số vẫn trông chờ nhiều quá ở hình ảnh của anh chàng hotboy, đi kèm với sự điềm đạm, chững chạc chứ không phải là kiểu ngông như mình. Đó là một hình ảnh quá mới, không phải ai cũng “tiêu hóa” và chấp nhận nó được. Chính những suy nghĩ có phần an ủi chính mình, cùng những lời động viên từ phía ekip chương trình, chị Đông Nhi nên Tú cũng thấy thoải mái hơn.

Nói về hiệu ứng, Tú nghĩ bài hát của mình chưa thật sự có sức hút vì ca khúc Ngày mai chuyện đã khác cũng khá xa lạ với khán giả. Đây cũng là bài học lớn nhất với Tú về cách chọn bài cũng như cân bằng tâm lý khán giả hiện nay. Tú không buồn vì điều này, vì khi tham gia cuộc thi, mình phải chấp nhận nó. Cũng giống như tự làm tự chịu, không gì phải than vãn, trách móc. Rồi hãy nhìn vào đó mà phấn đầu hơn thôi.


- Nhiều ý kiến cho rằng Anh Tú gây chú bởi sự “điên”, ngông cùng khuôn mặt điển trai chứ giọng hát chưa thật sự có sức hút. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Ngay từ cấp 3, Tú đã nhoi và quậy như vậy rồi. Thầy cô, bạn bè, người thân ai cũng biết điều đó. Tuy nhiên, ngông ở đây là cái kiểu của Tú chứ không phải chảnh hay láo. Tú đủ lớn để nhận thức được mọi vấn đề. Hôm đấy, Tú có cảm nhận được giọng hát mình có vấn đề. Vì diễn sung quá, thành ra Tú chưa điều khiển được bản thân, làm bài giọng hát bị chênh phô. Tú sẽ cố gắng khắc phục nó ở vòng sau.

- Nhưng nếu bạn ý thức được bản thân và kiềm chế mình lại thì có khi sẽ khiến tiết mục của bạn sẽ bị… nhạt đi không chừng,. Còn nếu vẫn cứ ngông như thế cũng có thể sẽ lại bị khán giả ghét nhiều hơn. Bạn sẽ tính toán thế nào đây?

- Tú phải cố gắng làm sao để cân bằng tốt nhất có thể giữa giọng hát và phong thái biểu diễn. Còn cái tôi, cái chất của mình cứ thế thôi, hiền quá Tú cũng không thích đâu.

- Sau khi thi xong, chị Nhi có nói thích và sẽ phát huy thế mạnh nào của bạn không? Đã bao giờ bạn tâm sự với chị Nhi về ước mơ, hoài bão và “sân khấu lớn” của mình chưa?

- Hai chị em ngồi ở công ty và nói chuyện rất nhiều, cũng có lần nhắn tin facebook, có khi chị Nhi còn gọi điện trực tiếp dặn dò Tú. Tú nói chị Nhi rằng em muốn xác định rõ ràng thế mạnh cũng như hướng đi của Tú về sau. Chị Nhi cũng bảo chị sẽ giúp Tú, nhưng chị phải cần thêm thời gian, xem Tú tập luyện như thế nào chứ chị Nhi cũng mới chỉ thấy mình đứng trên sân khấu một lần ở vòng Giấu mặt. Tuy nhiên, dù có nói gì đi nữa, chị Nhi vẫn nhấn mạnh, cá tính, sự ngông của Tú chính là điều thu hút nhất, phần trăm rất lớn giúp Tú tỏa sáng về sau.

- Ở chị Nhi, Tú cảm thấy có điều gì mà mình an tâm và tự tin nhất khi quyết định về đội?

- Nhìn thì thấy chị Nhi hiền thật, nhưng khi về làm việc chung, Tú không ngờ chị lại quyết liệt như vậy. Đến thời điểm hiện tại, điều mà Tú yên tâm ở chị nhất chính là sự nhiệt huyết, máu lửa. Mỗi lần Tú hát sai, phiêu sai là chị la quát ngay. Bình thường thì nhẹ nhàng cực, nhưng cứ đụng đến công việc, đó sẽ là một Đông Nhi khó tính, rõ ràng và từng chút một sao cho bài bản nhất mà thôi.

Anh Tú The Voice: Chị Đông Nhi nói cái ngông, cái điên sẽ là thứ giúp tôi tỏa sáng

“… Điều mà Tú yên tâm ở chị Nhi nhất chính là sự nhiệt huyết, máu lửa…”

- Nếu người ta chê bạn “láo”, chê bạn hát không hay, chê bạn bắt chước G-Dragon hay Sơn Tùng, trên thang điểm 10, bạn sẽ buồn bao nhiêu đây?

- Nếu chê Tú ngông ngênh, Tú chỉ buồn 4/10 ngay lúc đó, còn giờ thì Tú bình thường lại rồi.

Nếu nói Tú bắt Sơn Tùng, G-Dragon, Tú sẽ không buồn. Mỗi người đều có một thần tượng riêng. Sơn Tùng thần tượng G-Dragon, thì Tú cũng có quyền thần tượng G-Dragọn vậy. Một tượng đài nghệ thuật lớn như thế đâu thể chỉ ép người khác thích, còn mình thì không có quyền làm điều đó.

Nếu chê Tú hát không hay, Tú sẽ buồn 7/10. Trước giờ, Tú hát live rất nhiều, Tú đều thấy ổn, duy có phần biểu diễn tại vòng Giấu mặt là lần đầu tiên mà Tú hát tệ như vậy, lại còn lên sóng truyền hình.

- Tú đã chuẩn bị tâm thế như thế nào khi đến với một cuộc thi lớn khắc nghiệt như The Voice cho đến cho đến những phản ứng trái chiều từ khán giả?

- Không có con đường nào thành công mà trải đầy hoa hồng, vì thế Tú sẵn sàng. Mỗi người đều có một bước khởi đầu, mà khởi đầu cũng nào cũng gian nan, vất vả thì về sau mình mới thành công được. Nỗi buồn, nỗi lo với Tú là một thử thách, vượt qua nó một lần, hai lần, ba lần… hàng trăm lần cũng sẽ lớn lên và khôn ra nhiều thôi.

- Được biết Anh Tú và Ali Hoàng Dương chơi rất thân với nhau tại nhà chung The Voice. Tuy nhiên, khi thấy mình chưa có hiệu ứng tốt bằng cậu ta, bạn có bao giờ cảm thấy ganh tị với Ali?

- Dương là một người đầy máu lửa, đam mê với sự nghiệp của mình. Nói chuyện với Dương, Tú thấy em ấy định hướng cho bản thân được nhiều thứ lắm. Hai anh em dù chơi thân với nhau nhưng định hướng lại khác nhau hoàn toàn. Nếu Tú xây dựng hình ảnh ngông, “điên” và cá tính trên sân khấu thì Dương lại xác định hình tượng của mình là dễ thương, dễ mến hơn. Việc hai đứa khác nhau trên con đường lựa chọn như vậy thì có gì mà Tú phải ganh tị, quý nhau còn không hết.

- Vậy so với một chàng trai trẻ quyết liệt và đầy đam mê như Ali Hoàng Dương thì bạn cảm thấy mình cần chú ý hơn ở điều gì?

- Một chàng trai khó tính, hay càu nhàu nhưng có tầm nhìn và định hướng tương lai của mình khá tốt. Dương đứng trên sân khấu rất tự tin, bản lĩnh và đầy năng lượng. Còn Tú thì chưa có được những điều này. Thật sự mà nói, khán giả biết Tú nhiều vì Tú “nhoi” chứ thật sự về giọng hát cùng thần thái trên sân khấu, Tú chưa dám so sánh với Dương.

- Cái tôi của Anh Tú sẽ thể hiện rõ nhất ở thời điểm nào?

- Trong cuộc thi và sau cuộc thi, sẽ có một sự định hình rõ ràng về Anh Tú. Từ phong cách, style thời trang cho đến gout âm nhạc. Tú đặt 100% niềm tin mình sẽ làm được điều này tại chương trình Giọng hát Việt 2017.

Anh Tú The Voice: Chị Đông Nhi nói cái ngông, cái điên sẽ là thứ giúp tôi tỏa sáng

“Tú đặt mục tiêu và 100% niềm tin mình sẽ định hình được phong cách riêng từ The Voice”

Cảm ơn rất nhiều những chia sẻ của Anh Tú!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất