Giải Trí

4 ca khúc K-Pop được xem là phép màu sáng tạo của Lee Soo Man, làm thay đổi cả nền âm nhạc

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Tài năng của Lee Soo Man đã biến 4 ca khúc dưới đây trở thành những ca khúc K-Pop đình đám của thế kỷ.

Rõ ràng Lee Soo Man biết mình đang làm gì.

Đối với tất cả các nghệ sĩ của SM Entertainment, CEO Lee Soo Man giống như nhà sản xuất hơn là sếp lớn. Được xem như một trong số những người tiên phong ‘tạo ra’ thể loại K-Pop, bắt đầu với việc tìm ra những idol huyền thoại của thế hệ đầu tiên như H.O.TBoA, Lee Soo Man biết fan K-Pop thích gì và cần gì. Vì thế khi đảm nhận trọng trách sản xuất cho các nghệ sĩ của mình, ông là sự bảo chứng cho một siêu hit. Dù không phải lúc nào Lee Soo Man cũng can thiệp vào công việc của các nghệ sĩ, thì chắc chắn ông đã nhúng tay vào 4 ca khúc dưới đây. Và tài năng của ông đã biến chúng trở thành những ca khúc K-Pop đình đám của thế kỷ.

1. ’Danger’ – f(x)

Khi ra mắt vào năm 2011, ‘Danger’ của f(x) đã khiến các fan sững sờ vì giai điệu nhạc điện tử cực bắt tai. Ban đầu, ca khúc có tựa đề ‘Laser’ đã được sản xuất và thậm chí thu âm xong. Tuy nhiên, khi Lee Soo Man nghe thử, ông nhận xét rằng ‘cần thêm chút đặc biệt nữa’ để phù hợp với phong cách của f(x). Trong quá trình tái sản xuất ca khúc, Lee Soo Man đã thay đổi tựa đề, lời bài hát, tông và vũ đạo – tất cả những can thiệp này đem lại cho chúng ta một ca khúc ‘Danger’ tuyệt vời.

2. ‘Sherlock’ – SHINee

Khi SM Entertainment bắt đầu thực hiện album Sherlock cho SHINee, các nhạc sĩ đã có ít nhất 100 ca khúc đủ khả năng trở thành main track. Lee Soo Man bỏ qua hết những ca khúc này – và yêu cầu kết hợp 2 track có sẵn trong album, ‘Clue’ và ‘Note’. Không cần phải nói thêm, sau đó bản kết hợp này được ra mắt – giọng hát tiết bộ của SHINee và vũ đạo độc đáo đã thay đổi K-Pop.

3. ‘Call Me Baby’ – EXO

Main track của EXO cho album thứ hai EXODUS trùng tên với album. Thực tế, track ‘EXODUS’ gần như được lựa chọn – khi EXO thậm chí còn hoàn thành ghi hình một video đắt giá ở nước ngoài. Tuy nhiên, Lee Soo Man can thiệp vào phút cuối và quyết định rằng ‘Call Me Baby’ phù hợp làm main track hơn. Khi phát hành, ‘Call Me Baby’ càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc. Đây vẫn là ca khúc thứ 5 của SM Entertainment đạt 200 triệu lượt xem trên YouTube.

4. ‘Red Flavor’ – Red Velvet

Joy (Red Velvet) từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ‘Red Flavor’ là một trong số những ca khúc được khen ngợi nhiều nhất của Lee Soo Man từng được sản xuất. Cô chia sẻ, ‘[Red Velvet] tình cờ gặp Lee Soo Man trong bữa tổi ở SM Town’ và ông quả quyết rằng mình ‘đã làm việc rất chăm chỉ cho ca khúc’. Joy bổ sung, ‘sau đó người quản lý giải thích rằng Lee Soo Man đã điều chỉnh lời bài hát, giai điệu, nhịp điệu và thậm chí cả vũ đạo để ca khúc gần như hoàn hảo.’ Kết quả là ca khúc đã làm nức lòng người hâm mộ K-Pop trên toàn thế giới. Nó lọt vào Billboard và các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế khác, trở thành một ca khúc có tính biểu tượng gắn liền với mùa hè.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất